ไฟไหม้ดาดฟ้าตึก 3 ชั้น แม่อุ้มลูกน้อยหนีได้ปลอดภัย ที่ชุมชนมหาจักรพรรดิ์

พิษณุโลก  ไฟไหม้ดาดฟ้าตึก 3 ชั้น ขณะเกิดเหตุ ได้มีคุณแม่วัย 30 ปี กำลังอาบน้ำให้ลูกน้อยอยู่บริเวณชั้น 3 ได้กลิ่นคล้ายของไหม้ และได้ยินกระจกแตกเสียงดังจึงขึ้นไปดูพบว่าไฟกำลังลุกโชน จึงพยายามใช้น้ำดับแต่ดังไม่ได้ ไฟจึงไหม้ผมและร่างกายถูกไฟลวกบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนตัดสินใจอุ้มลูกน้อยหนีตายออกจากอาคาร

 

เมื่อเวลาประมาณ 16.15 น. วันที่ 4 มิถุนายน 67 เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัย นำโดย  พ.อ.ท.นคร จีนใจตรง หัวหน้าฝ่ายปกครองเทศบาลนครพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไฟไหม้ อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 401/8  ชุมชนมหาจักรพรรดิ์  ถนนมหาจักรพรรดิ์  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก  จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน ใช้เวลาเดินทาง 5 นาที ถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณด้านบนชั้นดาดฟ้า ซึ่งใช้เป็นพื้นที่ชั้นเก็บของ โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว  เนื่องจากจุดต้นเพลิงอยู่ใกล้กองเสื้อผ้า  เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำใช้เวลา 10 นาทีสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้

จากการสอบสวน นางสุมาลี รื่นรวย อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนได้อยู่ที่ร้านค้าซึ่งอยู่ติดกับอาคารพาณิชย์ โดยขณะเกิดเหตุ มีลูกสาวตน น.ส.ศศิกานต์  รื่นรวย กำลังอาบน้ำให้ลูกชายอยู่บริเวณชั้น 3 ซึ่งอยู่ใต้พื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เดินทางมาถึงอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่ได้มีใครได้รับอันตราย มีเพียงลูกสาวบาดเจ็บเล็กน้อย และพื้นที่เกิดเหตุเสียหายไม่มากนัก

ขณะที่  น.ส.ศศิกานต์  รื่นรวย กล่าวด้วยอาการตกใจว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ที่ชั้น 3 ของบ้าน กำลังอาบน้ำให้ลูกชาย ได้กลิ่นไหม้ และเสียงกระจกแตก จึงขึ้นไปดูและพยายามใช้น้ำดับ แต่ถูกไฟลุกโชนไหม้ผม และถูกไฟลวกแขน บาดเจ็บไม่มาก ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเมื่อ 3-4 วันก่อนหน้าที่ช่วงที่เกิดฝนตก ปลั๊กไฟเคยเกิดไฟช็อต มีประกายไฟที่ปลั๊กตอนนั้นใช้น้ำดับไว้ได้  จนครั้งนี้ก็มาเกิดเหตุขึ้นอีก โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุรวดเร็วทำให้เสียหายไม่มาก

 

//////

แสดงความคิดเห็น