ชวนชิมอาหารอินเดียสไตล์โฮมเมด สามี-ภรรยาคุณครูวัยเกษียณเปิดร้านขายที่ต.หัวรอ

วันที่ 7 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนูอาหารอินเดีย ที่ร้าน อาหารอินเดีย กินเพลิน ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้าน Lovely Home เลขที่ 400/115 ม.3 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ของ นางอลิษา เสกาจารย์ อายุ 62 ปี และสามี คือนายสุรินทร์ ศรเพชร อายุ 66 ปี 2 ข้าราชการครูวัยเกษียณ ที่ปรับพื้นที่บริเวณหน้าบ้านของตนเอง เปิดเป็น “ร้านอาหารอินเดีย กินเพลิน” ตามแบบฉบับที่ใช้วัตถุดิบนำเข้าจากประเทศอินเดีย โดยเป็นเมนูโฮมเมด ใส่ใจทุกขั้นตอน เน้นถึงเครื่องเทศ เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารอินเดียที่ละมุนลิ้น ตามแบบฉบับอาหารอินเดียที่สุด

นางอลิษา เสกาจารย์ เจ้าของร้านได้เล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปว่า ก่อนหน้านี้ ตนและสามี เป็นข้าราชครูอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก ก่อนที่จะเกษียณอายุออกมา ก็รู้สึกเหงา ประกอบกับตนเองพอมีความรู้เรื่องอาหารอินเดียอยู่แล้ว จึงไปศึกษาเพิ่มเติมที่สถาบันอาหารอินเดีย ระดับ 5 ดาว ในกรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับตัวเองหลังจากนั้นกลับมาเปิดร้านอาหารอินเดีย โดยใช้วัตถุดิบนำเข้าจากประเทศอินเดีย โดยใช้สูตรอาหารอินเดียที่เรียนมา และปรับสูตรเล็กน้อยให้เข้ากับคนไทย สามารถทานได้ด้วย แต่เป็นสไตล์โฮมเมด คืออาหารเราทานยังไง ลูกค้าก็ต้องได้ทานแบบนั้น ทุกขั้นตอนการปรุงเราจะใส่ใจเข้าไป มองลูกค้าให้เหมือนคนในครอบครัวของเรา เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารที่อร่อยที่สุด

เริ่มเปิดตอนแรกเมื่อ ปลายปี 2562 แต่เปิดแบบทูโก คือซื้อกลับบ้านเท่านั้น โดยเราโฆษณาผ่านเพจร้าน อาหารอินเดีย กินเพลิน ก็จะโพสภาพอาหารลงไปเรื่อย ปรากฏว่า ลูกค้าก็เริ่มรู้จักเรามากขึ้น เริ่มมาซื้อเยอะขึ้น จนสุดท้ายทนคำรบเร้าของลูกค้าไม่ไหว จึงปรับโซนหน้าบ้านเป็นร้านอาหารเล็กๆ ให้ลูกค้าได้นั่งรับประทานเสมือนกับเป็นคนในครอบครัวของเรา

นางอลิษา เสกาจารย์ เล่าต่ออีกว่า ผ่านมา 1 ปี ผลตอบรับดีมาก มีทั้งลูกค้าที่เป็นชาวมุสลิม อินเดีย หรือแม้แต่คนไทย เข้ามาอุดหนุนตลอด โดยเมนูในร้านจะมีทั้งรายการอาหาร อาหารว่าง ขนมหวาน และเครื่องดื่ม กว่า 30 เมนู โดยเมนู ซิกเนเจอร์ ที่ลูกค้าสั่งทานประจำก็มีหลากหลาย อาทิเมนูอาหารคาวที่นิยมคือ ซิกเก้นทิกก้า มาซาล่า เสิร์ฟพร้อมแกงไก่อินเดียที่ใช้นม เนยแท้ และเครื่องเทศจากอินเดีย /ชุดมหาราชา นาน 3 ชนิด คือ นานธรรมดา นานกระเทียม และชีสนาน เสิร์ฟพร้อมกับแกงไก่อินเดีย /บีฟทิกก้าจีร่าไรซ์ ซึ่งเป็นข้าวที่ดีที่สุดของประเทศอินเดีย ค่าน้ำตาลต่ำเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ เสิร์ฟพร้อมกับเนื้อเกรดพรีเมี่ยมที่ 1 ตัวจะมีเพียง 1 ชิ้นเท่านั้น เมนูอาหารว่าง ที่ลูกค้านิยมที่สุดคือ ชิกเก้น ราชคะชูจ์รี่ รสชาติจะกลมกล่อมทานได้เพลินไม่เลี่ยน /ชีส ชิกเก้น ทิกก้า ทำจากเนื้อไก่พันธุ์ดีนำเข้า ราดด้วยน้ำซอสพรีเมี่ยมตามสูตรของทางร้าน /ซาโมซา ทั้งไก่และเนื้อ จิ้มกับน้ำเครื่องเทศรสชาติกลมกล่อม /ปานีปูรี เบคอน แบบเจาะให้ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรอินเดีย 2 ประเภท คือแบบหวานกับแบบเปรี้ยว เมื่อทานพร้อมกันจะกลมกล่อมมาก / เมนูปาปาดัม พร้อม สลัดอินเดีย กรุบกรอบเหมาะกับเป็นเมนูอาหารว่าง ตบท้ายด้วย เมนูขนมหวาน อย่าง เมนูกุหลาบจามูน พุดดิ้งข้าวมธุปยาส และไอศกรีมมาลัยกุลฟีร และพลาดไม่ได้ที่จะทานเคียงข้างกับเครื่องดื่ม สูตรอินเดีย แบบฉบับของทางร้าน อย่าง ชาปากีร้อน ชาร้อนอินเดีย ชาเย็น และมิกซ์เบอร์รี่ โดยเมนูอาหารของทางร้านเริ่มต้นที่ 20 ไปจนถึงเมนู ชุดมหาราชา ที่ 355 บาท

สำหรับใครที่สนใจอยากทานอาหารอินเดีย แบบฉบับสถาบันอินเดีย 5 ดาว ของทางร้าน “อาหารอินเดีย กินเพลิน” ก็สามารถไปอุดหนุนกันได้ ร้านตั้งอยู่ภายในหมู่บ้าน Lovely Home ม.3 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หรือสามารถติดตามได้ทางเพจร้าน : อาหารอินเดีย กินเพลิน หรือสอบถามเส้นทาง สำรองโต๊ะได้ทาง 063-2375786 ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ร้านจะหยุดทุกวันศุกร์(เนื่องจากครอบครัวต้องไปละหมาด)

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น