ชิมสับปะรดทอดเมนูขายดีของร้านกล้วยทอดจงเจริญ

พิษณุโลก กล้วยทอด มันทอด มันเบสิค วันนี้พาไปชิมเมนู สับปะรดทอด รากบัวทอด สาเกทอด ฉีกทุกกฏของอาหารทอด เปิดได้ 2 เดือน ขายดิบขายดี ลูกค้าซื้อแล้วกลับมาซื้ออีกที่ร้านกล้วยทอดจงเจริญ
วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนูอาหารทานเพลิน อย่างเมนูกล้วยทอด มันทอด ที่ใครๆ ก็รู้จัก แต่วันนี้ร้านกล้วยทอดจงเจริญ เขาฉีกทุกกฏของเมนูอาหารทานเพลินเพราะมีเมนูใหม่ๆ ที่กลายเป็นเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน อย่างเมนู “สับปะรดทอด” และ “รากบัวทอด” ที่ขายดิบขายดี ลูกค้าลองแล้วก็ติดใจกลับมาซื้อซ้ำเพราะอร่อยที่แป้งทอดสูตรพิเศษของทางร้านที่ปรุงเองผสมทั้งมะพร้าวอบแห้ง งาขาวและกลอยแห้งทอดออกมาแล้วแป้งหอม กรอบ ยิ่งรวมกับวัตถุดิบที่คัดสรรก่อนนำมาทอดยิ่งอร่อย เปิดขายได้ 2 เดือน ลูกค้าแห่อุดหนุน
นายศุภณัฐ ศรลัมพ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/15 ถ.เอกาทศรถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เจ้าของร้านกล้วยทอดจงเจริญ ได้บอกว่าปกติเปิดร้านขายหม่าล่าจงเจริญอยู่แล้ว ปกติเมนูหม่าล่าจะขายดีช่วงเย็น ตนก็เลยคิดว่าช่วงกลางวันขายอะไรที่ขายได้ง่ายๆ ประกอบกับหน้าร้านเป็นจุดที่มีร้านอาหารเยอะ ลูกค้าก็จะเดินทางผ่านไปผ่านมา ก็เลยคิดว่างั้นขายเมนูอาหารทานเล่นอย่าง กล้วยทอด มันทอด ดีกว่า แต่ถ้าขายแบบเดิมๆ แค่กล้วยกับมัน ก็ไม่แตกต่างมีขายเยอะ เลยลองคิดว่าต้องหาอะไรมาทอดเสริมดี พอดีตนเคยไปทานเมนูสับปะรดทอดที่ต่างจังหวัดมา แล้วคือติดใจเพราะอร่อยดี ก็เลยเริ่มต้นลงมือผสมแป้งทอดจนสามารถทอดกับมันและกล้วยได้อร่อยแล้ว ที่นี้ก็ปรับสูตรสำหรับทอดสับปะรดบ้างก็ลองผิดลองถูกอยู่สักพักหนึ่ง เพราะต้องเลือกสับปะรดที่จะมาทอดให้เป็นแรกๆ ก็ใช้สับปะรดฉ่ำทั่วไปทอด ก็ไม่เวิร์คเพราะสับปะรดจะคายน้ำไว จนสุดท้ายมาจบที่สับปะรดภูแลก็ลงตัว รสชาติคำแรกที่กัดจะได้ชิมแป้งกรอบๆ หอมๆ แต่พอถึงเนื้อสับปะรดปุ๊บ จะได้รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ของสับปะรด อารมณ์เหมือนทานขนมปังไส้สับปะรดกวนแต่จะอร่อยกว่า นอกเหนือจากเมนูสับปะรดทอดแล้ว ทางร้านยังมีรากบัวจีนทอด สาเกทอด ที่ขายดีไม่แพ้กัน
สำหรับใครสนใจอยากจะมาชิมเมนูทานเพลินอย่างสับปะรดทอด รากบัวทอด หรืออื่นๆ ทั้งสาเก มัน ฟักทอง กล้วยทอด ก็สามารถแวะมาอุดหนุนได้ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 น.เป็นต้นไป (ปิดช่วงบ่ายๆ เพราะของหมดไว) ร้านตั้งอยู่ ริมถนนเส้นหลังวัดใหญ่ สอบถามได้ทาง 0980041998 หรือเพจ facebook : แป้งกล้วยทอดจงเจริญ


/////////////////////

แสดงความคิดเห็น