จังหวัดพิษณุโลกจัดรัฐพิธีวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ปีที่ 419 

วันนี้ (25 เมษายน 2567) เวลา 07.00 น. ณ ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมืองฯ จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ประธานงานรัฐพิธีวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 25 เมษายน 2567 ถวายพวงมาลา ถวายเครื่องราชสักการะ พร้อมกล่าวถวายราชสดุดี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ในการนี้ ศาล ทหาร ตำรวจ หน่วยงานราชการ ร่วมถวายพวงมาลาเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงสมเด็จพระนเรศวรเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวร พระมหากษัตริย์นักรบผู้ยิ่งใหญ่และกล้าหาญ ในอดีตพระองค์ได้กอบกู้อิสรภาพของไทย และทำนุบำรุงบ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนปกปักรักษาเอกราชของชาติจนทำให้มีประเทศไทยอย่างเช่นทุกวันนี้ ซึ่งกิจกรรมในวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จะมีการจัดกิจกรรมวางพวงมาลาเพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

ทั้งนี้ แม้พระองค์จะได้เสด็จสวรรคต ล่วงมานานกว่า 419 ปีแล้วก็ตาม แต่พสกนิกรชาวไทยทั้งมวลต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและพระเกียรติคุณของพระองค์ท่านที่ทรงพระปรีชาสามารถกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ต่อสู้ขับไล่อริราชศัตรูของชาติมาตลอดพระชนม์ชีพ เพื่อสร้างความเป็นเอกราชให้กับชาติไทย เป็นมหาวีรกรรมที่เลื่องลือปรากฏอยู่ในประวัติศาสตร์ ตราบจนทุกวันนี้ และขอน้อมถวายราชสดุดีแด่พระองค์ท่าน ด้วยความสำนึกในพระเกียรติคุณอันยิ่งใหญ่

///////////

แสดงความคิดเห็น