อบจ.เสริมทักษะว่ายน้ำให้เด็กนักเรียนช่วงปิดเทอม

พิษณุโลก  องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จัดโครงการพัฒนาส่งเสริมทักษะพื้นฐานด้านกีฬาว่ายน้ำ ให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนวังทองพิทยาคม อำเภอวังทอง เพื่อเพิ่มทักษะการว่ายน้ำ เอาตัวรอดในการเล่นน้ำในช่วงฤดูร้อน ช่วงปิดเทอม

วันที่ 18 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ สระว่ายน้ำโรงเรียนวังทองพิทยาคม อำเภอวังทอง  นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาส่งเสริมทักษะพื้นฐานด้านกีฬาว่ายน้ำ รุ่นที่ 1 ประจำปี 2567 เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจมน้ำในฤดูร้อนขึ้นเพื่อให้เยาวชนได้มีพื้นฐานและทักษะการเอาตัวรอดจากการเล่นน้ำและอาจจมน้ำเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะช่วงปิดภาคเรียน ทำให้มีเด็กๆ เยาวชนๆ มักชื่นชอบไปเล่นน้ำตามแหล่งน้ำต่างๆ และอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

โดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายคือ เด็กและเยาวชน จากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ อ.วังทอง อายุระหว่าง 5-15 ปี จำนวน 150 คน โดยแบ่งเป็น 3 รุ่น รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-22 มีนาคม 2567  รุ่นที่  2 ที่โรงเรียนป่าซ่าน อ.นครไทย รุ่นที่  3 โรงเรียนบ้านดง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยแต่ละรุ่นให้ฝึกการว่ายน้ำท่าต่างๆ อาทิ ท่าฟรีสไตล์ ท่าลูกหมาตกน้ำ ท่ากบ และการลอยตัวในน้ำ การตีแขนและขา ในน้ำ และวิธีการเอาตัวรอดเมื่อตกน้ำ เป็นต้น

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า การฝึกอบรมในครั้งนี้เยาวชนจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการฝึกทักษะเอาชีวิตรอดในน้ำ การเกิดอุบัติเหตุทางน้ำของกลุ่มเสี่ยง การฝึกอบรมภาคปฏิบัติ เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง และป้องกันการเสียชีวิตในช่วงปิดภาคเรียน ทั้งนี้จากสถิติการเสียชีวิตของการจมน้ำในเยาวชนมีมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงปิดภาคเรียน ทำให้หลายหน่วยงานเข้ามาส่งเสริมและจัดกิจกรรมดังกล่าวมากขึ้น เพื่อให้เยาวชนได้มีทักษะของการเอาตัวรอดได้ในที่สุด

///////

 

แสดงความคิดเห็น