ชวนชิมก๋วยเตี๋ยวเรือร้อยล้านพิษณุโลก อร่อยกับเมนูชูโรงหม้อไฟรสชาติเด็ด

วันที่ 5 ก.พ. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติเด็ดแห่งหนึ่ง ที่เพิ่งเปิดให้บริการมาได้เพียงไม่กี่เดือน แต่ปรากฏว่ามีเหล่านักชิมให้ความสนใจแวะเวียนมาเป็นลูกค้ากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ร้านดังกล่าวมีชื่อว่า “ก๋วยเตี๋ยวเรือร้อยล้านพิษณุโลก” ตั้งอยู่ใกล้กับถนนสีหราชเดโชชัย ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก เลี้ยวมุ่งหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏทะเลแก้ว ประตู 3 หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า 4 แยกวุ่นวายมาเล็กน้อยเพียง 10 เมตร จะเห็นเป็นร้านที่สะอาดสะอ้านดูโปร่งโล่งสบายและมีที่จอดไว้รอรับลูกค้าอย่างกว้างขวาง

โดยมี น.ส.พัทรนันท์  กาญจน์ถิระเจริญ หรือคุณไฮน์ เป็นเจ้าของร้าน พร้อมกับเล่าว่า ตนเองเพิ่งเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือร้อยล้านพิษณุโลก ได้ประมาณ 3 เดือน ผลตอบรับตอนนี้มีลูกค้าที่รักเส้นเข้ามาใช้บริการอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก เมนูชูโรงจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อไฟรสชาติเด็ด ที่มีทั้งลูกชิ้นเอ็นหมู หมูตุ๋น ตีนไก่ตุ๋น หมูหมัก ตับ ไข่มะตูม ใส่มาในหม้อไฟจนล้นหม้อ น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือที่หอมกลมกล่อมด้วยเครื่องเทศกว่า 20 ชนิด เรียกได้ว่าเข้มข้นถูกคอแน่นอน และเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสชาติจี๊ดจ้าดไม่ต้องปรุงเพิ่ม จะทานเคียงคู่กับแคปหมู่และเส้นก๋วยเตี๋ยวหลากหลาย อาทิ เส้นเล็ก เส้นหมี่ เส้นใหญ่ วุ้นเส้น บะหมี่เหลือง บะหมี่หยก เป็นต้น ราคาเริ่มต้นก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อไฟแบบธรรมดาอยู่ที่ราคา 199 บาท แบบพิเศษอยู่ที่ 250 บาท สามารถทานได้ถึง 3-4 คน จนอิ่มพุงกางเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารจานเดียวอื่นๆ ที่ขอท้าให้มาลองชิมอีกด้วย ส่วนสูตรต้นตำรับนั้นเริ่มมาจากธุรกิจขายก๋วยเตี๋ยวเรือที่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เป็นที่แรก ก่อนจะขยับขยายธุรกิจมาเปิดที่ จ.พิษณุโลก ถ้าหากท่านใดสนใจอยากจะชิมลิ้มลองรสชาติก๋วยเตี๋ยวเรือร้อยล้านสูตรเด็ด สามารถโทรมาสอบถามเส้นทาง หรือสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 062-9508624 เป็นประจำทุกวัน.เปิดบริการ08.00-18.00น.

……………………………………………

แสดงความคิดเห็น