ชวนชิมพิซซ่าเตาฟืนโฮมเมด “จอร์จยอดพิซซ่า” แป้งบางกรอบที่บ้านสะพานหิน อ.พรหมพิราม

16 ตุลาคม 2563 พาไปชิมพิซซ่าเตาฟืนสไตส์โฮมเมด “จอร์จยอดพิซซ่า” ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 222 ม.14 (บ้านสะพานหิน) ต.พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านสไตล์ Colorado Mountain บนพื้นที่ 3 ไร่ โดยมีนางสุพิณ ตุ้มปุก อายุ 53 ปี และ Mister.George Bowman (มิสเตอร์จอร์จ โบว์แมน) อายุ 65 ปี อดีตอาจารย์สอนภาษามหาวิทยาลัยชื่อดังในกรุงเทพมหานคร ที่วันนี้เปิดครัวอันแสนอบอุ่น ต้อนรับแขกเหรื่อ ที่หลั่งไหลมาชิม พิซซ่าเตาฟืนสไตส์โฮมเมดแบบแป้งบางกรอบ สูตรเด็ดของ Mister.George ที่เปิดบ้านขายได้เพียง 2 เดือน ปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก ลูกค้าแห่มาอุดหนุนไม่ขาดสายถึงขั้นต้องโทรจองคิวในวันที่ร้านเปิด เพื่อมานั่งทานพิซซ่าอร่อยๆ และชมบรรยากาศรอบบ้านที่แสนอบอุ่น โดยมีข้อแม้ว่า หากทานพิซซ่าที่ร้านนั้น จะต้องทานแบบที่คนอเมริกันทานโดยใช้มือทาน โดยทางร้านจะไม่เสิร์ฟ จาน ช้อน หรือมีดให้ เพื่อให้ได้อรรถรสในการทานพิซซ่า สไตล์คนอเมริกันแบบแท้จริง

นางสุพิณ ตุ้มปุก เล่าที่มาที่ไปและจุดเริ่มต้นของ พิซซ่าเตาฟืนสไตส์โฮมเมด จอร์จยอดพิซซ่า ให้ฟังว่า สามี Mister.George Bowman นั้นเคยเป็นครูสอนภาษาที่มหาวิทยาลัยชื่อดังในกรุงเทพฯ ส่วนตนนั้นเป็น Admin ของทางมหาลัย ในช่วงชีวิตวัยเกษียณที่อยากอยู่แบบสงบนั้น ก็กลับไปใช้ชีวิตอยู่กับสามีที่ รัฐ Colorado ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ประมาณ 1 ปี ก็รู้สึกคิดถึงเมืองไทยเลยกลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองไทยเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ก็ดูแลสวนดูแลบ้าน แต่งบ้าน ตามสไตล์ของผู้สูงอายุ ส่วน Mister.George นั้นจะเป็นคนที่ชื่นชอบการทานพิซซ่า สไตล์แป้งบางกรอบมากๆ ปกติตนจะต้องขับรถไปในเมืองพิษณุโลก ระยะทาง 30-40 กิโล เพื่อไปซื้อพิซซ่าที่ห้างแห่งหนึ่ง แต่กว่าจะเดินทางกลับมาถึงบ้านพิซซ่าก็เย็นหมด ทานไม่อร่อย ก็เลยเริ่มคิดที่ว่าเราจะทำพิซซ่ากินกันเองตั้งแต่นั้นมา สามีตนก็ศึกษาเรื่องเตาฟืน และลงมือทำเตาฟืนด้วยตัวเองทุกขั้นตอน และสั่งตัววัดอุณหภูมิเตาอบจากอเมริกา เพราะจะต้องเป๊ะทุกขั้นตอนในการควบคุมอุณหภูมิเพื่อให้รสชาติอร่อย และได้แป้งที่กรอบ โดยสามีใช้เวลาปรับปรุงดัดแปลงสูตรแป้งและซอสอยู่ประมาณ 2 เดือน จึงลงตัวจากนั้นก็เริ่มทำทานเอง แต่ด้วยเวลาทำ 1 ครั้งแป้งจะเหลือเยอะ เราจึงทำแจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้าน จนหลายคนๆ บอกทำขายเหอะ ตนก็เลยขอสามี ทำขายผ่านช่องทางออนไลน์ก่อน โดยมีคนงานรับจ้างวิ่งส่งให้ในระยะทาง 3 กิโลเมตร โดยเริ่มเปิดขาย 2 วันแรก เมื่อ 2 เดือนก่อน ยอดสั่งพิซซ่าเข้ามากว่า 100 ถาด จึงเริ่มเปิดบ้านทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เพื่อทำพิซซ่า และให้ลูกค้าสามารถมานั่งทานในบ้านได้ โดยมีข้อแม้ว่ามาทานพิซซ่าที่นี่ต้องทานแบบคนอเมริกัน คือเราจะไม่เสิร์ฟ จาน ช้อน และมีดให้ เพราะอยากให้ทานด้วยมือจะได้อรรถรสมากขึ้นแบบฉบับคนอเมริกัน โดยจะมีจุดล้างมือให้ และบริการน้ำดื่มให้ฟรี

