“ศรีพงษ์กรุ๊ป” เจาะกลุ่มลูกค้ากระดาษวัสดุสำนักงานครบวงจรพิษณุโลกภาคเหนือตอนล่าง

 

วันที่ 10 กันยายน 63 ที่บริษัทศรีพงษ์กรุ๊ป มาร์เก็ตติ้ง จำกัด สาขาพิษณุโลก  เลขที่ 1123/8 ถนนบรมไตรโลกนารถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก  พร้อมด้วย นายธเนศ สุนพงษ์ศรี กรรมการผู้จัดการบริษัทศรีพงษ์กรุ๊ปมาร์เก็ตติ้งจำกัด ร่วมเปิดสำนักงานศูนย์ขายส่งและกระจายสินค้า กระดาษถ่ายเอกสารและวัสดุสำนักงาน  ภาคเหนือตอนล่าง โดยมีแขกเข้ามาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก

นายธเนศ สุนพงษ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีพงษ์กรุ๊ป มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า  สำหรับการเปิดตลาด เนื่องจาก จังหวัดพิษณุโลก ถือว่าเป็นจังหวัดใหญ่ที่มีศักยภาพในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง มีเศรษฐกิจที่ดี  การที่ศรีพงษ์กรุ๊ป ขยายตลาดมา จ.พิษณุโลก ช่วงแรกเราทำตลาดขายส่งและศูนย์กระจายสินค้า สินค้าในเครือดับเบิ้ลเอ และเครืออื่นๆ ที่ผ่านมามีกลุ่มลูกค้าที่ จ.พิษณุโลก จำนวนหนึ่งแล้ว  การมาเปิดสาขาเพื่อบริการกลุ่มลูกค้าให้ใกล้ชิด สะดวก รวดเร็วมากขึ้น  รวมทั้งจะมีการขยายตลาดให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย จ.พิษณุโลก จังหวัดในเขตภาคเหนือตอนล่าง  ทั้งจังหวัดพิจิตร  เพชรบูรณ์  กำแพงเพชร  นครสวรรค์  เป้าหมาย ต้องการสนับสนุนลูกค้ากลุ่มเดิมเป็นหลัก  ทั้งร้านค้า องค์กรขนาดใหญ่ หน่วยราชการ โรงเรียน

นายธเนศ  กล่าวว่าด้านการแข่งขันทางการตลาดเราทราบดีว่าธุรกิจเครื่องเขียน จ.พิษณุโลก มีร้านค้าเครื่องเขียน วัสดุสำนักงาน และร้านจำหน่ายกระดาษเอกสาร มีรายใหญ่จำนวนหลายราย รวมทั้งมีเซ็นทรัลด้วย ด้านการแข่งขันเราสู้ได้  แต่เราไม่คิดด้านเรื่องการแข่งขัน เพราะคู่แข่งขันก็มีการซื้อขายสินค้าร่วมกัน  แนวทางการค้าจึงเป็นลักษณะเป็นพันธมิตรทางการค้า การแข่งขันก็มีบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่มิตรภาพในการทำธุรกิจยังคงอยู่ ธุรกิจศรีพงษ์กรุ๊ปเรามี 6 สาขา เรามีความเข้มแข็ง ในการทำธุรกิจเรามีต้นทุนการซื้อขายในปริมาณมาก มีความได้เปรียบ แต่เราจะเน้นสร้างมิตรภาพการทำธุรกิจยังคงอยู่

