หนุ่มช่างชลประทานทำน้ำกระชายขาวสกัดขาย สร้างรายได้เสริมวันละ 3 พันบาท

กระแสสมุนไพรไทยมาแรงในช่วงของการเกิดการระบาดของโควิด-19 ระรอก 3 ทำให้คนนิยมหันมาบริโภคสมุนไพรไทย อย่างฟ้าทลายโจร จนขนาดตลาด หาซื้อยาก ไม่เว้นแม้แต่สมุนไพรพื้นบ้านอื่นๆ ทั้งตะไคร้ ขิง ข่า รวมไปถึงกระชายขาว ซึ่งคนส่วนใหญ่นิยมน้ำไปทำเครื่องแกง เพราะให้ความเผ็ดร้อน และในช่วงนี้เองทำให้หนุ่มนายช่างชลประทานที่ 3 หันมาขุดกระชายในสวนหลังบ้าน มาสกัดเป็นน้ำกระชายขาวเข้มข้น เสริมสรรพคุณด้วยน้ำผึ้งแท้ 100% มะนาวผลสด และหญ้าหวาน ที่จะเพิ่มความกลมกล่อม ให้สรรพคุณทางยา และเบากลิ่นฉุนของกระชาย บรรจุขวด โพสขายผ่านโลกออนไลน์ ในราคา ขวดละ 35 บาท 3 ขวด 100 บาท ปรากฏว่ามีคนสนใจเป็นจำนวนมาก สั่งออเดอร์เข้ามายาวเป็นสัปดาห์ สร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัวเฉลี่ยวันละ 2-3 พันบาท

นายภูษิต พูลเพิ่ม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ม.5 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตำแหน่งนายช่างชลประทาน สำนักงานชลประทานที่ 3 จ.พิษณุโลก ได้เปิดเผยว่า ในช่วงที่ประชาชนสนใจหันมาทานน้ำสมุนไพรกันมากขึ้น ตนเลยใช้โอกาสช่วงนี้ทำน้ำกระชายสกัดสร้างรายได้เสริม ในราคาไม่แพง เพราะตนมีต้นทุน คือสวนกระชายขาวหลังบ้านที่ปลูกไว้อยู่แล้ว นำมาสกัดเย็นแยกกาก เสริมสรรพคุณ ด้วยน้ำผึ้งแท้ มะนาวผลสดคั้นต่อครั้งที่ทำเท่านั้น และเพิ่มสมุนไพรอย่างหญ้าหวานเข้าไปเพิ่มสรรพคุณทางยา และความกลมกล่อมให้กับน้ำกระชาย ทำให้ได้รสชาติที่ลงตัว ได้กลิ่นหอมๆของกระชาย หวานอมเปรี้ยวของน้ำผึ้งมะนาว ตามสูตรของคุณยายที่ทำทานในครอบครัวอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว

นายภูษิตฯ ได้ว่าจริงๆจุดเริ่มต้นคือตนทำทานในครอบครัว เห็นมีกระแสเรื่องน้ำกระชายมา ก็เลยลองโพสผ่านโลกออนไลน์ปรากฏว่ามีคนสนใจ บอกให้ทำขายเถอะ ตนก็เลยเปิดรับออเดอร์ทำขายแบบสดๆ วันต่อวัน เพราะอยากให้คงความสดของกระชายเอาไว้ให้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้ออเดอร์ยาวเป็นสัปดาห์ สร้างรายได้เสริมให้กับตนและครอบครัววันละ 2-3 พันบาทเลยทีเดียว

สำหรับชาวพิษณุโลก ที่สนใจอุดหนุนน้ำกระชายสดสกัด ปรุงด้วยน้ำผึ้ง มะนาวและหญ้าหวาน รสชาติกลมกล่อมทานง่ายคนไม่เคยทานไม่ต้องกังวลเพราะรสชาติไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ราคาเพียงขวดละ 35 บาท หรือ 3 ขวด 100 บาท ท่านใดสนใจก็สามารถโทรสั่งกันได้ทางหมายเลข 0918363368 หรือทางเพจ facebook : น้ำสมุนไพร BY ส้มซ่า

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น