อบต.สมอแข จัดแข่งขันฟุตซอลเยาวชน SAMOKHAE JUNIOR CHAMPIONS CUP 1ST

องค์การบริหารส่วนตำบลสมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก เดินหน้า “โครงการพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน” จัดฟุตซอลเยาวชนอายุไม่เกิน 13 ปี SAMOKHAE JUNIOR CHAMPIONS CUP 1ST มีตัวมีนักฟุตซอลตัวแทนเยาวชนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกร่วมแข่งขัน ทั้งสิ้น 16 ทีม ณ สนามกีฬาฟุตซอล โรงเรียนวัดสมอแข ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมีนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี

นางทองม้วน พันธุรี นายกอบต.สมอแข ได้กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาฟุตซอลเยาวชนครั้งนี้เป็นเป้าหมายของอบต.สมอแขที่ต้องการขับเคลื่อนพื้นที่สร้างสรรค์โดยเฉพาะการหนุนเสริมเยาวชนด้านการกีฬา ด้วยสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาทำให้ กิจกรรมเยาวชนของอบต.ต้องถูกงดเว้น เช่นเดียวกับกิจกรรมอื่นๆ ของอบต. ซึ่งวันนี้สถานการณ์เริ่มเข้าสู่ปกติ การเดินหน้าขับเคลื่อนกิจกรรมทุกรูปแบบของอบต.สมอแขจึงเกิดขึ้น ซึ่งการแข่งขันฟุตซอลครั้งนี้ เป็นการแข่งขันฟุตซอลเยาวชนอายุ ไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นทีมเยาวชนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยการแข่งขันเป็นแบบ16 ทีม แพ้คัดออกจนเหลือผู้ชนะ ซึ่งในปีนี้ แชมป์เป็นของ “ทีมเสือน้อยอะคาเดมี่-บ้านน้ำริน” ซึ่งสามารถเอาชนะ “ทีมผู้ใหญ่แทน FC” และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมอบต.วังทอง และ ทีมพิษณุโลก ซิตี้ อะคาเดมี่

นางทองม้วน พันธุรี อบต.สมอแข ได้กล่าวต่อว่า ต้องขอบคุณสปอนเซอร์ และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตซอลในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เป็นบรรยากาศที่พี่น้องชาวสมอแขและพื้นที่ใกล้เคียงต่างรอคอยเวลาแบบนี้เพื่อลูกหลานของพวกเขาเหล่านั้นจะได้มีพื้นที่สร้างสรรค์ต่อไป ซึ่งทางอบต.ยืนยันว่าการแข่งขันฟุตซอลเยาวชนสมอแขจะจัดให้เป็นการแข่งขันในทุก ๆ ปีอย่างต่อเนื่อง และไม่ใช่เพียงแค่กีฬารวมทั้งกิจกรรมเพื่อเยาวชนอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ด้วยเช่นกัน อยากฝากให้ทุก ๆ ฝ่ายได้มองกิจกรรมเยาวชนเป็นภารกิจสำคัญไม่ต่างจากภารกิจด้านอื่น เพราะวันนี้งานด้านเยาวชนยังต้องการพื้นที่สร้างสรรค์อีกมาก เพียงทุกฝ่ายช่วยกันเปิดพื้นที่และสนับสนุนในทุกกิจกรรม ก็น่าจะเป็นโอกาสที่ปกป้องเยาวชนจากปัญหาต่าง ๆ ได้ดีขึ้น นางทองม้วนกล่าวในที่สุด

แสดงความคิดเห็น