ตำรวจทางหลวง ตามรวบรถนำ ขนยาบ้า 6.2 ล้านเม็ด ซุกรถขายแตงโม ได้ที่ลำพูน

วันนี้ ( 17 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจ ท่างาม อ.วัดโบสถ์ จับกุมขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังจากที่ตั้งจุดตรวจบริเวณจุดตรวจท่างาม อ.วัดโบสถ์ พบรถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน ยบ-6717 เชียงใหม่ ขับผ่านมาจุดตรวจจึงทำการตรวจค้น พบยาบ้าประมาณ 6,200,000 เม็ด ซุกซ่อนอำพรางมาในกองแตงโม จึงจับกุมนายอุเทน สุรามิตร คนขับ และนายอัษฎาวุธ เกษประสิทธิ์ คนนั่งข้าง โดยทั้งคู่เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ จึงตรวจยึดยาบ้าพร้อมรถยนต์กระบะดำเนินคดีทันที โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งให้กับเอเยนต์ภาคกลาง โดยการลำเลียงจะมีรถนำทางมาก่อน 1 คัน โดยมีนายจิรายุ เลาโค และพวก ได้ขับรถยนต์ กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ  ทะเบียน ยธ-8616 เชียงใหม่ เป็นรถนำทาง หลังจากจับกุมรถขนยาบ้า 6.2 ล้านเม็ด แล้ว รถนำคันดังกล่าวได้ขับหลบหนี

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ตรวจจับสัญญาณมือถือของนายจิรายุ คนขับรถนำดังกล่าว โดยสัญญาณจับสัญญาณว่ามีการเดินหลบหนีทางไปพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ขึ้นเหนือไป จ.ตาก จ.ลำปาง และเข้าพื้นที่ จ.ลำพูน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 5 พิษณุโลก ได้ประสานกับ ตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 5 ลำพูน โดยมีพ.ต.ท.เกียรติพร สวัสดิเทพ สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. วางแผน พร้อมกับสกัดจับรถยนต์ดังกล่าว

จนกระทั่งช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เห็นรถยนต์ กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ  ทะเบียน ยธ-8616 เชียงใหม่ วิ่งมาถึงบริเวณตำรวจทางหลวงลำพูน จึงได้สกัดจับพบนายจิรายุ เลาโค เป็นผู้ขับขี่ ส่วนอีก 2 คนที่นั่งมาในรถด้วย เป็นชาวพม่า เจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวนนายจิรายุ สารภาพว่า ร่วมขบวนการลำเลียงยาบ้า 6.2 ล้านเม็ดจริง แต่ทำหน้าที่ขับรถนำ เพื่อดูด่านตำรวจแต่ละแห่ง แต่หลังจากรถขนยาบ้า 6.2 ล้านเม็ด ถูกจับ จึงได้ขับรถย้อนขึ้นภาคเหนือ โดยหลบหนีมาไปทาง จ.กำแพงเพชร ตาก ลำปาง และถูกจับกุมตัวได้ที่ จ.ลำพูนดังกล่าว  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนขยายผลเอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่ต่อไป

//////////

 

แสดงความคิดเห็น