นางสุพิณ ตุ้มปุก เล่าต่ออีกว่า จากวันนั้นถึงวันนี้ผ่านมาประมาณ 2 เดือน ที่ตนเริ่มทำพิซซ่าขาย ลูกค้าเริ่มรู้จักกันมาขึ้นผ่านเพจร้าน มีเดินทางมาจากต่างจังหวัดหลายจังหวัด เพื่อมาชิมพิซซ่าของตน โดยตนเปิดร้าน เฉพาะวัน ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์เท่านั้น ผ่านมาได้ 2 เดือน ยอดขายพิซซ่าไม่ต่ำกว่า 300 ถาดเลยทีเดียว โดยจะทำพิซซ่าทั้งหมด 6 หน้า คือ พิซซ่าหน้าฮาวาเอียน พิซซ่าหน้าซีฟู้ด พิซซ่าหน้าเปปเปอร์โรนี พิซซ่าหน้ามาการิต้า  พิซซ่าหน้ามังสาวิรัติ และพิซซ่าหน้าไก่บาบีคิว 1 ถาดจะมี 8 ชิ้นราคาโปรโมชั่นภายในเดือนตุลาคมนี้ ราคาถาดละ 239 บาทเท่านั้น (จากเดิม ถาดละ 299) ฟรีน้ำดื่ม

นางสุพิณ ตุ้มปุก บอกว่า The best ของพิซซ่าที่นี่คืออบในเตาฟืนที่ใช้ไม้ยูคาลิปตัสเท่านั้น เพราะเมื่อไม้ยูคาฯ เผาไฟ จะมีกลิ่นของน้ำมันยูคาลิปตัสออกมา และฟืนไม้ยูคานั้นแกร่ง ไฟนิ่งสามารถควบคุมความร้อนได้ โดยพิซซ่าของตนจะเป็นประเภทแป้งบาง เวลาอบใช้ความร้อนอยู่ที่ 350 องศาเซลเซียส ในเวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น ก็จะได้พิซซ่า แป้งบางกรอบ หอมกรุ่นกลิ่นเตาฟืน และกลิ่นของน้ำมันยูคาลิปตัส โดยในแต่ละวันที่จะทำการอบพิซซ่าเตาแรกนั้น จะต้องทำการวอร์มเตาไว้เป็นเวลา 2 ชั่วโมงเพื่อให้อุณหภูมิคงที่อีกด้วย ส่วนซอสพิซซ่านั้นก็เป็นสูตรเด็ดของทางร้านที่ทำขึ้นเองเมื่อได้ทานกับพิซซ่าร้อนๆ ที่ออกจากเตาฟืนใหม่จะเข้ากันเป็นอย่างดี

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะชิมพิซซ่าเตาฟืนสไตส์โฮมเมด จอร์จยอดพิซซ่า ก็สามารถไปอุดหนุนกันได้ ราคาโปรโมชั่นภายในเดือนตุลาคมนี้ ราคาถาดละ 239 บาท หลังจากนี้ ราคา 299 บาท ร้านตั้งอยู่ที่ ตัว อ.พรหมพิราม เส้นทางเลยตัว อบต.พรหมพิรามไปประมาณ 400 เมตร เลี้ยวช้ายเข้าไปสุดทาง(ชนแม่น้ำ)ร้านจะอยู่ซ้ายมือ

หรือสอบถามรายละเอียดได้ทางเพจ จอร์จ ยอดพิซซ่า Pizza Homemade เบอร์โทรศัพท์ 092-945-4624 และ 098-345-6151 ร้านจะเปิดทุกวัน ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 11.00-17.00 น. หากต้องการนั่งทานชมบรรยากาศในบ้านสไตล์ Colorado Mountain กรุณาโทรสอบถามคิวก่อน เพราะทางร้านจะจำกัดจำนวนลูกค้าที่นั่งทานภายในบ้าน

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น