ไถ่ชีวิตโค กระบือ สร้างบุญถวายแด่ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช 

พิษณุโลก   ชาวพิษณุโลก จัดกิจกรรม ไถ่ชีวิตโค กระบือ สร้างบุญเพื่อถวายแด่ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช  เพื่อคนไทยและแผ่นดิน ส่งมอบต่อให้ปศุสัตว์ทั้ง 9 อำเภอไปให้ประชาชนที่ต้องการเลี้ยงดู  ขยายพันธุ์

วันนี้ ( 4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่หน้าวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก  นาย อธิปไตย  ไกรลาศ  หัวหน้าสำนักงาน จ.พิษณุโลก เป็นประธานในพิธี ไถ่ชีวิต โค กระบือ ครั้งที่ 2  บุญมหากุศลเพื่อคนไทยและแผ่นดิน  นำโดย  นาง สุภรรัตน์  กิตติคุณตระกูล  ร่วมกับพี่น้องชาว จ.พิษณุโลก  ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อสำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน  และถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช  ที่ทรงมีคุณูปการต่อแผ่นดินพิษณุโลก และแผ่นดินไทย ให้อยู่เย็นเป็นสุขตลอดมา  และเพื่อเป็นการไถ่ชีวิตสัตว์ใหญ่มีชีวิต

โดยโครงการนี้ หลังจากได้ทำพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ได้มีการมอบโค 10 ตัว  และ กระบืออีก 2  ตัว ที่ได้ไถ่มาจากโรงฆ่าสัตว์  มอบแก่เกษตรกร ผ่านเกษตรอำเภอทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก เพื่อนำไปเลี้ยง ดูแล ใช้งานตามสมควร และแพร่ขยายพันธุ์   ต่อไป  โดยวันนี้ มีประชาชนใน จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวจาก ต่างจังหวัด ได้ร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก

///////

แสดงความคิดเห็น