ชิมข้าวซอย “ร้านเก๊าไม้” อร่อยเข้มข้นถึงรสข้าวซอย

วันที่ 31 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนูข้าวซอย Special ที่รสชาติไม่เป็นสองรองใคร ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น ร้านตั้งอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ตกแต่งด้วยไม้เก่า ลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวันที่ร้าน “ซอยเก๊าไม้” ตั้งอยู่เลขที่ 19/12 ม.7 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

นางสาวปณิธาน จารุพันธ์จรัสศรี อายุ 26 เจ้าของร้านได้บอกว่า ร้านซอยเก๊าไม้ แยกตัวออกมาจากร้านขนมจีนก้ามปูซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวที่เปิดมานานกว่า 10 ปี มีคุณย่าคุณพ่อดูแลกิจการ และอาหาร Top five ของร้านที่ลูกค้าชื่นชอบมากก็คือเมนูข้าวซอย ของคุณย่าเรียกได้ว่าเป็นต้นตำหรับของตระกูลเลย ตนจึงอยากจะแยกเมนูข้าวซอยออกมา ให้เป็นเหมือน Special ข้าวซอย โดยได้นำสูตรของคุณย่า มาเพิ่มท๊อปปิ้ง เป็นขาหมู น่องไก่ เนื้อตุ๋น และเนื้อริบอาย เพื่อให้มีความหลากหลากหลายมากขึ้น ร้านเปิดมาได้ประมาณ 1 เดือนก็ได้รับผลตอบรับดีมาก

นายกลวัชร  รัชภณพัชร์ อายุ 27 ปี ได้บอกว่า ส่วนชื่อร้านซอยเก๊าไม้ คำว่าเก๊าก็มาจากภาษาเหนือที่แปลว่าซอย ก็คือซอยต้นไม้นั่นเอง ร้านนี้เริ่มจากคุณพ่อชอบสะสมไม้เก่าอยู่แล้ว พื้นที่ตรงนี้ก็สร้างทิ้งไว้แบบสไตล์ของคุณพ่อเลยโดยเน้นใช้ไม้เก่ามาตกแต่งไปเรื่อยๆ เริ่มต้นให้ญาติมาเปิดเป็นร้านกาแฟก่อน มีเครื่องดื่มหลากหลายให้เลือกทานจนลูกค้าก็ถามมาเรื่อยว่าไม่มีอาหารทานบ้างเหรอก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่แยกเมนููข้าวซอยออกมาให้เป็นเมนู Special ไปเลยเรียกได้ว่าถ้าอยากทานข้าวซอยอร่อยๆให้นึกถึง ซอยเก๊าไม้ นอกจากข้าวซอยแล้วเรายังมีเมนูอาหารทานเล่น อีกหลากหลายอาทิ ปอเปี๊ยะทอดไส้เผือก ซาโมซ่าไส้กล้วย ไก่ทอด ปลาหมึกทอด ขนมปังปิ้ง และเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลายไว้ให้ลูกค้าได้เลือกทานอีกด้วย ส่วนราคาข้าวซอย เริ่มต้นที่ 65 บาท เมนูทานเล่น เริ่มต้นที่ 49 บาท ขนมปังปิ้งชิ้นละ 20บาท สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาชิมเมนูข้าวซอย และเมนูอาหารเครื่องดื่มอื่นๆ ท่ามกลางบรรยากาศชิวๆ ร่มรื่น ใต้ต้นไม้ใหญ่ลมพัดเย็นสบาย ก็สามารถเดินทางมาได้ร้านตั้งอยู่ใกล้เคียงยูเทิร์นโกบอลเฮ้าส์ สอบถามเพิ่มเติมได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0835556692 และ 0618063399 ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุุดตั้งแต่ 8.00-16.00 น.

////////

แสดงความคิดเห็น