กิจจกรรมวันแห่งนวัตกรรม Innovation Day 2022 โรงเรียนอิมพีเรียล สองภาษา

โรงเรียนอิมพีเรียล สองภาษา จังหวัดพิษณุโลก Imperial Phitsanulok Bilingual School และ โรงเรียนอิมพีเรียล สองภาษา จังหวัดพิจิตร Imperial Phichit Bilingual School ตอกย้ำการเป็น The School for your Bright Future ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ที่สนุกสนานและมีความสุขของนักเรียน โดยจัดกิจกรรม 2022 Imperial Innovation Day ในธีม “Into the Future” ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้ามาร่วมค้นพบ (Discovery) สร้างสรรค์ (Creativity) และลงมือทำ (Hands-on experience) ล่าสุดกับ 8 กิจกรรมหลักและ Collaboration ร่วมกับอีก 4 บริษัทต่อไปนี้

1. รถยนต์ TESLA นวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่จะทำให้ทุกการเดินทางเป็นเรื่องง่าย
2. อีฟ ไลท์ติ้ง Eve Lighting  นวัตกรรมการผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์ที่จะทำให้โลกใบนี้สว่างไสว
3. Total VR ผู้นำในการสร้างสรรค์เกมบนโลกเสมือนจริง ที่สามารถเข้าไปเคลื่อนไหวได้โดยรอบ
4. ABB Automation (Thailand) ผู้นำนวัตกรรมการควบคุมหุ่นยนต์ของโลก Collaborative Roboting เป็นเทคโนโลยีแขนกลอัตโนมัติเพื่อการผลิตยุคใหม่
5. SPIKE Prime & LEGO Education Mindstorms EV 3 นวัตกรรม Robotic และ Coding เพื่อการศึกษาเป็นอุปกรณ์ใช้ภายโรงเรียนอิมพีเรียล สองภาษา ที่สนับสนุนและช่วยจุดประกายความสนใจด้าน STEM และวิทยาการคำนวณ
6. นวัตกรรม Hologram เทคโนโลยีล้ำยุคที่จะพานักเรียนทุกคนไปตื่นตาตื่นใจกับสัตว์โลกใต้ทะเลน้ำลึกกับฐานความรู้วิทยาศาสตร์ของทีมคุณครูอิมพีเรียล
7. เรียนรู้ Amazing Structure มหัศจรรย์แห่งโครงสร้างของทีมคุณครูอิมพีเรียล เสริมสร้างแรงบันดาลใจวิศวกรตัวน้อย กับวิธีการออกแบบสะพานที่ใช้เทคโนโลยีการกระจายแรง

8. Science Project การนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ชุดสุดยอดนวัตกรรมของนักเรียนอิมพีเรียล

นางสาวชื่นชม เทพรักษ์ นักพัฒนาการศึกษาและผู้บริหารโรงเรียนอิมพีเรียล สองภาษา จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า โรงเรียนอิมพีเรียล สองภาษา มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการเป็น “สถานศึกษาสำหรับเด็กทุกคนในการค้นพบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและมีความสุขในการมาโรงเรียนทุกๆ วัน โรงเรียนอิมพีเรียลได้เพิ่มความสุขโดยการเชื่อมให้สนุกไปกับเควสต่างๆ ในการเดินเยี่ยมชมบูธในวันนวัตกรรมซึ่งเป็นประสบการณ์แปลกใหม่อยู่เสมอ”

นายพงษ์ศักดิ์ จิตรเอื้อตระกูล ผู้จัดการใหญ่ โรงเรียนอิมพีเรียล สองภาษา ในฐานะ Innovation Strategist ผู้ดูแลยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรมในสถานศึกษา กล่าวว่า “ทุกวันนี้ ผู้คนทั่วโลกตื่นตัวและตื่นเต้นกับการใช้ชีวิตผ่านการนำนวัตกรรมมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน โดยโลกดิจิทัล (Digitalization) พลังงานสะอาด (Energy Transition) ระบบหุ่นยนต์ (Robotics) ในหลากหลายอุตสาหกรรมจะเข้ามามีส่วนช่วยทำให้ประชากรโลกมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น”

วันนี้สนุกสนานและตื่นเต้นมากเลยค่ะ เป็นเสียงของลูกๆ ในระหว่างทำกิจกรรมในละแต่ฐาน ที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของลูกๆ นักเรียนอิมพีเรียล  ที่ตื่นตาตื่นใจกับสิ่งที่เป็นเทคโนโลยีล้ำสมัย เด็กๆ รอคอยกับการเดินต่อไปในแต่ละฐาน ตื่นเต้น และสร้างความเซอร์ไพรส์ทุกครั้ง เมื่อถึงฐานลูกๆ สอบถาม พูดคุยและสนใจในเรื่องที่วิทยากรให้ความรู้ค่ะ

มีความสุขและสนุกได้ทุกวันที่โรงเรียนอิมพีเรียล สองภาษา
สอบถามรายละเอียดหรือนัดเข้ามาเยี่ยมชม โรงเรียนวันนี้
Imperial Phitsanulok Bilingual School (IPBS)
99/99 หมู่ 4 ตำบลพลายชุมพล อำเภอเมือง พิษณุโลก
Imperial Care Center: 055-336-244
Imperial Phichit Bilingual School (IPBS)
51/9 หมู่ 4 ตำบลท่าหลวง อำเภอเมือง พิจิตร
Imperial Care Center: 056-612-991
IPBS FB: Imperial Phitsanulok Bilingual School
IPBS FB: Imperial Phichit Bilingual School

IPBS LINE: @imperialfamily https://lin.ee/D4IomhV

IPBS Tik Tok: ourimperialfamily
IPBS Instagram: ourimperialfamily
IPBS Youtube: โรงเรียนอิมพีเรียลพิษณุโลก สองภาษา
IPBS Youtube: โรงเรียนอิมพีเรียลพิจิตร สองภาษา

แสดงความคิดเห็น