ชวนชิมฮักไท Box set ข้าวเหนียวหมู-ไก่-ผักอินทรีย์ ส่งเดลิเวอรี่ฝีมือคุณยายอ.บางระกำ

วันที่ 10 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ฮักไท Garden&restaurant ตั้งอยู่ ม.6 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ของคุณยายสายทอง อินเมฆ อายุ 65 ปี ที่ผันตัวเองจากอาชีพเกษตรกรรม พลิกผืนนาเป็นสวนผักอินทรีย์เล็ก เปิดจำหน่าย ข้าวเหนียว Set box เดลิเวอรี่ เอาใจสายผู้ที่ชื่นชอบทานเมนูข้าวเหนียว ตามความต้องการของลูกๆ ที่อยากให้คุณยายได้พักจากงานหนัก และมีสวนผักอินทรีย์ไว้จำหน่ายและแบ่งปันให้กับเพื่อนบ้าน อนาคตเตรียมเปิดเป็นคาเฟ่ผักอินทรีย์เล็กๆ ให้ลูกค้าได้มานั่งทานข้าวเหนียว Set Box ชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติของท้องทุ่งนา

คุณยายสายทองเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าแต่ดั้งแต่เดิมก็ยึดอาชีพทำนา เลี้ยงลูกมาจนเติบใหญ่ มีงานมีการทำที่ดีและมั่นคง และตอนนี้ก็ตนก็แก่มากแล้ว ลูกๆ เองก็อยากให้พักใช้ชีวิตบั้นปลาย ที่อยู่กับธรรมชาติ จึงได้ปรับเปลี่ยนผืนนา เป็นสวนผักเกษตรอินทรีย์เล็กๆ ปลูกผักตามฤดูกาล โดยไม่ใช้สารเคมี และผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนนำผักอินทรีย์มาจัดอยู่ในชุด ฮักไท Box set ข้าวเหนียวเดลิเวอรี่ โดยมีลูกๆ หลานๆ ช่วยกันดูแล ตามความต้องการของลูกสาวที่อยู่ต่างประเทศที่เป็นคนออกแนวคิดและบริหารจัดการ เปิดจำหน่ายได้ 2 วันตนก็ดีใจ คนพิษณุโลกให้ความสนใจสั่งกันเข้ามาเยอะมาก แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงนี้ ตนจึงจำหน่ายแบบเดลิเวอรี่อย่างเดียวเท่านั้น ในอนาคตถ้าสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะตกแต่งสถานที่เป็นคาเฟ่ผักอินทรีย์ ให้ลูกค้าได้มานั่งทาน ข้าวเหนียว Set Box ที่ร้าน ได้เลือกซื้อผักอินทรีย์ และชมวิวท้องทุ่งนา

นายพีรวิช แผ้วกระโทก อายุ 49 ปี ลูกชายคุณยายสายทอง เล่าให้ฟังว่าลูกหลานทุกคนๆ อยากให้คุณยายได้พัก ไม่อยากให้ทำงานหนักอีกแล้ว จึงมานั่งคุยกัน และลงตัวที่จำหน่าย ข้าวเหนียว Set Box โดยในร้านจะเป็นลูกๆ หลานๆ ญาติ ทั้งนั้นที่มาช่วยกันดูแล เริ่มพลิกโฉมผืนนาตั้งแต่เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ค่อยปรับสถานที่เป็นร้านเล็ก ที่มีสวนผักอินทรีย์ และนำผักเหล่านั้นมารวมอยู่ในเมนู Set Box ด้วย ส่วนที่เลือกเป็นเมนูข้าวเหนียวเพราะคิดว่า ข้าวเหนียวเป็นอาหารของคนทั่วไป ทานกันทุกภาค ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนชรา เลยคิดว่าถ้าทำเป็น Set box ขึ้นมา สะดวกต่อลูกค้าจะซื้อไปเปิดกล่องนั่งทานที่ไหนก็ได้

นายพีรวิชฯ บอกต่ออีกว่า Set box ข้าวเหนียวเดลิเวอรี่ของเราจะมี 2 ขนาดคือ ชุดใหญ่ ราคา 189 บาท (ทานได้ 4-5 คน) จะประกอบไปด้วยข้าวเหนียว 4 สี (สีละ 1 ห่อ) คือสีขาว สีดำจากข้าวเหนียวดำ สีม่วงจากดอกอัญชัญ และสีเขียวจากใบเตย ห่อด้วยใบตองมัดด้วยเชือกกล้วย ใน 1 ชุดจะมี หมูแดดเดียว หมูทอดเจียงฮาย หมูทอดชาววัง และไก่ทอดน้ำปลา เสิร์ฟพร้อมกับ ชุดน้ำ 4 ชนิดคือ พริกหนุ่ม น้ำพริกกากหมู น้ำพริกปลาร้า และน้ำจิ้มแจ่ว โดยมีเครื่องเคียงเป็นผักสดตามฤดูกาลจากส่วนอินทรีย์ที่ปลูกไว้ ส่วนชุดเล็ก ราคา 99 บาท จะประกอบไปด้วย ข้าวเหนียว 2 หมูหรือไก่ 2 น้ำพริก 2 ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะรับอะไร ตบท้ายด้วยเครื่องเคียงผักสดเช่นกัน โดยทุกเมนู ทั้งหมู ไก่ น้ำพริก น้ำจิ้มแจ่ว เป็นสูตรของคุณยายสายทองที่ทำกันกันในครอบครัวเป็นประจำอยู่แล้ว

ตอนนี้เปิดจำหน่ายแบบเดลิเวอรี่อย่างเดียวเพราะอยู่ในระหว่างปรับปรุงสถานที่ร้าน ประกอบกับช่วงนี้ยังมีการระบาดของโควิด-19 ด้วย จึงอยากเซฟทุกคนให้มากที่สุด ซึ่งสำหรับคนพิษณุโลกที่สนใจทางร้านสามารถจัดส่งให้ได้ระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตรมีค่าส่ง 50 บาท แต่ลูกค้าต้องสั่งจองล่วงหน้า 1 วัน เพราะทางร้านจะทำตามออเดอร์เท่านั้น หรือจะสั่งไว้แล้วลูกค้าเดินทางมารับเองก็ได้

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะอุดหนุน ฮักไท Box set ข้าวเหนียวเดลิเวอรี่ สามารถสั่งได้ทางเพจ : ฮักไท Garden & Restaurant หรือโทรสั่งได้ที่ 095-572-4752 แต่ต้องสั่งออเดอร์ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น