“ฟาร์มคุณหนู” คาเฟ่สายชิล เอาใจคนรักธรรมชาติ

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 พาไปพักผ่อนแบบชิวๆ ที่ฟาร์มคุณหนู คาเฟ่นอกเมืองสไตล์โฮมมี่ บรรยากาศฟีลเหมือนเพลิดเพลินอยู่เกาหลี ร้านตั้งอยู่เลขที่ 27/7 ม.4 ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ธุรกิจครอบครัวของ นางสาวกาญจน์ณัฎฐา แก้วตรีวงษ์ อายุ 30 ปี อดีตเซลล์ขายบ้าน กทม. ที่วางมือกลับมาอยู่กับครอบครัว เปิดคาเฟ่ตามความฝันของคุณแม่ โดยตั้งชื่อร้านเป็นชื่อคุณแม่ “ฟาร์มคุณหนู”

นางสาวกาญจน์ณัฎฐา แก้วตรีวงษ์ หรือน้องไวท์ เล่าให้ฟังว่าปกติแล้วตนเองมีอาชีพเป็นเซลล์ขายบ้านอยู่ที่ กทม.เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมาได้กลับมาบ้านแล้วเกิดการระบาดของโควิดระลอกที่ 4 ทำให้มีการล็อคดาวน์เข้า-ออกพื้นที่ลำบาก จึงตัดสินใจคุยกันในครอบครัว ว่าจะทำความฝันของคุณแม่ให้เป็นจริง คือคุณแม่ฝันว่าอยากมีร้านกาแฟเล็กๆ อยู่ในบ้านตัวเอง ช่วยกันทำไม่ต้องจ้างคนงาน บริหารในครอบครัว ประกอบกับครอบครัวตนเดินทางไปญี่ปุ่นแทบทุกปี เพราะชอบในไลฟ์สไตล์ อาหาร ของประเทศเขา จึงเอามาผสมผสานกับคุณแม่ที่ชอบในการทำอาหารอยู่แล้ว พี่สาวเองก็ชอบทำเบเกอรี่อยู่แล้ว ส่วนสถานที่รอบบ้านคุณพ่อก็ปลูกต้นไม้ พวกต้นไผ่ ต้นไม้ให้ร่มเงา และจัดสวนเล็กๆ ไว้อยู่แล้ว ก็เลยตัดสินใจเปิดเป็น “ฟาร์มคุณหนู” โดยใช้ชื่อคุณแม่ คือ “หนู” มาตั้งเป็นชื่อฟาร์ม ร้านเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2564

น้องไวท์ บอกต่ออีกว่า ฟาร์มคุณหนู จะให้ฟีลอารมณ์แบบอบอุ่น สไตล์โฮมมี่ ร่มรื่น มีพื้นที่ถ่ายรูปเยอะ มีมุมสวนต่างๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความแออัดในเมือง ได้มาสูดโอโซน เพราะมีต้นไม้เยอะ ส่วนเมนูอาหารของที่นี่จะเป็นสไตล์ ญี่ปุ่นหน่อย ที่เป็นซิกเนเจอร์เลยก็คือเมนูข้าวดงบุริ (DONBURI MENU) อย่างเมนูข้าวหมูฮ่องเต้ ข้าวแกงกระหรี่ทงคัตซึ ข้าวไก่เผ็ดภูเขาไฟระเบิด และเมนูอาหารอื่นๆ ราคาเริ่มต้นที่ 65 บาทเป็นต้นไป มีทั้งแบบจานเดียว และแบบจัดเป็นเซ็ต สายแซ่บก็มีเมนูให้เลือกทั้งเมนูส้มตำกุ้งสุก ยำแซ่บมีหลายเมนู เมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทางร้านคือนมสดสตอเบอรี่ นมสดบัตเตอร์สก็อตซ์ ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท และที่พลาดไม่ได้คือเมนูบิงซูแคนตาลูปญี่ปุ่น บิงซูบลูเบอรี่ สตอเบอรี่วอฟเฟิลแซนด์วิช ราคามิตรภาพคุ้มค่าปริมาณจุใจ

สำหรับใครที่สนใจอยากมาชิลกับบรรยากาศ เพลินไปกับทานอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มอร่อย ฟาร์มคุณหนูตั้งอยู่ที่ บ้านโป่งหม้อข้าว ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก สอบถามเส้นทางได้ทาง 090 954 4289 หรือเพจ Facebook : ฟาร์มคุณหนู สาขาใหญ่ ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 10.30-19.00 น.

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น