สลดสองพี่น้องลงข่ายหาปลาคนละฝั่งคลอง พี่หมดแรงจมน้ำที่คลองบ้านมุง อ.เนินมะปราง

เมื่อเวลา 23:00 น วันที่ 3 ตุลาคม 2563 พ.ต.ท.วสุ เพ็งที สว.(สอบสวน) สภ.เนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี บุคคลจมน้ำเสียชีวิตภายในคลองบ้านมุง ม.1 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยบูรพาสมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ เข้าดำเนินการตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำลึกประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจึงได้ลงทำการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจนพบร่างผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตภายในน้ำนำศพขึ้นมาเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพพบเป็นชาย 1 ราย 

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต ต่อมาคือ นายธานนท์ พรหมรักษา 43 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 173 ม.3 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมงไม่พบบาดแผลใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งศพผู้ตายไปทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลเนินมะปราง

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ออกจากบ้านมาพร้อมกับน้องชาย คือนายศุภชัย พรหมรักษา อายุ 39 ปี เพื่อมาวางข่ายดักปลาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนกระทั่งถึงช่วงเย็นได้เดินทางกลับมาอีกครั้งเพื่อกู้ข่ายที่ดักปลาไว้โดยได้แยกย้ายกันลงทำการกู้ข่ายคนละฝั่งคลองน้ำ จนกระทั่งตนกู้ข่ายเสร็จ จึงมองหาพี่ชายที่อยู่อีกฝั่งคลองน้ำก็ไม่เห็น พบแต่เพียงรองเท้าถอดทิ้งไว้ริมคลองน้ำ 1 คู่ตนจึงคาดว่าพี่ชายน่าจะจมน้ำจึงได้รีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน มาช่วยกันค้นหา แต่ก็ไม่พบจึงประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยบูรพาเข้ามาค้นหาร่างจนพบร่างผู้เสียชีวิตดังกล่าวซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้ตายน่าจะหมดแรงระหว่างลงทำการกู้ข่ายและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จึงทำให้เป็นสาเหตุจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งศพผู้ตายให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.

แสดงความคิดเห็น