พิษณุโลก บรรยากาศรับสมัครสว. วันแรก

พิษณุโลก วันแรกเปิดรับสมัคร สว.ชุดใหม่ ที่ จ.พิษณุโลก มีผู้สมัครทยอยเดินทางมาเรื่อย ๆ  ในขณะที่ ผู้ว่าราขการ จ.พิษณุโลก ห่วงเรื่องของการแนะนำตัว และการทำผิดกฏหมายเลือก สว. และมั่นใจจะไม่มีการฮั้วการเลือก สว.ในทุกระดับแน่นอน

 

ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำอำเภอเมืองพิษณุโลก  ซึ่งเป็น 1 ใน 9  สถานที่ ที่เปิดเป็นสถานที่รับสมัครเลือก สว.2567 พร้อม ๆ กับทุกแห่งทั่วประเทศ   โดยวันนี้เป็นวันแรก  ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  จังหวัดพิษณุโลก  ได้กำหนดเป็นสถานที่รับสมัครเลือกสมาชิกวุฒิสภา ไว้ครบทั้ง 9 อำเภอ ส่วนใหญ่จะใช้ ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำอำเภอ แต่ละอำเภอเป็นสถานที่รับสมัคร   โดยจะเปิดรับสมัคร สว. ถึงวันที่ 24 พ.ค. ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. โดยที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก ตั้งแต่เช้า มีผู้สนใจสมัคร สว. ตามที่ได้เตรียมเอกสารมา หลังไปรับใบสมัครไว้แล้วก่อนหน้า  ได้ทยอยเดินทางมาสมัคร ถึงแม้จะไม่ค่อยคึกคักมากนัก แต่ก็เดินทางมาเรื่อย ๆ คาดว่าในวันหลัง ๆ จะมีเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ เพราะการขอรับใบสมัครที่ผ่านมา มีมากถึง 155 ราย   โดยใช้แบ่งที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่น  เป็นจุดตรวจเอกสาร  เมื่อถูกต้องครบถ้วน  ก็จะขึ้นไปสมัครบนชั้น 2  ของที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก  ตามลำดับ

ในขณะที่ นาย ภูสิต  สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยของการจัดการรับสมัคร และกล่าวว่า ที่น่าเป็นห่วงคือการ แนะนำตัว การกระทำที่ผิดกฏระเบียบที่ กกต.กำหนดไว้ ก็ขอให้ผู้สนใจสมัคร สว. ได้ตรวจสอบตนเองก่อนสมัครให้ดี  เพราะเมื่อสมัครไปแล้ว ก็จะไม่สามารถถอนการสมัครได้ และยังจะมีความผิดตามกฏหมายด้วย และคาดว่าการรับสมัครครั้งนี้ไม่น่าจะมีปัญหาการฮั้วการเลือก สว. ในทุกระดับแน่นอน

สำหรับผู้ที่ประสงค์สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาจะสมัครได้เพียงกลุ่มเดียว อำเภอเดียว และจะถอนการสมัครไม่ได้ โดยสามารถติดต่อขอรับใบสมัคร (สว.2) พร้อมแบบข้อมูลแนะนำตัว (สว.3) และแบบหนังสือรับรองความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ หรือทำงานในกลุ่มที่สมัคร (สว.4) ด้วยตนเอง ได้ที่สำนักทะเบียนอำเภอ (ที่ว่าการอำเภอ) ทุกแห่ง

แสดงความคิดเห็น