จัดงานแต่ง 7 คู่ “สร้างครอบครัวรัก สมรสไร้หนี้ ชีวีมีสุข” ที่อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

พิษณุโลก จัดงานแต่ง 7 คู่ “สร้างครอบครัวรัก สมรสไร้หนี้ ชีวีมีสุข” ที่บ้านดินทอง อ.วังทอง โดยมี นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม.เฒ่าแก่ฝ่ายชาย ไฮไลท์ คู่รักหนุ่ม-ยโสธรเดินพบสาว-สตูล 1,200 กม. ร่วมงานนี้ด้วย หลังจากพาญาติขึ้นรถตู้ จากแดนใต้ มาเที่ยว”ตลาด 120 ปีวังทอง”ยามเย็น-ค่ำคืน

วันนี้ 19 ก.พ. 66 นายสุเทพ  พร้อมจิต ชาวยโสธร อายุ 52 ปี และ นางธนาภา เขียวอ่อน ชาวสตูล คู่รักที่ไม่ย่อท้อระยะทาง 1,200 กิโลเมตร ถือว่าเป็น 1 ใน 7 คู่รัก กำลังร่วมโครงการ “สร้างครอบครัวรัก สมรสไร้หนี้ ชีวีมีสุข” ซึ่งบางคู่เป็นผู้พิการ และคู่รัก LGBTQ ร่วมเดินทางไปบ้าน”สวนของพ่อ” ต.ดินทอง อ.วังทอง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นเถ้าแก่ฝ่ายชาย ขณะที่เถ้าแก่ฝายหญิง ปลัด กระทรวง พม. –อธิบดีฯเป็นประธานในพิธีมงคลสมรสฟรี วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการสร้างครอบครัวที่ดีมีคุณภาพ  แต่ขาดทุนทรัพย์ (รายได้น้อยกว่า 100,000 บาทต่อปี) จัดงานในห้วงเดือนแห่งความรัก

 

กิจกรรมเบื้องต้นที่บ้านสวนของพ่อ ต.ดินทอง เริ่มจากตั้งขบวนขันหมาก เคลื่อนขบวนขันหมากจากถนนทางเข้าด้านหน้าบ้านสวนไปสู่ซุ้มประตูทางเข้าพิธีมงคลสมรส ผูกข้อมือ เจรจาเข้าสู่บ้านเจ้าสาว พิธีขอขมาบิดามารดา ยกพานกระทงดอกไม้จากตัวแทนคู่บ่าวสาวให้แก่ตัวแทนผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย จดทะเบียนสมรส ลงนามบันทึกคู่รัก ต่อหน้านายทะเบียนอำเภอวังทองและนายอำเภอวังทอง ร่วมพิธีสงฆ์และพิธีมงคลสมรสอีกด้วย

นายสุเทพ  พร้อมจิต (พี่แมว) เปิดเผยว่า กว่าได้แต่งงานกับสาวใต้ ตนเดินวันละ 50 กิโลเมตรแล้วลดลงมา 40 และ 30 กิโลเมตร  เวลาค่ำคืนก็นอนเต้นท์ตามข้างถนน พอไปถึงแล้วภาคใต้แล้วประทับใจมาก  สิ่งหลายคนคิดว่า คนภาคใต้ใจดำ  นั้นไม่จริงเลย  ตนไม่เคยเห็นวัฒนธรรมดีงามเช่นนี้มาก่อน ถือว่าเป็นวัฒนธรรมที่สวยงามมาก ตนจึงพร้อมนับถือศาสนาอิสลามเป็นที่เรียบร้อย

น.ส.ธนาภา เขียวอ่อน(ยุ ) เปิดเผยด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสว่า พี่เขาหัวใจสุดยอด วันนี้จะร่วมงานแต่งชุดฮิญาบ คือ ผ้าคลุมศีรษะเท่านั้น เพราะได้ทำพิธีสมรสทางศาสนาไปแล้ว เพียงแต่ไม่ได้ทำพิธีสงฆ์ เนื่องจากนับถือศาสนาอิสลาม

โดยบรรยากาศมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก พิธีแห่ขันหมากนั้นเป็นไปอย่างสนุกสนานของคู่บ่าวสาวแต่ละคู่ โดยพี่แมวพี่ยุนั้นสวมชุดแต่งงานสูทสีขาวและชุดราตรียาวสีขาวสวยงาม ก่อนจะลงนามสัญญารักต่อหน้าสักขีพยานทุกคนและเป็นคู่ปฐมฤกษ์ รวมถึงเปิดเผยความในใจที่มีต่อกันและสัญญาว่าจะรักดูแลกันจนหมดลมหายใจ จากนั้นคู่บ่าวสาวแต่ละคู่ได้สวมกอดกันและหอมแก้มแสดงความรัก โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ในงานสวมมงคลแฝดให้และมอบช่อดอกไม้ พร้อมทั้งถ่ายรูปเป็นที่ระลึก จากนั้นจึงรับประทานอาหารร่วมกันเป็นอันจบพิธีมงคลในวันนี้อย่างชื่นมื่นเลยทีเดียว.

/////////////////////////////

แสดงความคิดเห็น