ชาบูอินดี้ บุกตลาดร้านค้าชุมชน เปิด Shabu Indy To Go ยกตู้เสริฟความสุขใกล้บ้านคุณ

จากสถานการณ์ covid-19 ทำให้หลายกิจการต้องปรับตัว  รวมถึง ร้านชาบูอินดี้  ร้านชาบู ที่มีมากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ  โดยภาพรวมการตลาดของร้านชาบูอินดี้ ในเวลานี้สถานการณ์ยอดขายได้หดหายไปมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ สาเหตุมาจากความรุนแรงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019   ที่ส่งผลทำให้ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมีความระมัดระวังตนเอง ในการออกมารับประทานอาหารนอกบ้าน  ผู้ค้าผู้บริโภคใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น  เพื่อเป็นการปรับกลยุทธการตลาดร้านชาบูอินดี้ที่ผ่านมา ได้ทำเดลิเวอรี่ แต่เนื่องจากหลายธุรกิจได้นำรูปแบบเดลิเวอรี่มาใช้เหมือนๆกัน ซึ่งยังไม่สามารถกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นได้มากนัก

 

น.ส.สุภัทรา ดวงงา กรรมการผู้จัดการ ชาบูอินดี้ กล่าวว่าด้วยธรรมชาติอาหารแนวชาบูเป็นการรับประทานอาหารไปพร้อมกับการทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว ซึ่งตลาดตรงนี้ ยังสามารถเติบโตได้ จึงนำแนวคิดการรับประทานชาบูกับครอบครัวให้เกิดขึ้นในทุกๆบ้านในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ เป็นการปรับตัวอยู่กับบ้านของผู้บริโภค  ทางร้านชาบูอินดี้จึงปรับวิธีการ สร้างช่องทางการขายขึ้นมาใหม่ โดยทำเป็นตู้อาหารแช่แข็งแล้วก็มีอาหารอื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย  ตามบ้าน ในพื้นที่จังหวัด  อำเภอ หรือถึงในหมู่บ้าน เป็นการเพิ่มยอดลูกค้าเป้าหมายใหม่แทนกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีรัศมีการเดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านระยะทาง 10-15 กิโลเมตร  แต่สภาวะปัจจุบันจะอาศัยกลุ่มลูกค้ากลุ่มเดียวไม่ได้  จึงเกิดแนวคิดตามกระแสการปรับตัวของลูกค้า  โดยได้เปิดตัวโมเดลใหม่ล่าสุด ทำตู้อาหารแช่แข็งขึ้นมา หรือ เรียกชื่อว่า “Shabu Indy To Go”

 

“Shabu Indy To Go เป็นตู้แช่แข็งจำหน่ายเมนูชาบูอินดี้ และอาหารพร้อมปรุงอื่นๆที่เต็มไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพ เหมือนยกร้านชาบูอินดี้ มาไว้ใกล้บ้านของท่าน อยากทานเมื่อไหร่ก็สามารถ หาซื้อวัตถุดิบได้ที่ร้านค้าใกล้บ้าน  รับรองว่าวัตถุดิบทุกแพ็คนั้นอัดแน่นไปด้วย ความสด สะอาด อร่อย ในราคาย่อมเยาว์อย่างแน่นอน  และสำหรับท่านใดที่สนใจจะต่อยอดธุรกิจเป็นตัวแทน shabu Indy to go สามารถเป็นคู่ค้าทางธุรกิจกับเราได้ง่ายๆ โดยใช้เงินลงทุนไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาท”

