ชิมส้มตำบ้านดอน น้ำปลาร้า-ปูดอง สูตรพิเศษบรรยากาศนั่งชิลริมแม่น้ำน่าน

พาไปชิมเมนูส้มตำบ้านดอนกับเมนูน้ำปลาร้า-ปูดองสูตรพิเศษไม่เหมือนใคร ปรุงหลากหลายเมนู สายแซ่บนัวร์ไม่ควรพลาด กับบรรยากาศร้านนั่งซุ้มร่มรื่นริมแม่น้ำน่านสายลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนูส้มตำ อาหารอีสาน เอาใจสายแซ่บๆ รสชาติถึงเครื่อง เผ็ดสะเด็ดสะแด่วจัดจ้าน ที่ร้านส้มตำบ้านดอน ตั้งอยู่เลขที่ 1136 ถ.พุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ขนเมนูเอาใจสายแซ่บกว่า 60 เมนู ไว้ให้เลือกชิม ท่ามกลางบรรยากาศร้านตรงแต่งแนววินเทจมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ไว้ให้เลือกแชะภาพ ซุ้ม-โต๊ะนั่งชิลริมแม่น้ำน่านร่มรื่นบรรยากาศปลอดโปร่ง ลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน

นายปฐมพงษ์ ทองคำพงษ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านส้มตำบ้านดอนบอกว่า ร้านส้มตำบ้านดอนเปิดในที่ของครัว สถานที่โปร่งๆ ตั้งซุ้มและโต๊ะริมแม่น้ำน่านใต้ต้นไผ่ ข้อดีคือแม้แต่หน้าร้อน ก็อากาศไม่ร้อน มีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ร้านเปิดมาได้ประมาณ 4 ปี ลูกค้าก็แวะเวียนมาอุดหนุนและนั่งชิลตลอดทั้งวัน เมนูอาหารที่ร้านจะเน้นสายแซ่บรสจัดจ้าน แต่หากลูกค้าไม่ทานเผ็ดก็สามารถสั่งได้ เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านจะเป็นเมนูเกี่ยวกับปลาร้า ปูดอง เพราะน้ำปลาร้าทางร้านต้มสุกปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านจะนัวร์เป็นพิเศษ ส่วนปูดองก็เป็นซิกเนเจอร์เลยเพราะสูตรปูดองของเราจะไม่เหมือนใคร เราจะใช้ปูนาจริงๆ เท่านั้น ไม่ใช้ปูเลี้ยง นำมาทำความสะอาดจากนั้นนำไปต้มสุกและนำไปดองด้วยน้ำดองสูตรพิเศษของทางร้านไว้อีก 3 คืน ก็จะได้ปูดองสูตรพิเศษที่นำมาปรุงอะไรก็จะอร่อย โดยเฉพาะเมนูปูบ้านดอนลองยำ เป็นเมนูซิกเนเจอร์ ที่ลูกค้าชอบสั่งมานั่งทานปูเพลินๆส่วนเมนูส้มตำก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งตำถาด เหลาทะเล ตำแซลม่อน ตำกุ้งสด ตำหอยแครง ตำปลาหมึก ตำปูม้า ตำหอยนางรม และเมนูอื่นๆมีให้เลือกกว่า 60 เมนู มีทั้งใส่น้ำปลาร้า และไม่ใส่ปลาร้า สามารถสั่งได้ ราคาอาหารก็ไม่แพงเริ่มต้นที่จานละ 40 บาทเท่านั้น
สำหรับใครที่อยากจะชิมเมนูส้มตำที่เข้าถึงรสชาติส้มตำจริงๆ จัดเต็มครบทุกรสชาติ ทั้งความอร่อยเด็ดเผ็ดร้อนแบบนัวร์ตามแบบฉบับของส้มตำบ้านดอนก็สามารถแวะมาชิมได้ ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น. ร้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่านเลยวัดพันปีไปประมาณ 1 กิโลเมตรจะพบป้าย ” ส้มตำบ้านดอนพิษณุโลก ” สอบถามเส้นทางได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 062-2498-226 เจ๊ดาว หรือทางเพจ facebook : ส้มตำบ้านดอน พิษณุโลก


/////////////////////

แสดงความคิดเห็น