ชิมซี่โครงบาร์บีคิวบิ๊กไซส์ ซอสฉ่ำนุ่มละลายในปากที่ร้าน “ตัวต่อคาเฟ่”

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 ที่ร้านตัวต่อ คาเฟ่ ตั้งอยู่เลขที่ 505/103 ถนนสนามบินเก่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก คาเฟ่น้องใหม่มาแรงแซงทางโค้งที่ใครผ่านมา จ.พิษณุโลก ต้องพลาดไม่ได้ที่จะมาลิ้มลอง ซี่โครงหมูบาบีคิวบิ๊กไซส์ ใหญ่เว่อร์วังอลังการ ราดฉ่ำๆ ด้วยซอสบาบีคิวสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน อย่างเมนู “ซี่โครงหมูต่อใหญ่ต่อยหนักจัดเต็ม” ที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน กับอีกหลากหลายเมนูเสริมทัพ ที่จะมาคนเดียว มาเป็นคู่ หรือมาทั้งครอบครัว ก็มีให้เลือกสรร

นายธันยา ต่างพันธ์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่าแต่เดิมตนยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวแต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จนมาคิดว่าจะทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไรดี ก็เลยคิดว่าเริ่มที่ของที่เราขอบทานจะดีกว่า ก็เลยคิดว่าเราชอบทานพวกเมนู ซี่โครงหมู สเต็ก บาบีคิว ไปทานร้านไหนก็ยังไม่ถูกใจ เลยคุยกันในครอบครัวว่าเรามาทำสิ่งที่เราชอบทานกับสูตรที่เราคิดค้นเองกันเถอะ ก็ใช้เวลาลองเทส ลองทำ ลองชิม ลองผิด ลองถูกอยู่ได้ประมาณ 1 เดือน ก็ลงตัวก็เลยเปิดร้านอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ลูกค้าให้ความสนใจมาชิมเมนูของทางร้านกันคึกคัก

นายธันยา ต่างพันธ์ บอกต่ออีกว่าเมนูอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านเป็นเมนูซี่โครงหมู ต่อใหญ่ต่อยหนัก เริ่มที่ไซส์ S ราคา 690 /M ราคา 790 /L ราคา 890 และสำหรับมาเป็นครอบครัวต้องเป็นเมนู “ต่อใหญ่ต่อยหนักจัดเต็ม” ราคา 1299 บาท ชุดนี้เป็นชุดพิเศษรวมเอาทุกอย่างมาไว้ในถาดยักษ์ ทั้งซี่โครง แซลม่อนสเต็ก ปีกไก่ ไส้กรอก หอยแมลงภู่ชีส และเครื่องเคียงต่างๆอีกเพียบ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารจานเดียว อย่างเมนูสเต็ก สลัด หอยแมลงภู่อบชีส บาบีคิว และอีกหลากหลายเมนู เสริมทัพด้วยเครื่องดื่ม ชา กาแฟ อิตาเลี่ยนโซดา ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้น

ทุกเมนูของทางร้านพิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่เลือกวัตถุดิบต้องใหม่ สด สะอาด วันต่อวัน  นำมาทำความสะอาด แต่ง หมักด้วยเครื่องเทศสูตรพิเศษ จากนั้นนำไปอบประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้ซี่โครงสุก ล่อน จากนั้นนำมาหมักกับน้ำซอสบาบีคิวสูตรเด็ดของทางร้านแล้วนะไปย่างต่ออีกประมาณ 20 นาที เพื่อให้ซอสซึมเข้าถึงเนื้อด้านในของซี่โครง จากนั้นก็ราดด้วยซอสฉ่ำๆอีกรอบก่อนยกเสิร์ฟบนถาดไม้ เสริมทัพด้วยออเดิร์ฟและเครื่องเคียงอย่าง แซลม่อนสเต็ก ปีกไก่ ไส้กรอก หอยแมลงภู่ชีส และเครื่องเคียงต่างๆอีกเพียบ เวลาทานแนะนำว่าต้องสวมถุงมือที่ทางร้านแจกให้แล้วสามารถแยกชิ้นซี่โครงใส่ปากทานได้เลย รับรอง นุ่ม ไม่เหนียว เนื้อล่อนจากกระดูก อร่อยละลายในปาก นอกจานี้เมนูอาหารจานเดียวก็มีให้เลือกมากมายอยากให้ได้ลองมาชิมกัน ส่วนบรรยากาศร้านก็เป็นแนวคาเฟ่ ห้องแอร์ มีที่จอดรถสะดวกสบาย รับออกงาน จัดเลี้ยงต่างๆ และสำหรับใครที่สนใจอยากติดต่อซื้อแฟรนไชส์ ทางร้านก็มีราคาพิเศษให้อีกด้วย

สำหรับใครที่อยากจะมาชิมซี่โครงหมูบาบีคิว แบบจัดหนัก จัดเต็ม บิ๊กไซส์ บึ้มๆ ของทางร้านก็สามารถแวะเวียนมาอุดหนุนได้ที่ร้าน “ตัวต่อ คาเฟ่” ร้านตั้งอยู่เส้นถนนสนามบินเก่า ก่อนถึงซอยเข้าโรงเรียนมาลาเบี่ยง 500 เมตร ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00น. มาเป็นหมู่คณะ หรือสั่งชุด“ต่อใหญ่ต่อยหนักจัดเต็ม”สามารถโทรสั่ง หรือสำรองเมนูอาหารได้ก่อนเพื่อจะได้ไม่ต้องรอนาน ทางเพจ : ตัวต่อ คาเฟ่ หรือโทร 0958181229

/////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น