ใช้คูปองซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าวันสุดท้ายแน่นร้าน

วันที่ 6 มกราคม 2554 ที่ร้านราชาริมน้ำ ถ.พุทธบูชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก วันสุดท้ายของการใช้สิทธิ์คูปอง 2,000 บาท  ชาวพิษณุโลกจำนวนมาก นำคูปองส่วนลด 2,000 บาท ที่กระทรวงพลังงานแจกจ่ายช่วยเหลือให้ครัวเรือนผู้ประสบภัยน้ำท่วม นำมาแลกซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า จนแน่นขนัดร้านราชาริมน้ำ ที่เป็นร้านแห่งเดียวที่ประชาชนแห่นำคูปองมาใช้สิทธิ์มากที่สุด ในบรรดาร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการใช้คูปองแลกซื้อสินค้าประหยัดพลังงานในจ.พิษณุโลก 12 แห่ง

นายนพรัตน์  อนุรักษ์ศักดิ์ เจ้าของร้านราชาริมน้ำพิษณุโลก เปิดเผยว่า โครงการที่กระทรวงพลังงานจัดขึ้นก็เป็นเจตนาดีที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่การเตรียมตัวน้อยมาก ขั้นตอนยุ่งยากมาก ทำให้มีปัญหามากตามมาด้วย โครงการอย่างนี้ควรจะเตรียมตัวและประกาศล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน และเมื่อประชาชนได้คูปองมาแล้ว ก็ไม่ควรมีขั้นตอนให้ยุ่งยากเหมือนปัจจุบัน ที่เมื่อนำคูปองมาแลกซื้อแล้ว ร้านค้าต้องกรอกแบบฟอร์มว่าลูกค้าคนไหนมาซื้อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ทำให้ต้องเสียเวลาทางเอกสาร คนจึงต้องรอนาน ทางที่ดี เมื่อนำคูปองมาแล้ว ก็น่าจะสามารถใช้สิทธิ์เป็นส่วนลดได้เลย ไม่ต้องมากรอกเอกสารที่ร้านค้าให้เสียเวลาอีก

นายนพรัตน์ เผยต่อว่า นับแต่เริ่มโครงการคูปองส่วนลด 2,000 บาทมา ร้านค้าราชาริมน้ำคนแน่นทุกวัน เพราะที่ร้านมีสินค้าให้เลือกอย่างเพียงพอ เต็มที่ ผู้มีสิทธิ์ใช้คูปอง ต่างตระเวนตามร้านค้าที่ร่วมโครงการทั่วพิษณุโลก แต่ปรากฏว่าสินค้าหมด ทำให้ต้องมาที่นี่ แม้แต่จังหวัดพิจิตรยังมาขอใช้สิทธิ์ที่นี่เลย

 

ลูกค้าที่นำคูปองมาใช้สิทธิ์รายหนึ่งเปิดเผยว่า  ขั้นตอนการใช้สิทธิ์ยุ่งยากที่ต้องมาเสียเวลารอกรอกเอกสารที่ร้านค้าอีก ทั้ง ๆ ที่เมื่อนำคูปองมาแล้วก็น่าจะใช้เป็นส่วนลดได้เลย อีกอย่าง ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการก็มีสินค้าให้เลือกน้อย หรือ มีแต่สินค้าที่ราคาสูงเกิน ชาวพิษณุโลกจึงมุ่งมาที่ร้านราชาริมน้ำกันมากที่สุด เพราะมีสินค้าให้เลือกหลากหลายและไม่หมด

แสดงความคิดเห็น