กกต.ให้ออกเสียงลงคะแนนใหม่ในเขต 2 หน่วยลต.ที่ 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม

มติ กกต. สั่งนับคะแนนใหม่ 2 หน่วย ขอนแก่น เขต 3 และออกเสียงลงคะแนนใหม่ 6 หน่วย ที่ลำปาง ยโสธร, เพชรบูรณ์ พิษณุโลก และ กทม. ย้ำการเลือกตั้งใหม่ จะต้องรีบดำเนินการ เนื่องจากต้องประกาศผลก่อนวันที่ 9 พ.ค.

วันที่ 4 เม.ย.2562 นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่าที่ประชุม กกต. เมื่อวานนี้ 3 เม.ย. มีมติให้นับคะแนนการเลือกตั้งใหม่ใน 2 หน่วยเลือกตั้งของจังหวัดขอนแก่น และจัดการเลือกตั้งใหม่ใน 6 หน่วยเลือกตั้งใน 5 จังหวัด ได้แก่  จ.ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 ในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 (หมู่ 5 ต.ปางหลวง อ.เกาะคา) และหน่วยเลือกตั้งที่ 3 (หมู่ 2 ต.ศาลา อ.เกาะคา) , จ.ยโสธร เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 (หมู่ 6 ต.หัวเมือง อ.มหาชัยชนะ) ,จ.เพชรบูรณ์ เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 12 (หมู่ 12 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ) , จ.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 (หมู่ 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม) ,และกรุงเทพ เขตเลือกตั้งที่ 13 หน่วยเลือกตั้งที่ 32 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ

สำหรับมติสั่งนับคะแนนใหม่ 2 หน่วยในจังหวัดขอนแก่น เนื่องจากผลการนับคะแนน ไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562  คือหน่วยเลิอกตั้งที่  1 ตำบลบัวใหญ่ อำเภอน้ำพอง และหน่วยเลิอกตั้งที่ 5  หมู่ 5 ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง

สำหรับจังหวัดพิษณุโลก ที่กกต.สั่งให้ออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ใหม่ คือ เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ( หมู่ที่ 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ) เนื่องจากผลการนับคะแนน ซี่งมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้ง ที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน

โดย กกต. ระบุว่า การเลือกตั้งใหม่ จะต้องรีบดำเนินการ เนื่องจากต้องประกาศผลการเลือกตั้งก่อนวันที่ 9 พฤษภาคม 2562

แสดงความคิดเห็น