ร.ร.เฉลิมขวัญสตรีเปิดตัวผู้สมัครประธานสภานักเรียน หาเสียงพรรคผ่าน IG รักษาระยะห่าง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณลานหน้าเสาธงโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีการเปิดตัวผู้ลงสมัครประธานสภานักเรียน ประจำปี 2564 พร้อมกับแถลงนโยบายเพื่อหาเสียง โดยมีผู้ลงสมัครทั้งสิ้น จำนวน 4 คน บรรยากาศในการหาเสียงเป็นไปด้วยความคึกคัก เพื่อนๆ นักเรียน ต่างปรบมือ และส่งเสียงเชียร์เป็นกำลังกันอย่างเนืองแน่น

สำหรับการแถลงนโยบายของแต่ละพรรคนั้น ได้มีการเรียงตามลำดับตั้งแต่เบอร์ 1-4 ซึ่งประกอบไปด้วย เบอร์ 1 พรรค girls ผู้ลงสมัคร นางสาวมธุรดา  เจริญสุข นักเรียนชั้น ม.5.5 เบอร์ 2 พรรค บุ้งไฟแดง ผู้ลงสมัคร นางสาวปรียาพร  บุญดี นักเรียนชั้น ม.5.13 เบอร์ 3 พรรค We run to the new gen ผู้ลงสมัคร นางสาววีรัญชญา  วรวงศ์ชัยกุล นักเรียนชั้น ม.5.11 และ เบอร์ 4 พรรค รับชมสิ่งที่น่าสนใจสักครู่ ผู้ลงสมัคร นางสาวสุธาสินี  ไตรทิพย์ตระกูล นักเรียนชั้น ม.5.1 โดยแต่ละพรรคก็มีการแถลงนโยบายที่แตกต่างกันไป ตามสไตล์ของพรรคนั้นๆ โดยได้นำจุดเด่นของตัวเองมามัดใจเพื่อนๆ สำหรับเบอร์ 1 พรรค girls นั้น ได้พกความเรียบง่าย สงบนิ่ง ดูมั่นคงมาเอาใจเพื่อนๆ สายเรียน ในส่วนของเบอร์ 2 พรรค บุ้งไฟแดง มาในสไตล์เฮฮา ด้วยการสวมใส่ชุดแม่ครัวที่มีผ้ากันเปื้อน พร้อมด้วยกระทะ และตะหลิว มาเอาใจเพื่อนๆ ที่ชอบความสนุกสนาน ส่วนเบอร์ 3 พรรค We run to the new gen มาในรูปแบบของความมั่นใจ มุ่งมั่น เพื่อเรียกคะแนนเสียงจากเพื่อนๆ และ เบอร์ 4 พรรค รับชมสิ่งที่น่าสนใจสักครู่ มาในสไตล์กวนๆ เกรียนๆ เอาใจเพื่อนๆ สายแก่น เฟี้ยว

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ทางโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรีจึงได้มีการป้องกันการแพร่ระบาด โดยการให้ผู้สมัครทั้ง 4 พรรค อภิปรายนโยบายของตนผ่านทาง Instagram แทนการเดินหาเสียง เพื่อไม่ให้เป็นการใกล้ชิดกันมากเกินไป และสามารถให้เพื่อนๆ นักเรียนได้เข้าไปอ่านและทำความเข้าใจกันได้ตลอดเวลา ซึ่งสามารถติดตาม Instagram ของทั้ง 4 พรรค ได้ที่ เบอร์ 1 พรรค girls IG : 1hepower_pakgirls เบอร์ 2 พรรค บุ้งไฟแดง IG : pakbungfiredang_2 เบอร์ 3 พรรค We run to the new gen IG : weruntothenewgen และ เบอร์ 4 พรรค รับชมสิ่งที่น่าสนใจสักครู่ IG : pakrubchom

ด้าน ผู้สมัคร ทั้ง 4 พรรค เปิดเผยว่า สำหรับการเลือกตั้ง มีความจำเป็นอย่างมาก เป็นการพัฒนาตนเอง โดยเริ่มจากจุดเล็ก ๆ ซึ่งเริ่มที่ตัวเรา โรงเรียนเป็นเหมือนสังคมเล็ก ๆ ที่ปลูกฝังให้เราเติบโตเป็นคนที่ดีขึ้น เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งในโรงเรียนก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้รับการปลูกฝัง ในส่วนของประชาธิปไตย จะมีทั้งเสียงข้างมาก เสียงข้างน้อย ถือเป็นการฝึกฝนตัวเรา เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่สังคมประชาธิปไตยที่กว้างขึ้นในวันข้างหน้า ถือเป็นเรื่องที่ดี และเป็นการสร้างค่านิยมในความคิดเกี่ยวกับประชาธิปไตย อีกทั้งยังสอนให้เรารู้เกี่ยวกับการแพ้การชนะ และการที่จะยอมรับในเสียงข้างมาก

แสดงความคิดเห็น