สุขในวัยเกษียณ อดีตปลัดเทศบาลตำบลวังทอง ขับรถตู้ COFFEE CLERK ริมน้ำน่าน ทุกเสาร์อาทิตย์  

วันนี้( 25 มี.ค.) สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในรสชาติกาแฟยามเช้า มีร้านแนะนำที่น่าสนใจ ที่นำรถตู้มาดัดแปลงเป็นร้านกาแฟสด ให้ประชาชนที่ชื่นชอบชิมรสกาแฟสดได้มานั่งชิมกาแฟดิฟสัมผัสบรรยากาศยามเช้าริมแม่น้ำน่าน เมืองพิษณุโลก ที่ได้มาจอดขายทุกเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา  07.00 -10.30 น.ที่บริเวณริมแม่น้ำน่าน ฝั่งตรงข้ามวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งสไตล์ของร้านจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว มานั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศริมน้ำน่านหน้าวัด พูดคุย และจิบกาแฟ อย่างคึกคัก ในบรรยากาศสบาย จากรถตู้ขายกาแฟ COFFEE CLERK  หรือที่เรียกว่า รถตู้ดิฟ คราฟคอฟฟี่ ของนายชัยพัชร์ สุขนิตย์ หรือ “ปลัดป๋อง” อดีตปลัดเทศบาลตำบลวังทอง จ.พิษณุโลก ที่เกษียณอายุราชการมาไม่ถึงปี

นายชัยพัชร์ สุขนิตย์ หรือ “ปลัดป๋อง” กล่าวว่า ตนเองได้เกษียณอายุราชการมาไม่ถึงปี หลังจากเกษียณ ก่อนหน้านี้ได้เปิดร้านกาแฟดิฟ ชื่อว่า กาแฟปลัด ตั้งแต่ปี 2007  จนกระทั้งปี 2022 ที่ผ่านมา มีแนวความคิดว่าจะทำเป็นรถกาแฟ เพราะสามารถเคลื่อนที่ไปได้ทุกที่ และรถกาแฟคันนี้ ก็ยังเตรียมเอาไว้สำหรับหลังเกษียณอยู่แล้ว  ตั้งใจจะมาอยู่บนรถกาแฟ เพราะทำเป็นรถแคมป์เปอร์แวน สามารถนอนพักอาศัย และเตรียมไปท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ซึ่งหลังจากเกษียณ ก็ไม่ขายกาแฟ ที่ร้านใน อ.วังทอง ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ ก็จะขับรถตู้ COFFEE CLERK   ก็จะมาจอดอยู่ที่บริเวณริมแม่น้ำน่าน ฝั่งตรงข้ามวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งหลังมาเปิดขายได้ประมาณ 1 ปี ก็ได้รับการตอบรับอย่างดี มีผู้ที่ชื่นชอบดื่มกาแฟ แวะเวียนมาอุดหนุนประจำ ร่วมทั้งนักท่องเที่ยวต่างๆ อย่างนักท่องเที่ยวจีนจะชื่นชอบมาก โดยกาแฟสดร้อน ราคา 45 บาท เย็น 50 บาทเท่านั้น ซึงถือว่าขายกาแฟ ไม่ได้หวังกำไร อะไรมากนัก เพียงแต่มีความสุขที่ได้มาพบปะพูดคุยกับผู้ที่ชื่นชอบคอกาแฟ และวัยเกษียณด้วยกัน ทำให้ชีวิตมีสีสัน มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ


ส่วนสไตล์ของร้านกาแฟปลัด จะเป็นสไตล์วินเทจ เนื่องจากรถเป็นรถเก่า รูปภาพที่เขียนตกแต่งก็เป็นการเพ้นท์ให้มีกลิ่นอายความคลาสสิก โดยรถกาแฟปลัดป๋อง มาเปิดท้ายขายกาแฟ แบบโสลว์บาร์ เฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 น.ถึง 10.30 น. ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำน่าน ฝั่งตรงข้าม วัดใหญ่ จ.พิษณุโลก หรือสามารถสอบถามได้ที่เบอร์โทร 0976955699

///////

แสดงความคิดเห็น