โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก เร่งทำความสะอาด ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

วันนี้ (6 ม.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ได้มีคำสั่งสถานศึกษาในจังหวัดพิษณุโลก 741 แห่ง หยุดทำการเรียนการสอน มาตั้งแต่วันที่  4 -8 มกราคม 2564  ส่งผลให้สถานศึกษาหลายแห่งในจังหวัดพิษณุโลก ทำความสะอาดโรงเรียน อุปกรณ์การเรียน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด โดยเฉพาะที่โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก ได้จัดให้มีการทำความสะอาด Big Cleaning Day ทั้งภายในห้องเรียน เปิดหน้าต่างระบายอากาศ ให้แดดส่องถึง ทำความสะอาดอุปกรณ์การเรียน การสอน  อาคารเรียน ที่ต้องใช้ร่วมกัน เป็นส่วนที่นักเรียนสัมผัสร่วมกันจำนวนมาก  เช่น ระเบียง ราวบันได ก๊อกน้ำ   ลูกบิดประตู รวมถึงพื้นถนน ที่ได้รับความร่วมมือจากเทศบาลตำบลหัวรอ  ส่งรถน้ำมาทำความสะอาดล้างถนนให้กับโรงเรียน

ซึ่งการทำความสะอาดครั้งนี้  มีนักวิชาการจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลหัวรอ มาให้คำแนะนำในการทำความสะอาดอย่างถูกต้องด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส covid-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19  โดยเฉพาะในห้องเรียนของเด็กชั้นปฐมวัย  ซึ่งจะมีอุปกรณ์เสริมสร้างพัฒนาการของเด็กมีการสัมผัสสูง   จึงต้องดูแลเข้มงวดเป็นพิเศษ

ส่วนการป้องกันหลังเปิดเรียน ผู้บริหาร คณะครู และบุคลากร จะช่วยกันดูแลในเรื่องของสุขลักษณะที่ดีภายในโรงเรียน เช่น การกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ และให้นักเรียนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา   หากพบเด็กป่วยให้หยุดเรียน

//////////

 

แสดงความคิดเห็น