อบต.บ้านกร่าง เชิญเที่ยวงาน”ของดีบ้านกร่าง” อนุรักษ์สืบสานประเพณีท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่าง อ. เมือง จ. พิษณุโลก ร.ต.อ.เอกธนัช เจริญสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่าง เปิดเผยว่าองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่างได้จัดกิจกรรมส่งเสริมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของอำเภอบ้านกร่างขึ้น ในระหว่างวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานกิจกรรมวัดพระขาวชัยสิทธิ์ หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการเผาข้าวหลามของขาวตำบลบ้านกร่าง ทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่”ของดีตำบลบ้านกร่าง” ให้เป็นที่รู้จักแก่ตำบลใกล้เคียง รวมถึงเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นการกระจายรายได้ให้แก่ชุมชนตำบลบ้านกร่าง ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมการเผาข้าวหลาม การประกวดไก่ชน การจัดนิทรรศการของดีตำบลบ้านกร่าง การออกร้านของดีตำบลบ้านกร่าง การเดินแบบผ้าซึ่งเป็นลายอัตลักษณ์ของตำบลบ้านกร่าง และการสาธิตศิลปะการแทงหยวกและการทำบายศรี สำหรับกิจกรรมการสาธิตศิลปะการแทงหยวกและการทำบายศรี


ร.ต.อ.เอกธนัช เจริญสุข ยังกล่าวอีกว่า การแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ ของดีของเด่น ตำบลบ้านกร่าง และของดีอำเภอเมืองพิษณุโลกที่น่าสนใจเช่น เครื่องจักรสาน หมวก กระเป๋า น้ำพริก น้ำปลา (ปลาแท้ชาวบ้านทำเอง) ผ้าทอบ้านกร่าง ใบตองบายศรี ผลิตภัณฑ์น้ำผึ้ง อีกมากมาย จำนวนกว่า 50 บู๊ท โดยวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 มีกิจกรรม : การแสดงของนักเรียนตำบลบ้านกร่าง การแสดงผู้สูงอายุ การรำถวายพิธีบวงสรวง กว่า 150 คน และการประกวดไก่เหลืองหางขาว วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 มีกิจกรรมประเพณีใส่บาตรข้าวหลาม การแข่งขันเผาข้าวหลาม การแสดงชุดมังคละ และการเดินแบบผ้าถิ่นผ้าไทยตำบลบ้านกร่าง และเดินแบบผู้นำต่างๆ และวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 งานประกวดเทพบุตรวัฒนธรรมเพ็งเดือนสาม และการสาธิตงานศิลป์
จึงขอเชิญชวนชาวพี่น้องประชาชนที่สนใจร่วมงาน เพ็งเดือนสามของดีตำบลบ้านกร่าง เลือกชมการแสดง และสินค้ามากมาย ในวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

//////////

แสดงความคิดเห็น