ชิมเตี๋ยวชามใหญ่เบอเร่อ เครื่องแน่นแบบอิ่มจุกๆ ที่ร้านคุ้มกะตังค์ พิษณุโลก

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ที่ร้านคุ้มกะตังค์ & สเต็กเด็กแนว By ก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ ตั้งอยู่เลขที่ 302 ถ.พุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนูก๋วยเตี๋ยวซิกเนเจอร์ของทางร้าน อย่างเมนูก๋วยเตี๋ยวชาม “ใหญ่เบอเร่อ” เรียกได้ว่าเครื่องแน่นๆ เส้นมีให้เลือกทุกประเภท ในราคาเพียง 179 บาท เมนูนี้ทานได้ 4-5 คนแบบอิ่ม หรือจะเป็นเมนูอื่นๆ ที่ขึ้นชื่ออย่าง ราดหน้าลอยฟ้า กระเพราไข่ข้น สเต็กเด็กแนวก็มีให้เลือก แต่ถ้าเป็นสายประหยัดแบบคุ้มกะตังค์ อย่างเมนูข้าวกระเพรา ข้าวผัด ส้มตำ ของทอด และเมนูยำ ในราคาประหยัด เพียง 32 บาท ทุกเมนู

นางสาวพัทธนันท์ คุ้มญาติ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า เปิดร้านมาได้ประมาณ 5 ปี แล้ว ในร้านจะมีทั้งก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ และเมนูคุ้มกะตังค์ ราคา 32 บาททุกเมนู ส่วนไอเดียชามใหญ่ก็เกิดจากเมื่อก่อนแม่ชอบซื้อชามก๋วยเตี๋ยวเก็บไว้ แล้วเราเห็นว่ามันใหญ่ดี ก็เลยลองนำมาปรับเป็นชามก๋วยเตี๋ยว โดยก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ของทางร้านขายดีมาก มีให้เลือกหลายไซส์ หลายราคา โดยวิธีสั่งอย่างแรกลูกค้าจะเลือก #1 คือเลือกเส้นที่ต้องการก่อน ทางร้านมีทุกเส้น จากนั้น #2 จะเลือกเนื้อสัตว์ หมู ตับ หมูกรอบ ลูกชิ้น รวมทะเล ไก่ฉีก #3 ก็เลือกน้ำซุปมีทั้ง ต้มยำน้ำใส น้ำข้น แห้งต้มยำ เย็นตาโฟ ต้มแซ่บ และก๋วยเตี๋ยวแห้งลาบ และ #4 คือเลือกขนาดของถ้วย เล็ก 32 บาท ใหญ่ 60 บาท จัมโบ้ 100 บาท และใหญ่เบอเร่อ 179 บาท (ทานได้ 4-5 คน)

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆที่ขึ้นชื่ออย่างเมนู กระเพราไข่ข้นชามยักษ์ ราคา 100 บาท ราดหน้าลอยฟ้า (ตามภาพเลยคือมีเส้นลอยฟ้ามาพร้อมกับตะเกียบ) ราคาจานละ 150 บาท ทานได้ 2-3 คนแบบอิ่มๆ เอาใจสายประหยัดและงบน้อยกันด้วยเมนู ข้าวกระเพรา ข้าวผัด ส้มตำ ของทอด และเมนูยำ ในราคาประหยัด เพียง 32 บาท ทุกเมนู ซึ่งเมนูคุ้มกะตังค์ 32 บาท ก็ขายดีมากๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกกว่า 100 เมนู โดยเฉพาะเมนูสเต็กเด็กแนว ราคาเริ่มต้นที่ 49 บาทเท่านั้น

นางสาวพัทธนันท์ คุ้มญาติ บอกต่ออีกว่า เปิดร้านมา 5 ปี ปีนี้หนักสุด ทั้งในเรื่องผลกระทบของโควิด-19 ทั้งเรื่องของสินค้าปรับราคาขึ้นทุกอย่าง ทั้งแก๊ส น้ำมัน วัตถุดิบทุกอย่างแพงมากๆ ในรอบหลายๆปี แต่ทางร้านก็ยังคงตรึงราคาขายได้เท่าเดิมเพราะเห็นใจลูกค้า ร้านได้กำไรน้อยหน่อยแต่ก็พออยู่ได้ ร้านอยู่ได้ลูกค้าก็อยู่ได้

สำหรับใครที่อยากจะมาชิมเมนูก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ และเมนูอื่นๆ ของทางร้านก็สามารถแวะมาได้ ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 07.00-23.00 น. ร้านตั้งอยู่ถนนพุทธบูชา(ริมแม่น้ำน่าน)ตรงข้ามกับแพภูฟ้าไทย สอบถามเส้นทางได้ทางเพจ facebook : คุ้มกะตังค์32บาทกว่าร้อยเมนู หรือโทร 0923659694

/////////////////////////

 

 

แสดงความคิดเห็น