น.ส.สุภัทรา ดวงงา กล่าวอีกว่า การปรับตัวอย่างรวดเร็ว โดยเปิดตัวโมเดลใหม่ล่าสุด  Shabu Indy To Go คือ การยกอาหารในร้านชาบูอินดี้และอาหารแปรรูปใส่ไว้ในตู้แช่ นำไปเสิร์ฟให้ลูกค้า ถึงร้านค้าใกล้บ้านมากที่สุด สำหรับร้านค้าที่สนใจเป็นตัวแทนการขายสามารถติดต่อร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ กับทางร้านชาบูอินดี้ได้เพียง ซื้อแพคเกจ 9,999 บาท ทางร้านจะจัดส่งตู้แช่แข็งอาหารให้ยืมใช้ตลอดการขายสินค้าของกับร้านเรา พร้อมกับมีสินค้ากว่า 30 รายการ จำนวน 258 ชิ้น ซึ่งหากทางร้านค้าขายหมดจะได้กำไรทันที 12,000 บาท และสินค้าที่ขายได้ทางร้านค้าจะได้กำไรเฉลี่ย 20-25 %   นับว่าเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายๆ  สามารถสร้างอาชีพและรายได้ให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเองหรือเพิ่มสินค้าขายดีให้กับร้านค้าขายของชำ ในร้านค้าชุมชนด้วย

โดยชาบูอินดี้ทูโก เริ่มเปิดตัวมาได้เพียง 2 เดือน ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดี  ร้านค้าเพิ่มตู้จำหน่าย ชาบูอินดี้ทูโกมากกว่า 150 ร้านค้าแล้ว  ปัจจุบันได้เริ่มต้นขยาย model นี้ ให้กับร้านค้าชุมชนที่อยู่ในเขตภาคเหนือตอนล่าง อาทิ กำแพงเพชร พิจิตร สุโขทัย อุตรดิตถ์  หลังจากนั้นจะขยายตลาดไปยังภาคอื่นๆ ตามพื้นที่ที่มีสาขาชาบูอินดี้ต่อไปทั่วประเทศ  มีการเพิ่มเส้นทางขนส่งสินค้า บริการจัดอาหารไปส่งให้กับร้านค้าชุมชน ให้ได้รับสินค้าที่รวดเร็ว   เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทานชาบู เสมือนมานั่งทานในร้านชาบูอินดี้  ซึ่งภายในตู้ Shabu Indy To Go  จะมีทั้งแพ็ค หมูเนื้อ ซึ่งมีการสไลด์ขนาดพอดี  ชุดอาหารทะเลอาหาร  ชุดอาหารแปรรูป บรรจุใส่แพ็คไว้ พร้อมน้ำซุปหม้อไฟสไตล์ญี่ปุ่น  น้ำซุปสูตรเฉพาะของทางร้าน  น้ำจิ้ม  และมีอาหารแปรรูปของทอด  ที่ลูกค้ามาที่ร้านไม่ได้ ก็สามารถไปเลือกซื้อและนำไปปรุงรับประทานที่บ้านของตัวเองได้  เราพยายามนำยก ชาบูไปเสิร์ฟไว้ที่ร้านค้าใกล้ๆบ้านของลูกค้ามากที่สุด  สำหรับราคา สินค้าเริ่มต้นที่ราคาแพ็คละ 29 บาท 55 บาท 89 บาท 199  บาท มีให้เลือกหลากหลายขนาดตามปริมาณตามความต้องการของลูกค้า และตามกำลังทรัพย์ของลูกค้า  สำหรับศูนย์กระจายสินค้า Center หลักอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากชาบูอินดี้ เป็นแบรนด์ที่คนทั่วไปรู้จักดีอยู่แล้ว  Shabu Indy To Go   คืออีกแบรนด์ของชาบูอินดี้ ที่ผู้บริโภคไม่ต้องเดินทางมาที่ร้านก็สามารถรับประทานชาบูอินดี้ สูตรต้นตำรับของที่ร้านได้ที่บ้านของตนเองตลอดเวลา  เพียงลูกค้าเดินทางมาเลือกวัตถุดิบจากตู้แช่  Shabu Indy To Go  ไปปรุงรับประทานที่บ้านได้เลยทันที

 

สำหรับผู้สนใจลงตู้แช่  Shabu Indy To Go สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 062 925 8228เว็บไซต์ www. Shabuindy.com  Facebook : Shabu Indy To Go    line : @ Shabuindy

………………………………………..

แสดงความคิดเห็น