สมัคร สว.พิษณุโลกวันแรกมา 3 คน

a (3)เมื่อเวลา 08.30 น.ของวันที่  4 มี.ค.2557  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ของจังหวัดพิษณุโลก บรรยากาศการรับสมัครตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้จะลงสมัครมารอ ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.30 น. จำนวน 3คน ทำให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งต้องใช้วิธีการจับฉลากว่าผู้ใดจะสมัครก่อนหลัง โดยผลจากการจับฉลาก ปรากฏว่า นายสุรินทร์  ฐิติปุญญา  อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก สมัครได้เบอร์ 1 ส่วนเบอร์2 คือ นางเปรมฤดี ชามพูนท อดีตนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก และเบอร์ 3 คือ นายฐิติพงษ์ชาญ ทรัพย์เพิ่มพูนทวี ได้หมายเลข 3 ซึ่งมีประชาชนต่างมาให้กำลังใจแก่ผู้สมัคร จำนวนมากa (4)
สำหรับจังหวัดพิษณุโลก มีผู้มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง สว.จำนวน 650,011 คน มีหน่วยการเลือกตั้งจำนวน 1,274 หน่วย เปิดรับสมัครสว.ตั้งแต่วันที่ 4-8 มีนาคม 2557 และลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 30 มีนาคม 2557

a (1)

สำหรับผู้สมัคร 3 คนแรกที่มาเปิดตัวรับสมัครในวันแรกนั้น ดรีกรีและชื่อชั้นทางการเมืองของอดีตนายก 2 คนค่อนข้างสูสี นายสุรินทร์  ฐิติปุญญา เจ้าของโตโยต้าพิษณุโลก อดีตสว.พิษณุโลกเมื่อปี 2549 อดีตนายกอบจ.พิษณุโลกสมัยที่ผ่านมา เป็นหนึ่งในคนแรกที่เปิดตัวว่าจะลงสมัครสว.พิษณุโลกอีกรอบ เคยเป็นสว.พิษณุโลก 1 สมัย นายกอบจ.พิษณุโลก 1 สมัย หลังจากปี 2556 ครบวาระตำแหน่งนายกอบจ.พิษณุโลก นายสุรินทร์ ไม่ได้ลงป้องกันเก้าอี้นายกอบจ.พิษณุโลก ดันบุตรสาวน.ส.วีรี  ฐิติปุญญา ลงสมัครแทน แต่ก็พ่ายแพ้ให้กับนายมนต์ชัย  วิวัฒนธนาฒย์ นายกอบจ.พิษณุโลกคนปัจจุบัน และนับแต่ปลายปี 2556 เป็นต้นมา สุรินทร์  ฐิติปุญญา ก็เริ่มเดินสายหาฐานการเมืองเก่า ขั้วสจ.ที่เคยเป็นพันธมิตรเปิดตัวเองว่าจะลงสมัครสว.พิษณุโลกปีนี้

 

a (2)

นางเปรมฤดี  ชามพูนท อดีตนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก 5 สมัย  ภรรยาของนายสุชน  ชามพูนท ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อดีตส.ส.อาวุโสของพิษณุโลกหลายสมัย  ปัจจุบันนางเปรมฤดี เป็น ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก เป็นอีกคนหนึ่งที่ประกาศตัวว่าจะลงสมัครสว.พิษณุโลกรอบนี้ นางเปรมฤดี คว่ำหวอดอยู่ในแวดวงการเมืองมานาน เป็นหัวหน้าคณะลูกนเรศวร ที่ผูกขาดตำแหน่งบริหารและสภาของเทศบาลนครพิษณุโลกมายาวนานมาก เลือกตั้งนายกเทศมนตรีครั้งที่ผ่านมา เจออุบัติเหตุทางการเมืองถูกตัดสิทธิ์คุณสมบัติ จึงส่งเบอร์สองนายบุญทรง  แทนธานี ลงแทน และชนะคู่แข่งขาดลอยเหมือนเดิม หลังจากว่างเว้นตำแหน่งบริการมาปีกว่า ได้ประกาศตัวว่าจะลงสมัครสว.อีกคนหนึ่ง และเริ่มเดินสายแนะนำตัวในอำเภอรอบนอกบ้างแล้ว แม้ว่าฐานเสียงดั้งเดิมจะอยู่ในเขตเมือง แต่พันธมิตรทางการเมืองก็ไม่ได้เสียเปรียบสุรินทร์  ฐิติปุญญา ขั้วของเปรมฤดีชามพูนท มีฝ่ายบริหารอบจ.พิษณุโลก นายมนต์ชัย  วิวัฒนธนาฒย์ ที่เคยช่วยกันอยู่ และได้เสียงสนับสนุนสจ.ฟากของมนต์ชัยพอสมควร นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.พิษณุโลก ที่ครั้งนี้คงให้การสนับสนุนนางเปรมฤดีอย่างเต็มที่

 

ขณะที่นายฐิติพงษ์ชาญ ทรัพย์เพิ่มพูนทวี ผู้สมัครหมายเลข 3 ถือเป็นโนเนมทางการเมือง แต่ปี 2556 ที่ผ่านมา เคยเป็นข่าวในจังหวัดพิษณุโลกมารอบหนึ่งเมื่อปี 2556  เป็นเจ้าของร้าน “กุ๋ยเตี๋ยว กูก็กินกัน ทุกวันพระ” ทุกๆวันพระร้านก๋วยเตี๋ยว ของนายฐิติพงษ์ชาญ บนถนนสายพิษณุโลก-บึงพระ อ.เมืองพิษณุโลก จะขายก๋วยเตี๋ยวลดราคา เพียง 5 บาทเท่านั้น  ซึ่งถือว่าราคาถูกกว่าร้านทั่วไป cแต่ปัจจุบันร้านนี้ได้ปิดตัวไปแล้ว เจ้าตัวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สนใจการเมืองมานานแล้ว เมื่อเปิดรับสมัครสว.ปีนี้จึงมาสมัคร

แสดงความคิดเห็น