สำหรับช่วงเปิดสาขาใหม่ ได้มีโปรโมชั่นพิเศษ  โดยปกติศรีพงษ์กรุ๊ปเรามีโครงสร้างราคา ตามกลุ่มขนาดของลูกค้า  คือลูกค้ากลุ่มใหญ่จะได้ราคาถูกกว่าลูกค้ากลุ่มเล็กกว่าตามปริมาณการซื้อ  เป็นเรื่องธรรมดา เพื่อให้กลุ่มลูกค้าใหญ่จะได้กระจายสินค้า ให้กลุ่มลูกค้าเล็กได้ ช่วงนี้มีโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ มีการชิงโชคคืนกำไรให้ลูกค้า  คือ ลูกค้าซื้อกระดาษถ่ายเอกสารทุก 1000 บาท หรือ วัสดุสำนักงานทุก 500 บาท มีคูปองชิงโชคให้  เพื่อชิงของรางวัลใหญ่หลายรางวัล มีมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท โดยโปรโมชั่นนี้จัดตลอด 1 เดือน สิ้นสุดเดือนกันยายน 63 นี้ นอกจากนี้ ทางร้านยังมีรถโมมายจำนวน  4 คัน พร้อมบริการเคลื่อนที่ส่งตรงถึงสำนักงาน โรงเรียนหรือบ้านลูกค้าอย่างรวดเร็วทันที

 

ส่วนแผนการขยายตลาดในปี 64  มีแผนเปิดสาขาเพิ่มที่ จ.เชียงใหม่ อีก 1 สาขา เพื่อเปิดตลาดทางเหนือ ซึ่งตลาดใหญ่กว่านี้  แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะไม่ค่อยดี แต่ธุรกิจกระดาษและอุปกรณ์วัสดุสำนักงาน ตลาดยังคงไปได้ดี  เนื่องจากธุรกิจเราทำการลงทุนไม่มาก ทำตลาดในสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว การลงทุนจากการหาสถานที่  ใช้วิธีเช่าพื้นที่ เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย  ในช่วงแรกมีความเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม  บริษัท ศรีพงษ์ กรุ๊ปมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดบริการตั้งแต่ปี 2543 ให้บริการลูกค้าโรงเรียนส่วนราชการองค์กรเอกชนบริษัทห้างร้านและประชาชนทั่วไป ปัจจุบันบริษัทได้เพิ่มเติมการบริการเพื่อให้ครอบคลุมครบทุกด้านและตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น  โดยสาขาแรก บริษัทศรีพงษ์กรุ๊ปสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ติดสถานีรถไฟอุตรดิตถ์และสาขา The Sun ซูเปอร์เซ็นเตอร์ที่ศรีพงษ์พาร์คจำหน่ายหนังสือแบบเรียน เครื่องเขียนวัสดุสํานักงาน การเรียนการสอนของขวัญและสินค้าไลฟ์สไตล์รวมทั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายกระดาษและผลิตภัณฑ์ เครือ AA ของภาคเหนือ จำหน่ายทั้งปลีกส่งและเครดิตงบประมาณราชการ

  • ศรีพงษ์ Marketing ที่ เป็นชุปเปอร์มาเก็ตสินค้าอุปโภคบริโภคครบครันทันสมัยราคาประหยัดทุกวัน 3. ศรีพงษ์ทราเวล เปิดให้บริการจองตั๋วเครื่องบินทุกสายการบินทั่วไทยและทั่วโลกรวมทั้งบริการจัดทัวร์ท่องเที่ยว อบรม ประชุมสัมมนา ดูงานทัศนศึกษาทั้งในและต่างประเทศ 4.ศรีพงษ์โก เป็นรถบริการเคลื่อนที่สินค้าเครื่องเขียนและบริโภคไปบริการลูกค้าถึงโรงเรียนสถานที่ทำงานและที่บ้าน  นอกจากนี้ เปิดร้าน สตอเบอรี่คลับศรีพงษ์พาร์คจำหน่ายสินค้าน่ารักของใช้และสินค้าไลฟ์สไตล์เพียง 10 บาททุกชิ้น  และมีร้าน Black Canyon ที่ศรีพงษ์พาร์คเป็นร้านกาแฟเครื่องดื่มเบเกอรี่คุณภาพระดับโลกสาขาแรกที่อุตรดิตถ์ให้บริการทานที่ร้านหรือกลับบ้านและสั่ง ผ่านแอปฟู้ดแพนด้ารวมทั้งรับจัดของว่างในการประชุมสัมมนาทุกงานอีกด้วย

//////

 

แสดงความคิดเห็น