ตอบรับดีเกินคาด ซูชิไข่มดแดง  อาหารลูกครึ่งญี่ปุ่น-อีสาน 1 ปีมีครั้งเดียว

ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนูแปลก ที่ใครได้ชิมแล้วต้องร้องว๊าว เพราะติดใจในรสชาติ ของอาหารลูกครึ่งญี่ปุ่น-อีสาน ที่ผสานกันได้อย่างลงตัว กลายเป็นเมนู “ซูชิไข่มดแดง”ที่สุดแปลก แต่รสชาติเด็ด แห่งร้านโวยวายคาเฟ่ ตั้งอยู่เลขที่ 337/34 ถ.สีหราชเดโชชัย ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ตกแต่งร้านสไตล์ศิลปินที่สวยงาม บรรยากาศผ่อนคลาย มีเมนูเครื่องดื่มหลากหลายชนิด และเมนูอาหารที่หลากหลายโดยเฉพาะ ซูชิไข่มดแดง ที่เรียกได้เพียง 1 เดียวใน จ.พิษณุโลก และ 1 ปี จะหาทานได้เพียงช่วงปลายฤดูร้อน ส่งต่อฤดูฝนเท่านั้น และที่สำคัญราคาของไข่มดแดงสด แต่ละปีเฉลี่ยอยู่ที่ กิโลกรัมละ 600-1000 บาทเลยทีเดียว

นายอรรถวุฒิ  บุญจันทร์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านโวยวายคาเฟ่ เปิดเผยว่า ตนเรียนจบจากวิทยาลัยเพาะช่างจากกรุงเทพฯ จึงมีอาชีพหลักในการวาดภาพ ตอนแรกเช่าร้านเพื่อไว้สำหรับวาดภาพและรับรองเพื่อนศิลปินวาดภาพด้วยกัน แต่ด้วยร้านนี้เดิมเป็นร้านอาหารมีเคาน์เตอร์สำหรับทำอาหารอยู่แล้ว ก็เลยขายกาแฟและอาหารด้วย เพราะตนชอบทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก ปู่และย่าสอนให้ทำอาหารทานเอง และตนก็ชอบทำด้วยก็เปิดร้านเป็นคาเฟ่เรื่อยมา

เมนูเด็ดของทางร้านที่ขึ้นเลยคือ เมนูซูชิไข่มดแดง ในรูปแบบก้อยทางอีสานผสมผสานความเป็นญี่ปุ่น โดยคิดสูตรดัดแปลงเองด้วยการนำข้าวเหนียวมาแทนข้าวปั้น ห่อด้วยสาหร่ายแล้วปรุงไข่มดแดงกับน้ำยำที่คิดสูตรขึ้นมาเอง นำมาโรยบนหน้าข้าวเหนียว ที่ห่อสาหร่าย ก็จะกลายเป็นซูชิไข่มดแดง ที่ให้รสชาติเหมือนกินก้อยกับข้าวเหนียวแต่เป็นไปในรูปแบบสไตล์ลูกครึ่งคือ ญี่ปุ่นกับอีสาน ซึ่ง 1 ปีจะหาทานได้เพียงช่วงปลายฤดูร้อน-ต้นฤดูฝน

 

นายอรรถวุฒิฯ บอกต่ออีกว่า ในทุกๆปี ก็จะมีลูกค้าถามถึงเมนูนี้ตลอด พอเปิดรับออเดอร์เมื่อไหร่ ลูกค้าก็จะสั่งจองกันมาเป็นจำนวนมาก ทางร้านจึงต้องรันคิวเมนูอาหาร สำหรับนั่งทานที่ร้านไว้ เพราะอยู่ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เมนูอาหารทุกเมนูของทางร้าน อาทิ ซูชิไข่มดแดง เมนูสปาเก็ตตี้ ซี่โครงบาบีคิว ขาหทูโวยวาย ซาซิมิ เมนูยำ เมนูสลัดต่างๆ ทางร้านจะเปิดเมนูหน้าเพจให้ลูกค้าได้สั่งจองและจำกัดการเข้ามานั่งในร้าน แต่เมนูเครื่องดื่มต่างๆเปิดบริการหน้าร้านปกติ มาสั่งหน้าร้านได้เลยไม่ต้องจองล่วงหน้า

น.ส.อภิชญา อยู่รอด   ลูกค้าของทางร้านบอกว่าก็ติดตามหน้าเพจร้าน และเห็นโพสเปิดรับออเดอร์เมนูซูซิไช่มดแดง คือส่วนตัวแล้วตัวเองชอบทานอาหารญี่ปุ่นอยู่แล้ว รู้จักไข่มดแดง แต่ไม่เคยทาน รู้แค่เพียงว่าไข่มดแดงจะมีปีละ 1 ครั้งและส่วนใหญ่จะนำไปปรุงเป็นกับข้าวอย่างผักหวานไข่มดแดง แต่ไม่เคยเห็นนำไข่มดแดงมาผสมกับอาหารญี่ปุ่น จึงสั่งออเดอร์ไว้กับทางร้าน แล้ววันนี้เข้ามาทาน คือพอได้ทานแล้ว อร่อย ลงตัวมาก มีรสชาติ หวาน เผ็ด เปรี้ยว รสจัด เมื่อทานคู่กับข้าวญี่ปุ่นและสาหร่าย คืออร่อยลงตัวมาก ราคาก็ไม่แพงเพียงชุดละ 100 บาท (1 ชุดจะมี 3 คำ) และทางร้านมีบริการเสิร์ฟพร้อมชาเชียว ยิ่งลงตัวอร่อยเหมือนนั่งทานอาหารญี่ปุ่นเลย

สำหรับใครที่อยากจะลิ้มรสชาติความแปลก ของเมนูซูชิไข่มดแดง ในราคาชุดละ 100 บาท(ทานได้ 3 คำ)เสิร์ฟพร้อมชาเขียว หรือเมนูอื่นๆของทางร้านก็สามารถ ติดตามได้ที่หน้าเพจ : โวยวาย café’ หรือสั่งจองเมนูอาหารได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-267-7603 ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

/////////////

 

แสดงความคิดเห็น