สาวลาออกจากงานประจำ หันเอาดีปลูกแคคตัส ขายสร้างรายได้งาม

 

วันที่ 30 มิถุนายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรือนแบบปิดขนาด จำนวน 6 หลัง เต็มไปด้วยต้นแคคตัส นานาชนิด ขนาดต่างๆ กว่า 3 หมื่นต้น  ถูกจัดเรียงรายไว้อย่างสวยงามในโรงเรือน ซึ่งใช้พื้นที่บริเวณหน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านเคียงหนาม เลขที่ 88/1  หมู่ 2 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้มีอดีตเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครพิษณุโลก คือ นางสาวอรทัย  ดอกไม้เงิน อายุ 33 ปี ที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำ หันมาเอาดีด้านปลูกต้นกระบองเพชร หรือ แคคตัส จนประสบผลสำเร็จ เป็นอาชีพใหม่ที่ทำแล้วมีความสุขและมีรายได้งาม

นางสาวอรทัย  ดอกไม้เงิน หรือ คุณแอน เจ้าของบ้านเคียงหนาม  เปิดเผยว่า เดิมตนทำงานประจำค่ะ เป็นพนักงานของเทศบาลนครพิษณุโลกค่ะ พอดีว่าอยากหารายได้เสริม ก็เลยอาศัยว่าแฟนของตนเป็นคนชอบเลี้ยงต้นไม้ ปลูกต้นไม้ ไม้ใบค่ะ แล้วก็เห็นเขาเลี้ยงกระบองเพชรกัน เลยมีความสนใจก็เลยเซิรต์หาในกูเกิล จากนั้นก็ลองซื้อมาเลี้ยงก่อนในระยะแรก พอเลี้ยงแล้วก็คิดว่ามันน่าจะขายได้ ก็เลยเอามาขายที่ถนนคนเดิน ก็ขายได้ เราก็ทำมาเรื่อย ๆ ซื้อมาขายไปบ้าน แล้วก็เก็บไว้เป็นแม่พันธุ์บ้าง ก็ต่อยอดมาเรื่อย ๆ หลัก ๆ จะขายอยู่ที่หน้าสวน มีแม่ค้ามารับ ก่อนหน้านี้เราขายอยู่ที่ถนนคนเดิน พอช่วงโควิดก็หยุดไปช่วงหนึ่ง ก็มาขายออนไลน์ ลงขายในเพจ ในกลุ่มแคคตัส ตลาดก็ไปได้ดี  ช่วงนี้มีคนสนใจแคคตัสกันเยอะเพราะเป็นไม้สวยงามและมีหลายสายพันธุ์ค่ะ มีให้สะสมตั้งแต่ราคาหลักสิบ หลักร้อย หลักหมื่น จนถึงหลักแสนก็มีค่ะ”

คุณแอน เล่าอีกว่า อยากให้คนที่ซื้อไปเลี้ยง ช่วยดูแลต้นไม้ให้ดี ๆ ไม่อยากให้มันตาย แล้วก็มาซื้อไปเลี้ยงใหม่ค่ะ เวลาเราเดินดูเขาโตขึ้น เราก็จะมีความสุขค่ะ  ที่สวนจะเปิดทุกวันหรือใครที่อยากมาดูที่สวน ก็สามารถติดต่อมาก่อนได้ค่ะ ทุกวันนี้ถือเป็นอาชีพหลักเลี้ยงครอบครัว ที่สร้างรายได้ต่อเดือนค่อนข้างดี ที่สำคัญคือได้ทำอยู่กับบ้านกับครอบครัว

ท่านใดที่สนใจต้องการแคคตัส ไปปลูกไปเลี้ยง สามารถสอบถามรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก : บ้านเคียงหนาม เบอร์โทรศัพท์ 085 3448 944 หรือ 089 6598 862 พร้อมมีบริการจัดส่งให้ทั่วประเทศ

///////////

 

 

แสดงความคิดเห็น