ออมสินคิวยาวเบิกเงินล้านได้วันถัดไป

777วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ธนาคารออมสินสาขาท่ามะปราง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่า วันนี้มีประชาชนจำนวนมากมาใช้บริการมากกว่าปกติ คงยืนรอคิวเพื่อถอนเงินฝาก และมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ซื้อสลากออมสิน แต่ส่วนใหญ่เขียนใบถอนเงิน หลายรายต้องรอคิวนานกว่า 2ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่สามารถถอนได้ ทุกรายนั่งและยืนรอเบิกเงินตั้งแต่เช้ากว่าจะได้รับเงินในช่วงบ่าย ขณะที่ลูกค้าเดินทางไปถอนเงินในรอบบ่าย ยังไม่ได้รับเงิน คาดว่า กว่าจะได้เกือบธนาคารปิด

ทั้งนี้ธนาคารขอร้องลูกค้าที่จะถอนเงิน 1 ล้านบาทให้มารับเงินในวันพรุ่งนี้เนื่องจากไม่มีเงินพอ ขณะที่ลูกค้าที่ถอนเงิน 5 แสนบาททางธนาคารได้มอบเงินให้ลูกค้าเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

นางสุพรรณี พิกากัน ลูกค้ากล่าวว่ามาถอนเงินออกเพราะไม่มีความมั่นใจกลัวเงินสูญหาย ทั้งของตนเองและเฉพราะบัญชีลูกอีก ก็หลายหมื่นบาท77

นางจันทร์ฉาย  หมอรักษา ลูกค้าที่นัดเบิกเงินสัปดาห์ที่ผ่าน เป็นอีกรายที่ทางขอเลื่อนนัดจ่ายเงินพรุ่งนี้เพราะยอดเงินเบิกกว่าล้านบาท ทางธนาคารไม่มีเงินเพียงพอ จะนำเงินไปทำหอพักก็ต้องเลื่อนนัดทำสัญญาออกไปทั่งที่บอกธนาคารไว้แล้ว แต่ก็เจอเหตุคนแห่ถอนเงินจำนวนมาก

แหล่งข่าวธนาคารออมสิน  เปิดเผยว่า ตลอดทั้งวันยังมีการถอนเงิน และถือว่ามากกว่าเมื่อวานนี้ หลายคนต้องการถอนเพราะไม่พอใจรัฐบาล โดยเฉพาะวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังถูกเสนอข่าวและภาพตามสื่อ ส่งผลให้ลูกค้ายิ่งไม่พอใจ ต่างมาถอนเงินด้วยความสะใจ  ลูกค้าหลายรายยังแน่นขนัดรอการถอนเงิน เนื่องจากเงินแต่ละสาขาไม่เพียงพอ ต้องรอรถขนเงินของเอกชน นำเงินมาให้เติมให้แต่ละธนาคาร แม้กระทั่งวันนี้ธนาคารทราบดีจะมีการถอนจำนวนมาก ก็พร้อมเตรียมสต๊อกเงินเกินกว่าปกติระดับ 400 เปอร์เซ็นต์ก็ยังไม่พอ เหตุวานนี้เงินในแต่ละธนาคารสต็อกไว้เพียง 100 เปอร์เซ็นต์ยังหมด

 

แสดงความคิดเห็น