ไฟไหม้บ้านที่ต.บึงพระ

พิษณุโลก  เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนใกล้โรงเรียนเจ้าของบ้านถึงกับงงไฟไหม้บ้านได้อย่างไร ไฟฟ้าไม่มีใช้และไม่ได้จุดอะไรภายในบ้าน

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 5 มีนาคม 2567 พ.ต.ท.สันตสิริ เมตตาวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ใกล้โรงเรียนวัดสะพาน 3 หมู่ 7 ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก หลังได้รับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลอรัญญิก เจ้าหน้าที่มูลนิธิประสาทบุญญสถาน พิษณุโลก ร่วมฉีดน้ำควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เก่า ฝาผนังบ้านเป็นสังกะสี หลังคาสังกะสี เลขที่ 585 หมู่ 7 ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีนายสนอง ชำนาญแก้ว 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 309 หมู่ 2 ตำบลโคกเจริญ อำเภอโคกเจริญ  จังหวัดลพบุรี เป็นผู้อาศัย จากการสอบถาม นายสนอง ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายบรรจบ คำมะณี ซึ่งเจ้าของบ้านออกไปทำงานที่จังหวัดกำแพงเพชร ตนเองอาศัยบ้านหลังดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ได้ออกจากบ้านตั้งแต่ตี 5 เพื่อไปนั่งดื่มสุรากับเพื่อนที่ร้านค้า ก่อนจะไปทำงานรับจ้าง เมื่อเวลา 08.00 น เพื่อนบ้านได้วิ่งไปตามว่าบ้านที่ตนเองอาศัยเกิดเหตุไฟ ตนเองจึงรีบปั่นจักรยานกลับมาบ้านก็พบว่าไฟไหม้ภายในบ้านแล้ว ตนเองก็งงเหมือนกันว่าไฟไหม้ได้อย่างไรเนื่องจากบ้านไม่มีไฟฟ้า ออกจากบ้านก็สำรวจแล้วว่าไม่ได้จุดธูป จุดเทียนแต่อย่างใด

พ.ต.ท.สันตสิริ เมตตาวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า จากการสอบสวน นายสนอง ชำนาญแก้ว ผู้ที่อาศัยบ้านหลังดังกล่าวเบื้องต้น ทราบเพียงว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีไฟฟ้า และ นายสนอง ก็ยืนยันว่าไม่ได้จุดธูป เทียนอย่างใดภายในบ้าน แต่นายสนอง มีอาการมึนเมาจากสุรา ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ จะเรียกผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกและเจ้าของบ้านสืบสวนเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ต่อไป

แสดงความคิดเห็น