วัดใหญ่เข้มคัดกรองโควิด วัดราชบูรณะงดโซนบริการอบสมุนไพร

วันที่ 6 มกราคม 2564 แม้ว่าจังหวัดพิษณุโลกจะยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นระยะเวลาต่อเนื่องมา 274 วันแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดที่กระจายทั่วไทย ทำให้วัดต่าง ๆ โดยเฉพาะโซนกลางเมือง ที่มักจะเป็นสถานที่ที่ผู้เดินทางแวะมากราบพระขอพร ทั้งวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร วัดนางพญา และวัดราชบูรณะ ที่อยู่ในโซนเดียวกัน 3 วัด ต่างมีมาตรการคุมเข้มในการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ที่วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก วันนี้ทางวัดได้ปิดประกาศงดบริการโซนอบสมุนไพร ที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัด และเปิดบริการอบสมุนไพรให้ประชาชนทั่วไปมาตั้งแต่ปี 2536 โดยปิดประกาศแจ้งผู้ใช้บริการว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงขอปิดบริการอบสมุนไพรจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะเปิดเผยว่า ส่วนมากแล้วจะมีผู้นิยมมาอบสมุนไพรจำนวนมากในช่วงเย็น แต่ด้วยสถานการณ์ขณะนี้ จึงขอปิดบริการชั่วคราวไปก่อน

ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ สถานที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช หลังจากเมื่อวานนี้ ได้ปิดวัด 1 วันงดให้นักท่องเที่ยวเข้ามากราบสักการะพระพุทธชินราช และ ระดมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโดยรอบบริเวณ วันนี้ได้เปิดวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราชให้นักท่องเที่ยวได้เข้าตามปกติ ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. ภายในมาตรการคัดกรองที่คุมเข้ม ทั้งเตรียมจุดบริการล้างมือด้วยสบู่ วางขวดเจลแอลกอฮอลฺไว้ทุกจุดดอกไม้ธูปเทียน  ติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยวห้ามก้มกราบลงกับพื้น และให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้าวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช ต้องสแกนแอพไทยชนะ หรือ ลงชื่อก่อนเข้า และมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ให้นักท่องเที่ยวล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา  สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่วัดใหญ่วันนี้ค่อนข้างบางตา นักท่องเที่ยวไม่หนาแน่น

………………..

 

 

แสดงความคิดเห็น