Kick Off ลดเร็ว ลดเสี่ยง เลี่ยงตาย คนวังทองดื่มไม่ขับ สงกรานต์กลับบ้านปลอดภัย

วันที่ 10 เมษายน 2567 ที่วัดวังทองวราราม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก นายหัฏฐะพล เมฆอาภา นายอำเภอวังทอง เป็นประธานเปิดโครงการ Kick Off ลดเร็ว ลดเสี่ยง เลี่ยงตาย คนวังทองดื่มไม่ขับ สงกรานต์กลับบ้านปลอดภัย โดยมี ร้อยตำรวจตรีสุชาติ กลิ่นสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลวังทอง นางพีรกานต์ ทองเชื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุล พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ประชาชนชาวอำเภอวังทองร่วมกิจกรรม

ร้อยตำรวจตรีสุชาติ กลิ่นสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลวังทอง กล่าวว่า ในนามศูนย์ประสานงานเฉพาะประเด็นอำเภอขับขี่ปลอดภัย ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม Kick Off ลดเร็ว ลดเสี่ยง เลี่ยงตาย คนวังทองดื่มไม่ขับ สงกรานต์กลับบ้านปลอดภัย เพื่อสร้างการรับรู้ กระตุ้น และประชาสัมพันธ์ให้บุคคลภายนอก กลุ่มคนทุกภาคส่วน ร่วมกันสานพลังและจริงจังกับการจัดการเกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึง

วันหยุดสงกรานต์ เป็นเทศกาลแห่งความสุขของครอบครัว การรักษาประเพณี การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ขอพรปีใหม่ สำหรับวัยรุ่นก็ต้องการที่จะเล่นน้ำ ปะแป้งสนุกสนาน แต่สำหรับคนวัยทำงาน ที่ไปทำงานต่างจังหวัดมีความต้องการที่จะเดินทางกลับบ้าน อยู่กับครอบครัวอันเป็นที่รักในช่วงนี้มีการเดินทางใช้รถใช้ถนน ผู้คนสัญจร สังสรรค์ ดื่มกิน บาดเจ็บ เสียทรัพย์สินและสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ชาวอำเภอวังทองเกิดความตระหนัก ห่วงใย จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ในครั้งนี้

//////////

แสดงความคิดเห็น