ชาวสวนมะม่วงแปลงใหญ่บ้านวังน้ำบ่อได้เฮ หลังเก็บมะม่วงส่งเกาหลี ญี่ปุ่นในวันแรกได้แล้ว

วันนี้ ( 1 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากที่สถานการณ์โรคโควิด19ได้ลดการแพร่ระบาด และทางรัฐบาลได้ให้ประชาชนสามารถเดินทางไปในที่ต่างๆๆ  ได้  จึงทำในช่วงนี้ที่สวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองคุณภาพดี ที่บ้านวังน้ำบ่อแปลงใหญ่ ตำบลไทรย้อย อำเภอ เนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ที่กำลังออกผลผลิตมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองเต็มที่ สามารถเก็บส่งขายให้กับบริษัทและพ่อค้า แม่ค้าเดินทางมารับซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้ส่งออกถึงในสวนได้

ในวันนี้ได้มีบริษัทซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง เพื่อส่งขายต่อต่างประเทศ เช่น ประเทศเกาหลี  ประเทศญี่ปุ่น ประเทศดูไบ และอีกหลายประเทศ โดยมารับซื้อผลผลิตมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองของสมาชิกถึงในสวนมะม่วงคุณภาพแปลงใหญ่ ซึ่งซื้อตามขนาดเกรด เล็กใหญ่ในราคายุติธรรม โดยในวันนี้เกษตรกรขายมะม่วงเกรดเอ ในราคา กิโลกรัมละ 70 บาท เก็บส่งขายจำนวนทั้งสิ้น 4 ตัน

นางสาวชลธิชา   ช่างประดิษฐ์   ประธานกลุ่มมะม่วงคุณภาพบ้านวังน้ำบ่อ ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่มมะม่วงแปลงใหม่บ้านวังน้ำบ่อ มีสมาชิก40 ราย มีพื้นที่สวนมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองจำนวน700 ไร่ วันนี้เป็นวันแรกที่แปลงสมาชิกกลุ่มมีผลผลิตเก็บเกี่ยวได้โดยจะเลือกเก็บมะม่วงที่แก่จัด ประมาณ85เปอร์เซ็นต์ โดยที่มีบริษัทส่งออกไปประเทศญี่ปุ่น ประเทศเกลาหลี ถือว่าเปิดวันแรกมะม่วงวังน้ำบ่อ ที่ส่งออกต่างประเทศไทย ได้ทำให้ชาวสวยมะม่วงดีใจที่จะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับชาวสวนได้หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิดมาเป็นปี ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีออเดอร์ส่งออกในปีนี้ประมาณ 20 ตัน ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีของเกษตรกรปลูกมะม่วงบ้านเรา

//////////

 

แสดงความคิดเห็น