ราคากระชายขาวพุ่งสูง ก.ก. 200 บาท แล้ว

วันนี้ (14 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่โควิด-19 ระลอกที่ 3 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก และการฉีดวัคซีนยังไม่ครอบคลุม  แต่กรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข เร่งศึกษาการนำสมุนไพรไทย อาทิ ฟ้าทะลายโจร และกระชายขาวมา มีส่วนช่วยทำให้ร่างการมีภูมิคุ้มกัน และสามารถต่อสู้กับไวรัสตั้งแต่เริ่มติดเชื้อ  ทำให้ประชาชนต่างหันไปหาสมุนไพรใกล้ตัว เพื่อนำมาบริโภคกันเป็นจำนวนมาก

โดยจากการสำรวจร้านจำหน่ายกระชายขาวที่ตลาดเทศบาล 6 หรือ ตลาดพิษณุโลกร่วมใจ  พบว่าแม่ค้าหลายร้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า  ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ เริ่มมีประชาชนมาหาซื้อกระชายขาวเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ราคากระชายขาวพุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 200 บาท  จากเมื่อก่อนราคาเพียงกิโลกรัมละ 50-60 บาทเท่านั้น

นอกจากกระชายขาวแล้ว  ขิง และ ข่า ยังขายดีมากๆ จากเดิมเคยขายได้เพียงวันละ1-2 กิโลกรัม แต่มาวันนี้ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีความรุนแรงต่อเนื่อง  จึงทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตัว ประกอบกับกระทรวงสาธารณสุขประกาศให้ใช้สมุนไพรไทยเป็นยาทางเลือกได้  เนื่องจากกระชายขาวมีสรรพคุณทางยา จึงหาซื้อกันเป็นจำนวนมากตกวันละ 5-10 กิโลกรัม  เพื่อไปต้มเป็นน้ำสมุนไพรดื่ม อย่างไรก็ตาม ถึงกระชายขาวจะมีราคาแพงกว่าเท่าตัว  แต่ไม่ขาดตลาด

////////////

แสดงความคิดเห็น