กปปส.จังหวัดพิษณุโลกแจ้งความเอาผิดรมว.มหาดไทย

0001เวลา 10.00 น.วันที่ 4 มีนาคม 2557 ที่สภ.เมืองพิษณุโลก กปปส.จังหวัดพิษณุโลก นำโดย นางแน่งน้อย  อัศวกิตติกร   ได้รวมตัวกันที่หน้าสภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมกับชูป้ายข้อความ กบฏแบ่งแยกดินแดน มึงออกไปจาแผ่นดินกู คนพิดโลกไม่ต้องการพวกมึง  วัตถุประสงค์ของกปปส.พิษณุโลกที่เดินทางมาที่สภ.เมืองพิษณุโลกวันนี้ ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดดำเนินคดีกลุ่มบุคคล ที่มาติดป้ายข้อความขอแบ่งแยกประเทศที่สะพานลอยข้ามถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ บริเวณหน้าวัดจูงนาง และแจ้งความเอาผิดกับนายจารุพงศ์  เรืองสุวรรณ รมช.มหาดไทย ที่ขึ้นปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดง โดยมีหลักฐานเป็นคลิ๊ปวิดีโอการปราศรัย  ใส่แผ่นซีดีมามอบให้กับพนักงานสอบสวน0002

0003

นางแน่งน้อย  ได้อ่านแถลงการณ์จดหมายเปิดผนึกของกปปส.จังหวัดพิษณุโลก ที่ส่งถึงผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ระบุว่า เมื่ออาทิตย์ล่วงมาแล้ว ได้มีบุคคล หรือกลุ่มบุคคล ได้มากระทำ ติดป้ายแจ้งความจำนง ว่าจะแบ่งแยกดินแดนสปป.ล้านนา ซึ่งเป็นการเหิมเกริมที่มาแสดงอำนาจบาตรใหญ่บนแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ท่านทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่พระองค์หนึ่งของประเทศไทย ซึ่งทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ กู้ชาติ กู้แผ่นดินเพื่อลูกหลานไทย อ้ายอีคนใด ที่กระทำเช่นนี้ ถือว่าเป็นกบฏต่อแผ่นดิน ชาวจังหวัดพิษณุโลกมีความคิดเห็นตรงกันว่า บุคคล หรือ กลุ่มบุคคลใด ๆ ที่ได้กระทำการดังกล่าว เป็นการเหยียบย่ำศักดิ์ศรีชาวจังหวัดพิษณุโลก ถือว่าเป็นกบฏต่อชาติ ผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 ในมาตราที่ 1 ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งเดียว จะแบ่งแยกมิได้ ชาวจังหวัดพิษณุโลก จึงได้มาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ และดำเนินการหาคนผิดมาลงโทษตามบทบัญญัติของกฎหมายโดยเร็ว0004

0006

โดยนางแน่งน้อยได้มอบแกลงการณ์ดังกล่าวต่อพ.ต.ท.พิเชษฐ์  ปันกาวี พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลกเพื่อมอบให้กับผกก.สภ.เมืองพิษณุโลกต่อไป และจากนั้น นางแน่งน้อย ได้เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.พิเชษฐ์  ปันกาวี พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลก แจ้งความเอาผิดกับนายจารุพงศ์  เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ขึ้นเวทีปราศรัยในการรวมตัวของคนเสื้อแดง ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อ 23 กพ.2557 ที่นายจารุพงศ์ได้พูดปราศรัยว่า “ต้องการแบ่งแยกประเทศ คนไทยมีอาวุธปืน 10 ล้านกระบอก อย่าดูถูกพลังประชาชน “ นางแน่งน้อย ได้มอบแผ่นซีดีจำนวน 2 แผ่นให้พนักงานสอบสวน และรับแจ้งความไว้ในข้อหา ใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายและเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญแบ่งแยกราชอาณาจักร

 

แสดงความคิดเห็น