ชิมผัดไทย สูตรโบราณ ที่ร้านผัดไทยบ้านเจ้า วังทอง ขายดีทั้งหน้าและสั่งตามบ้าน

นายยุทธภูมิ สุวรรณพร อายุ 44 ปี เจ้าของร้านผัดไทยบ้านเจ้า  122 หมู่1 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่าเดินตนเองมีอาชีพเป็นสื่อมวลชน ที่ จ.พิษณุโลก จากนั้นได้ออกมาทำธุรกิจส่วนตัวก่อนย้ายไปปักหลักฐานที่เมืองกรุง ซึ่งธุรกิจช่วงแรกดีมาก จนมาประสบปัญหาทางเศรษฐกิจจากพิษโควิด ทำธุรกิจไม่สามารถไปต่อได้ จึงพาภรรยากลับมาบ้านเกิด ที่ อ.วังทอง ช่วงนั้นเหลือเงินติดตัวไม่มาก ประกอบกลับครอบครัว คุณป้าคุณอา มีอาชีพทำผัดไทยวังทองขายในตลาดอยู่แล้ว จึงได้นำสูตรผัดไทยมาสร้างเป็นอาชีพ โดยเริ่มต้นจากเงินที่มีอยู่ 600 บาท ซื้อวัตถุดิบทำผัดไทยมาเรียนรู้ ทดลองผัดตามสูตรแล้วโพสต์ของในกลุ่มคนวังทอง ปรากฏว่ามีคนสนใจสั่งซื้อจึงได้นำขอที่มาเรียนรู้  ผัดแล้วนำไปส่งลูกค้าตามที่สั่งไว้ ปรากฏว่าผลตอบรับดี จึงไปรับออเดอร์ทางออนไลน์แล้ว ขี่จักรยานยนต์ตระเวนส่งลูกค้า จนมีเงินเก็บก้อนหนึ่ง ก็มาเปิดขายหน้าร้าน ด้วยร้านอยู่ก่อนถึงศาลเจ้าแม่ทองคำเจ้าแม่ทับทิม 100 เมตร จึงตั้งชื่อร้านว่า ผัดไทยบ้านเจ้า

นายยุทธภูมิ กล่าวว่า หลังจากทุกอย่างลงตัว จึงมีเมนูผัดไทยออกมาเป็นหลากหลายหน้า โดยเฉพาะผัดไทยสูตรเด็ดที่ลูกค้าต้องลองชิมให้ได้คือ ผัดไทยบ้านเจ้า ที่เป็นผัดไทยที่มีเครื่องแน่น มีการผัดกากหมูกับกุ้งแห้งจนหอม เติมน้ำต้มเส้นจนนิ่มราดด้วยน้ำซอสผัดไทยที่ปรุงด้วยน้ำมะขามและสูตรลับเฉพาะของทางร้าน มีความลงตัว ใส่เต้าหู้ทอด พร้อมถั่วงอก ใบกุ้ยฉ่าย  ตั้งกระทะ ใส่ไข่ติดพอแตก ใส่เส้นที่ผัดลงไปตกแต่งหน้าด้วย 5 หน้า ประกอบด้วย กุ้งลวก ไข่เยี่ยวม้า หมูหมัก หมูกรอบ  และกากหมู(สูตรเฉพาะของร้านเรา) ซึ่งหกใส่หน้าครบจะราคาจานละ 80-100 บาท  แต่หากเป็นผัดไทยธรรมดาใส่ไข่ไม่ใส่เครื่องราคาจานละ 40 บาท ผัดไทยกากหมู 50 บาท หน้าหมูหมักกากหมู 60 บาท ฯลฯ และด้วยผัดไทยของเราเป็นสูตรโบราณ จึงเน้นถั่วลิสงคั่ว พริกคั่วสดใหม่ทุกวัน มีการใส่มะม่วงเพิ่มความเปรี้ยว แต่หากใครชอบเปรี้ยวมากก็มีมะนาว และผักเคียงมาให้เพิ่มเติมด้วย ใส่ผักชีฝรั่งหั่นฝอยเพิ่มความหอม  นับเป็นผัดไทยโบราณที่หาทานได้ยาก รสชาติกล่อมกล่อม อร่อยลงตัวมากอีกสูตรหนึ่งเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ช่วงนี้ภายในร้านยังมี ผัดกระเพรา ซึ่งรสชาติเด็ด เพราะทางร้านใส่พริกถึง 3 อย่าง คือพริกจินดา พริกขึ้นหนูและพริกแห้ง ทำให้ผัดกระเพรารสชาติเผ็ดร้อน หอมอร่อยแตกต่างจากกระเพราะที่อื่นๆ ราคาผัดกระเพราเริ่มต้นที่ราคา 40 บาท เพิ่มไข่ 10 บาท

นักท่องเที่ยวหรือผู้สนใจอยากแวะไปชิมผัดไทยบ้านเจ้า สามารถเดินทางไปนั่งทาน ที่ร้านผัดไทยบ้านเจ้า ซึ่งตั้งอยู่ถนนริมน้ำวังทอง ห่างจากถนนสตรีทอาร์ต ประมาณ 500 เมตร และอยู่ก่อนถึงศาลเจ้าแม่ทองคำเจ้าแม่ทับทิม 100 เมตร หรือติดตามสั่งจาก เพจผัดไทยบ้านเจ้า หรือโทรศัพท์ 0829817636  โดยทางร้านมีบริการจัดส่ง  ภายในเขตเทศบาลวังทองฟรี ไกลจากร้านรัศมีเกิน 5 กิโลเมตร คิดค่าขนส่ง 20 บาท

//////////

แสดงความคิดเห็น