ข้าวแกง10 บาทขวัญใจประชาชน ผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ ตกงานทานฟรี

วันที่ 27 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านข้าวราดแกง 10 บาท ของคุณชลฑิชา น้อยกลิ่น อายุ 42 ปี ที่มาเช่าพื้นที่เปิดร้านสนิมข้าวราดแกง ในราคาประหยัด มานานกว่า 1 ปี บริเวณใกล้เคียงแยกวุ่นวาย ถนนไปทางเข้าม.ราชภัฏพิบูลสงครามประตู 3 อ. เมืองพิษณุโลก เป็นร้านที่ตั้งใจทำบุญด้วยการให้ คนท้อง คนชรา คนพิการ คนตกงาน ไม่มีเงิน มารับอาหาร ขนม น้ำ ผลไม้ ที่ร้านกลับไปทานที่บ้านได้เลยฟรี ยิ่งเฉพาะในช่วงนี้ จ.พิษณุโลก เริ่มได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แรงงานชาวพิษณุโลกเริ่มได้รับผลกระทบ ทยอยกันตกงาน เป็นจำนวนมา เพราะห้าง ร้าน หรือธุรกิจ ไม่สามารถเปิดได้ในช่วงนี้ คนที่ไม่มีเงิน หรือมีเงินน้อย ก็อยากให้เขาเก็บเงินไว้ในสิ่งที่จำเป็นจริงๆ ส่วนอาหารให้มารับที่ร้านทานฟรีได้เลย

คุณชลฑิชา น้อยกลิ่น เจ้าของร้านได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเปิดร้านข้าวแกง 10 บาท มาได้ประมาณ 1 ปี ร้านเปิดตี 5 ถึง 2 ทุ่ม ราคาอาหารข้าวราดแกง 1 อย่างก็ 10 บาท 2 อย่าง 15 บาท 3 อย่าง 20 บาท  ที่ผ่านมาก็ได้รับผลตอบรับที่ดี มีคนแวะเวียนมานั่งทานที่ร้าน และซื้อกลับบ้านตลอดทั้งวัน โดยตนเองก็ตั้งใจทำบุญด้วยที่ผ่านมา คนท้อง คนชรา คนพิการ คนตกงาน ไม่มีเงิน ให้มาทานฟรี หรือรับอาหารกลับไปทานที่บ้านได้เลย

จนกระทั่งในช่วงต้นเดือนมานี้กระแสโควิด-19 ในพิษณุโลกค่อนข้างแรง และเพื่อเป็นการเซฟความปลอดภัย ของลูกน้องตนด้วย จึงเปิดให้ซื้อ หรือ รับกลับบ้านอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ให้นั่งทานที่ร้าน ก็ปรากฏว่าตั้งแต่ต้นเดือน มีคนมารับอาหารฟรีเป็นจำนวนมากเพราะกระทบพิษโควิด-19 ตกงาน ตนจึงเพิ่มอัตราการผลิตอาหารให้เยอะขึ้นเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ แต่ปรับเวลาลงเป็นให้เริ่มรับอาหารได้ตั้งแต่ ตี 5 ถึง 4 โมงเย็น เพราะก็ต้องเซฟลูกน้องตนเองด้วยเพราะเขาก็ทำอาหารกันทั้งวัน

คุณชลฑิชา น้อยกลิ่น บอกต่ออีกว่า ถ้าพูดถึงราคาอาหาร 10 บาท แล้วแจกฟรีด้วย เมื่อก่อนที่มีนั่งทานที่ร้านด้วย รายได้ก็พอถูไถ เลี้ยงปากท้อง เลี้ยงลูกน้องได้ แต่พอมาช่วงนี้ที่ไม่มีนั่งทานที่ร้าน ในขณะที่คนตกงานเยอะขึ้น มารับอาหารเยอะขึ้น เหมือนอาหาร 3 ส่วน ขายได้ 1 ส่วนแจกฟรี 2 ส่วน ตนก็ยังไม่แน่ใจว่าร้านข้าวแกงจะไปต่อได้นานแค่ไหน แต่ก็สัญญาว่าจะไปต่อให้นานที่สุด เพราะเห็นใจคนที่เขาไม่มีจริงๆ ก็สามารถมารับอาหารได้ตั้งแต่ ตี 5 ถึง 4 โมงเย็น ทุกวัน

///////////////////////

แสดงความคิดเห็น