ไอติมโฮมเมดสับปะรดพริกเกลือ เปิดท้ายขายริมรั้ววัดจันทร์ตะวันตก

พิษณุโลก ต่อยอดไอติมกะทิของครอบครัว เป็นไอติมโฮมเมดผลไม้ตามฤดูกาล By เฉยชา เปิดท้ายรถขายได้ 2 เดือน ผลตอบรับดีมาก ลูกค้าแห่ชิมเมนูซิกเนเจอร์ ไอติมสับปะรดพริกเกลือ ไอติมตาลโตนดวัดโบสถ์ และเมนูอื่นๆ อีกหลากหลาย กับบรรยากาศนั่งชิลกินติมริมรั้ววัด

วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมไอติมโฮมเมด ที่ต่อยอดจากธุรกิจไอติมกะทิของครอบครัว มาเพิ่มเติมโดยการนำผลไม้ตามฤดูกาลเข้าไปอแดปด้วย แต่ยังคงเบสรสชาติของไอติมกะทิสูตรของครอบครัวเข้าไว้ เปิดท้ายขายริมรั้ววัด ลูกค้าที่ซื้อแล้วนั่งทานกันริมรั้ววัดจันทร์ตะวันตก ม.10 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่พื้นหลังเป็นรั้ววัดสีทองสวยงาม ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

นางสาวกัญวรา ทองเวียง อายุ 34ปี เจ้าของร้านเฉยชา กาแฟสด&ไอติมโฮมเมด อยู่บ้านเลขที่ 228/8 ถ.ไชยานุภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้บอกว่าก่อนหน้านี้ทำอาชีพเกี่ยวกับร้านโทรศัพท์ เราก็มองว่าอยากมีอาชีพเสริม จะทำอะไรกันดี พอดีว่าว่าที่บ้านมีสูตรไอติมกะทิ ครอบครัวขายอยู่แล้ว ที่ จ.เพชรบูรณ์ เราก็เลยอยากมาขายที่นี่บ้าง แต่ไม่อยากขายไอติมกะทิธรรมดา อยากให้มีหลายๆรส แต่เน้นเป็นไอติมเบสกะทิทั้งหมด เลยลองนำเอาผลไม้ตามฤดูกาลต่างๆ มาอแดปเพิ่มเข้าไปในไอติมเบสกะทิก็เลยได้ไอติมโฮมเมดหลากหลายรสชาติตามฤดูกาล อาทิ รสชาติชาเขียว ชาไทย ดับเบิ้ลช็อก รวมมิตร กะทิ เสาวรส สตอเบอรี่ เผือก อโวคาโด้ มะม่วง

เริ่มเปิดท้ายรถขายเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่าน ได้ผลตอบรับดีมาก มีร้านอาหาร มาซื้อเป็นกล่อง ไปตักขายเอง เพิ่มท็อปปิ้งของเขา แล้วก็มีติดต่อมาเปิดแฟรนไชส์ ตอนนี้ก็ขอเวลาก่อนเพราะเราทำกันเองแค่ 2 คน การตลาดอาจจะยังไม่ดังมาก ก็รอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน

เมนูที่เป็น signature ของทางร้าน ถ้าเน้นอมเปรี้ยวและมาแรงที่สุดตอนนี้ก็จะเป็นเมนูน้องใหม่คือไอติมสับปะรดโรยด้วยพริกเกลือแซ่บๆ เราจะโชคดีหน่อยเพราะสับปะรดมีผลผลิตตลอดปี เราใช้สัปปะรด 2 สายพันธุ์ คือในตัวไอติมจะใช้สัปปะรดห้วยมุ่น ส่วนที่เป็นท็อปปิ้งจะเป็นสับปะรดภูแลสด กับ สัปปะรดเชื่อม เมนูนี้ขายดีมาก เพราะจะออกเปรี้ยวๆ หวานๆ เมื่อราดด้วยท็อปปิ้งพริกเกลือ ก็จะสดชื่นมาก

แล้วก็ตอนนี้เป็นช่วงที่ตาลโตนด ซึ่งเป็นของขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่ง ของ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ของเรา ผลผลิตตอนนี้กำลังออก ตามชุมชนในเมืองเองก็มีตาลมาจำหน่าย ทั้งน้ำตาลสด น้ำตาลโตนด ลอนตาล หรือแม้แต่ขนมตาล ก็เลยไปดิวขอมา ทำเป็นไอติมตาลโตนด ซึ่งไอติมของเราทุกเมนูเป็นโฮมเมดหมด เพิ่มเติมโดยใส่ตัวเนื้อผลไม้เข้าไป โดยที่ไม่มีสารปรุงแต่งอื่นๆ ไม่มีสารกันเสียแล้วก็จะมีในส่วนของผลไม้ที่เพิ่มเข้าไปในไอติมเบสกะทิซึ่งจะเป็นไอติมกะทิรสต่างๆตามฤดูกาล

นอกจากนี้จะมีไอติมมะม่วงน้ำดอกไม้ ที่เราใส่เนื้อมะม่วงลงไปในไปไอติมด้วย และก็มีท็อปปิ้งเป็นมะม่วงข้างนอกอีก รวมถึงข้าวเหนียวมูลด้วย ส่วนไอติมสับปะรดพริกเกลือ ก็ นอกจากนี้เรายังมีเมนูที่ขายดีไม่แพ้กันคือเมนู ต๊าลตาล เมนูทับทิมกรอบ ส่วนเมนูทั่วไปก็จะเป็นรสชาติชาเขียว ชาไทย ดับเบิ้ลช็อก รวมมิตร กะทิ เสาวรส สตอเบอรี่ เผือก อโวคาโด้ มะม่วง ราคาเริ่มต้นที่โคนละ 15 บาท ขนมปัง 25 สกู๊ปละ 20 ถ้วยละ 35 ถ้าเพิ่มท็อปปิ้งต่างๆ ก็มีหลากหลายราคาแพงสุดเพียง 69 บาทเท่านั้น

ร้านจะขายอยู่บริเวณรอบๆกำแพงวัดจันทร์ตะวันตก เริ่มตั้งร้าน เป็นรถ NV           สีเหลือง เปิดขายตั้งแต่เวลา 17:00 – 21:00 น ทุกวันอังคาร/พฤหัสบดี/แล้วก็วันเสาร์ ช่องทางในการติดต่อก็จะมีเพจชื่อ : เฉยชา กาแฟสด&ไอติมโฮมเมด หรือโทร 096 916 5149

////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น