นักท่องนักท่องเที่ยวชมใบเมเปิ้ลแดงที่ภูหินร่องกล้า

พิษณุโลก นักท่องเที่ยวแวะชมใบเมเปิ้ลแดง ที่เริ่มหล่นกับพื้นดินและบนต้น บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พิษณุโลก

วันที่ 29 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลกในวันนี้ได้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสกับใบเมเปิ้ลสีแดง ที่กำลังเปลี่ยนสีทั้งบนต้นและหล่นลงกับพื้นดิน เพื่อถ่ายรูปสีสันความงามของเมเปิ้ลแดงพร้อมกับชมธรรมชาติ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 10-15 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะที่บริเวณหน่วยหมันแดง ใบเมเปิ้ล กำลังร่วงลงพื้นดินสวยงาม และที่บริเวณวัดบ้านป่าร่องกล้า นักท่องเที่ยว สามารถชมใบเมเปิ้ลสีแดงที่กำลังเปลี่ยนสีทั้งเหลืองและแดง รับลมหนาว โดยเฉพาะวัดป่าภูหินร่องกล้านักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปชมเมเปิ้ลแดงบริเวณในวัด ทางวัดจึงได้จัดตั้งเป็นโรงทานมีมาม่า กาแฟ น้ำดื่มไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

นอกจากนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวยังเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมธรรมชาติบนยอดภูลมโล ซึ่งขณะนี้ต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ใบกำลังร่วงโรยและดอกนางพญาเสือโคร่งกำลังเริ่มออกดอกบานสะพรั่งเป็นสีชมพูออกมาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงดงามพร้อมถ่ายรูปกันบ้างแล้ว

โดยนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสัมผัสต่างบอกว่าแม้ว่าดอกนางพญาเสือโคร่งจะยังบานไม่เต็มที่จนเห็นภูเขากลายเป็นสีชมพู แต่เพียงได้เห็นดอกเริ่มผลิบานก็ชื่นชอบมากแล้ว คาดว่า กลางเดือนมกราคม นี้ดอกคงบานเต็มที่และเต็มภูเขา กลายเป็นสีชมพูสวยงาม


////////////

 

แสดงความคิดเห็น