พาไปชิม “ขนมจีนหม้อดินคุณนาย” น้ำยาปักษ์ใต้รสเด็ด

ผู้สื่อข่าวพาไปเอาใจสายขนมเส้น ที่ร้านขนมจีนหม้อดินคุณนาย ตั้งอยู่เลขที่ 215/3 ม.3 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านขนมจีนเปิดใหม่ได้เพียง 1 เดือนเศษ แต่ผลตอบรับดีเกินคาด สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสายเมนูที่หลากหลาย โดยเฉพาะเมนูขนมจีน น้ำยาหลากหลาย เสิร์ฟในหม้อดิน ราคาเพียงชุดละ 49 บาท ก็อิ่มท้อง ตบท้ายด้วยเมนูคลายร้อน อย่างเครื่องดื่มสมุนไพร เช่นน้ำกระเจี๊ยบ น้ำเก็กฮวย น้ำใบบัวบก หรือเมนูขนมหวานบุปเฟ่ต์ อาทิ น้ำแข็งไส มีหน้าให้เลือกทั้ง ถั่วแดง เฉาก๊วย รากบัว มัน เผือก สับปะรด แต่จุดเด่นคือน้ำเชื่อมที่ใช้ จะเป็นน้ำสมุนไพร ให้เลือก อาทิ น้ำกระเจี๊ยบ น้ำเก็กฮวย น้ำโอเลี้ยง น้ำใบบัวบก แล้วแต่คนชอบ เพียง 20 บาทเท่านั้น

น.ส.ชนนิกานต์ พิชิตพิริยกร อายุ 33 ปี เจ้าของร้านได้พูดถึงที่มาที่ไปว่า ตนและ น.ส.ชนันท์กานต์ พิชิตพิริยกร  พี่สาว ได้ ยึดอาชีพขายเมนูปิ้งย่างอยู่ที่ตลาดนัดราชพฤกษ์ ระยะหลังช่วง 1-2 ปีนี้ ตลาดนัดได้รับผลกระทบจากโควิด-19 คนไปเดินตลาดนัดน้อยลงประกอบกับบางช่วงตลาดนัดปิดห้ามขายของ ตนและพี่สาวก็ว่าง เลยคิดว่า จะทำอะไรให้มีรายได้ ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ดี จึงมาลงตัวกันที่เมนูขนมจีนน้ำยา เพราะว่าคุณอาของตนนั้นเป็นคนใต้ ทำเมนูอาหารใต้ได้ทุกประเภท โดยเฉพาะน้ำยาปักษ์ใต้ ตนจึงให้อาสอนสูตรน้ำยาปักษ์ใต้ให้ ตนก็เพิ่มเติมดัดแปลงนิดหน่อย ก็ลงตัว ประกอบกับตนและพี่สาวนั้นชอบทานเมนูอีสาน ด้วย จึงเอาเมนูที่ชื่นชอบมาลงในร้านด้วย อาทิ เมนูขนมจีนน้ำยา เด่นที่น้ำยาปักษ์ใต้ น้ำยาปู(ปูม้า 1 ตัว) น้ำยากะทิ แกงป่า แกงไตปลา และแกงเขียวหวาน เสริฟ์ในหม้อดินที่ดูเป็นเอกลักษณ์แบบไทยๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูอีสานประเภทส้มตำที่รสชาติจัดจ้าน ทั้งตำไท ตำปู ตำปลาร้า และเมนูอาหารว่างอย่างเกี้ยวทอด ไก่ทอดน้ำปลา ปอเปี๊ยะสด และสำหรับเมนูซิกเนเจอร์ที่ใครมาก็ต้องสั่งทาน คือเมนู ยำขนมจีน

ขณะที่น.ส.ชนันท์กานต์ พิชิตพิริยกร  พี่สาว กล่าวว่า เมนูยำขนมจีน ตนจะใช้ปลาทูทั้งตัว ทอดใหม่ แกะก้างออก เครื่องปรุงก็จะมีหอมแดง พริกป่น พริกขี้หนูสด ตะไคร้ซอย ผักชี และผักตามใจชอบ เครื่องปรุงก็จะเป็นน้ำตาล มะนาว และจะเด็ดที่น้ำปลาร้าต้มสุกปรุงรสเฉพาะสูตรของทางร้าน นำมายำรวมกันปรุงรสออกเปรี้ยวนำ รสชาติจะนัวร์ ลงตัวมากๆ ปิดท้ายเครื่องเคียงที่จะต้องมีคือเมล็ดกระถิน ที่รับรองว่าทานด้วยกันแล้วต้องติดใจในรสชาติ และที่สำคัญราคาเพียง 49 บาทเท่านั้น ปริมาณเยอะจุใจเลยทีเดียว

สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาลิ้มรสชาติความอร่อยเด็ดกับเมนูขนมจีน น้ำยาหลากหลาย หรือน้ำยาใต้ที่จะเน้นรสชาติแบบคนปักษ์ใต้แท้ๆ หรือเมนูสายอีสาน ส้มตำที่หลากหลาย ปิดท้ายคลายร้อนด้วยขนมหวานบุฟเฟ่ต์ ก็สามารถแวะเวียนมาอุดหนุนกันได้ ที่ร้านขนมจีนหม้อดินคุณนาย ตั้งอยู่บนถนนพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ (ขาเข้าเมือง) ใกล้เคียงแยกประโดก สอบถามเส้นทางได้ทางเพจ : ขนมจีนหม้อดินคุณนาย หมายเลขโทรศัพท์ : 094-7370645 ร้านเปิดวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 09.00-17.00 น.

///////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น