ททท.พิษณุโลก จัด Night Run Fun Fin Food  @Phitsanulok ครั้งที่  3 วิ่งไปกินไป แบบฟินๆ

เมื่อเวลา  18.30 น.ของวันนี้( 25 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพระราชวังจันทน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางสาว ญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท.สำนักงานพิษณุโลก เปิดกิจกรรม กีฬาวิ่ง เช็คอิน กินอาหาร ภายใต้ชื่องาน “Night Run Fun Fin Food @Phitsanulok” ปี 3 เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวให้มีการพักค้างคืนและใช้จ่ายในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักกีฬาวิ่งทั่วประเทศ ให้เดินทางเข้ามายังในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรมด้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดพิษณุโลก ควบคู่ไปกับเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อีกทั้งเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น และได้กำหนดเส้นทางวิ่งตามระยะวิ่ง 5 กิโลเมตร (Fun Fin Food)

นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า ในเมืองพิษณุโลกยามเย็น มีร้านอาหารในตำนานมากมายที่ยังเปิดให้บริการมากว่า 60 ปี ให้แวะเวียนได้เลือกชิม ตามย่านตลาดเก่าแก่ที่ไม่ว่าจะเป็นตลาดสถานีรถไฟ ตลาดราชพฤกษ์ และย่านหอนาฬิกา ที่ยังคงเก็บบรรยากาศร้านเดิมๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงเสน่ห์ของความคลาสสิก ความเป็น Local ของเมืองพิษณุโลก ททท. จึงได้จัดกิจกรรมวิ่ง กิน เช็คอิน เที่ยว “Night Run Fun Fin Food @Phitsanulok ปี 3” ซึ่งได้ดำเนินการจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยในกิจกรรมได้กำหนด ระยะวิ่ง 5 กิโลเมตร (Fun Fin Food) ในเส้นทางได้รวบรวมร้านอาหารในตำนานไว้ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เลือกชิมกว่า 23 ร้าน ได้แก่ หลง คาเฟ่, กินนม Garage, ก๋วยจั๊บอากีระ, ตลาดเจริญผล, ทับทิมกรอบ 3 หนุ่ม, ไอติมเจริญผล, ข้าวต้มปักนั้ง, ก๋วยเตี๋ยวธง ลูกชิ้นเนื้อวัว, ปลาหมึกย่างหน้าหอนาฬิกา,ราดหน้าไก่ไทย, ก๋วยเตี๋ยวไก่ติงลี่, ก๋วยเตี๋ยวเจ๊หมวย, เต้าทึง, ตี๋เล็กนมสด, พี่ออยข้าวแกงราดข้าวอิ่มพุงระเบิด, น้ำแตงโมปั่น, แก้วเย็นตาโฟ, ดูแปง    เบเกอรี่โฮม, ข้าวเหนียวมะม่วงเจริญพร 2, ข้าวเหนียวป้าแมว, ไก่ย่างลุงหลอง, ยายจ๋าโตเกียวไส้แตก, ลอดช่องสิงคโปร์ เป็นต้น

สำหรับบรรยากาศ วิ่ง กิน เช็คอิน เที่ยว “Night Run Fun Fin Food @Phitsanulok ปี 3 มีนักวิ่งและผู้ที่ชื่นชอบชิม มาร่วมวิ่งกว่า 300 คน ซึ่งทาง ททท.สำนักงานพิษณุโลก ได้แจกคูปองอาหารให้กับนักวิ่ง เพื่อนำไปแลกอาหารไว้รับประทาน มีผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเดินวิ่งตลอดเส้นทาง และร่วมแวะชิมกันอย่างสนุกสนาน และเอร็ดอร่อยกับเมนูต่างๆในร้านอาหารที่ร่วมรายการ สร้างความสุขกับนักวิ่งที่ชื่นชอบวิ่งเป็นอย่างมาก

///////////

 

แสดงความคิดเห็น