พ่อค้าเกาลัด ผันตัวมาหยิบตะกร้อลวกเส้น ขายก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ด 15 บาท

วันที่ 4 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ อ.อริน 15 บาท ตั้งอยู่เลขที่ 338/29 ถ.ไชยานุภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านน้องใหม่ใน จ.พิษณุโลก ฝีมือพ่อค้าเกาลัดพ่อลูกอ่อน ที่วางมือจากการขายเกาลัด ผันตัวมาหยิบตะกร้อลวกเส้น เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ถึงจะเป็นร้านน้องใหม่ในจังหวัด แต่เรื่องรสชาติเก๋าไม่ธรรมดา น้ำซุปจัดจ้านเข้มข้นครบรส เปิดได้ 12 วัน ลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย

นายอดิลักษณ์ แซ่หลิม อายุ 32 ปี เจ้าของร้านได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนและภรรยาทำอาชีพขายเกาลัดตามงานประจำจังหวัดทั่วไป ไม่ค่อยได้อยู่กับที่ ในทุกๆปี พอเข้าช่วงหน้าฝนเวลาออกงาน ออกร้านขายก็จะขาดทุนเยอะ ก็เลยอยากจะเปิดร้านประจำสักร้านหนึ่งให้มีรายได้เข้ามา ก็เลยเพิ่งเริ่มเปิดร้านได้ประมาณ 12 วัน โดยใช้ชื่อของลูกชายวัย 10 เดือน ตั้งเป็นชื่อร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือ อ.อริน ก็เริ่มเป็นที่รู้จัก มีลูกค้าเริ่มเข้ามาเรื่อยๆ

ส่วนสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือนั้น ส่วนตัวครอบครัวเป็นคนชอบทานก๋วยเตี๋ยวเรือกันอยู่แล้ว ก็เลยลองมาทำสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือของตัวเอง ก็ลองผิดลองถูกมาอยู่พักใหญ่ จนได้สูตรเป็นของตัวเอง ความแตกต่างของก๋วยเตี๋ยวเรือของเราคือ จะมีเข้มข้นมาก ครบรส ทั้งหวาน เปรี้ยว เค็ม เผ็ด เรียกได้ว่าถ้าอยากชิมก๋วยเตี๋ยวเรือแบบรสชาติดุดัน จัดจ้าน ต้องมาลองชิม ทางร้านจะมีเมนูหมูกับเนื้อ มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือและน้ำใส รวมถึงก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ชามเล็ก ราคา 15 บาท (สั่งครบ 10 ชามแถมน้ำสมุนไพรฟรี 1 ขวด) ชามใหญ่เป็นชามเปล ราคา 40 บาท และเกาเหลา 60 บาท ราคาเท่ากันทั้งหมูและเนื้อ นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวกระเพราพริกแห้ง รสชาติจัดจ้าน ราคาเริ่มต้นจานละ 29 บาทเท่านั้น

สำหรับใครที่อยากจะมาชิมความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเรือ อ.อริน 15 บาท ก็สามารถเดินทางมาชิมกันได้ ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น ร้านตั้งอยู่บนถนนไชยานุภาพ หน้าโรงแรมบานาน่าวิว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก สอบถามเพิ่มเติมได้ทางเพจ facebook : ก๋วยเตี๋ยวเรือ อ.อริน 15 บาท หรือโทร 091-6984538

////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น