ผู้ว่าฯตรวจเยี่ยมด่านตรวจโควิดสี่มุมเมืองพิษณุโลก

เย็นวันที่ 13 เมษายน 2563 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พันตำรวจเอกนฤชา สุวรรณลาภา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์รัฐภูมิ ชามพูนท รักษาการนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นางสุธีวรรณ ศรีสุข ขนส่งจังหวัดพิษณุโลก และนายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ร่วมกันออกตรวจความพร้อมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำด่านคัดกรองชั้นในขาเข้าและออกเมืองพิษณุโลก โดยในห้วงตั้งแต่วันที่ 13 -17 เมษายน 2563 จังหวัดพิษณุโลก ออกมาตรการกำหนดเส้นทางเข้าออก ดังนี้

ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดทุกคนให้ใช้แยกเลี่ยงเมืองบ้านกร่าง ซึ่งจะมีด่านหน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรพลายชุมพล(ขาเข้า) และด่านยูเทิร์นตรงข้ามโชคชัยเชียงกง(ขาออก) สำหรับประชาชนที่อยู่อาศัยในจังหวัดพิษณุโลก ให้ใช้เส้นทางภายในจังหวัด ดังนี้ จากอำเภอบางระกำ ตำบลท่าโพธิ์ ตำบลท่าทอง (ขาเข้า) ผ่านด่านแยกเอกซเรย์ตรงข้ามกับโลตัสท่าทอง(ขาเข้า)ผ่านด่านแยกเอกซเรย์หน้าปั๊มคาลเท็ก(ขาออก)

ผู้ที่เดินทางมาจาก ตำบลบ้านกร่าง ตำบลจอมทอง ตำบลปากโทตำบลมะขามสูง อำเภอเมือง และ อำเภอพรหมพิราม อำเภอวัดโบสถ์ สายในให้ใช้ถนนเส้นแยกแสงดาว (ขาเข้า) ผ่านด่านหน้าหมู่บ้านเอื้ออาทร เทศบาลตำบลหัวรอ และ(ขาออก) ผ่านด่านแยกไทยแอโรว์ นอกจากนี้ ผู้ที่เดินทางมาจากตำบลสมอแข ตำบลดอนทอง ตำบลบ้านป่า อำเภอเมือง และ อำเภอวังทอง อำเภอเนินมะปราง อำเภอนครไทย อำเภอชาติตระการ ให้ใช้ถนนบริเวณแยกอินโดจีน ซึ่งจะปิดสะพานข้ามแยก ให้สัญจรในวงเวียน (ขาเข้า) จะมีด่านบริเวณหน้าบริษัทมิตซูบิชิ (ส่วนขาออก)จะมีด่านบริเวณปั๊ม ปตท.เก่า ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากตำบล ท่าโพธิ์ ตำบลวังน้ำคู้ ตำบลวัดพริก ตำบลงิ้วงาม อำเภอเมือง และอำเภอบางกระทุ่ม ให้ใช้แยกสกัดน้ำมัน เส้นวัดจุฬามณี (ขาเข้า) มีด่านตรงข้ามทางเข้าโรงแรมเดอะเรสท์ ส่วน(ขาออก) มีด่านยูเทิร์นก่อนถึงโรงแรมเดอะเรสท์ ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าว เป็นไปเพื่อ คัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่จะเล็ดลอด เข้ามาในเขตชั้นใน เป็นการป้องกันและควบคุมไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด 19 แพร่กระจายในจังหวัดพิษณุโลก มากขึ้น

ในระหว่างที่คณะผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปยังจุดต่างๆ นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้ร่วมต้อนรับและชี้แจงถึงมาตรการทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ชาวพิษณุโลกและต่างจังหวัดที่ใช้เส้นทางเข้า-ออก พื้นที่ชั้นในเพื่อทำธุระต่างๆ ซึ่งได้ขอความร่วมมือและอธิบายถึงเหตุผลความจำเป็นทำให้ประชาชนเข้าใจและให้ความร่วมมือ และจากการตรวจเยี่ยมพบว่า ยังมีด่านที่ต้องปรับเปลี่ยนและทำความเข้าใจในรายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนด่านที่มีความพร้อม เช่น ด่านแยกสะกัดน้ำมัน พบว่าเจ้าหน้าที่ประจำด่าน เข้าใจถึงวิธีการปฏิบัติ และจัดเตรียมพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ในการตรวจคัดกรองในการปฏิบัติหน้าที่ อาทิ มีการติดตั้งแผ่นพลาสติกใสกั้นระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชน ในการจดบันทึกข้อมูล วัดอุณหภูมิ และนำเข้าระบบด้วยเครื่องแสกนบัตรประชาชน ทำให้บริการประชาชนได้รวดเร็ว ยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ตรวจเยี่ยม ด่านตรวจทั้ง 10 จุดเพื่อหาจุดอ่อนและจุดแข็ง ของการปฏิบัติ เพื่อนำมาปรับปรุงให้การคัดกรองเป็นไปด้วยความรวดเร็ว พี่น้องประชาชน ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ทั้งนี้ จะมีการสรุปผล การปฏิบัติเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลกต่อไป

แสดงความคิดเห็น