พม.รับตัวหนุ่มสาวพรอดรักบนสะพานลอยเข้าสถานคุ้มครอง

พิษณุโลก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลกประสานงานร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก รับตัว 2 หนุ่ม 1 หญิง ที่สัมพันธ์สวาทบนสะพานลอยกลางเมืองพิษณุโลก เข้าสู่การคุ้มครอง เพื่อดูแลและวางแผนอาชีพเพื่อให้สามารถกลับคืนสู่สังคมได้อย่างเข้มแข็ง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งวังทอง ได้ร่วมกันหารือและหาแนวทางในการช่วยเหลือ นายกัน(นามสมมุติ) อายุ 20 ปี นายเบิร์ด(นามสมมุติ) อายุ 30 ปี และ นางสาวเอ(นามสมมุติ) อายุ 26 ปี บุคคลเร่ร่อน ที่มีเพศสัมพันธ์บนสะพานลอยกลางเมืองพิษณุโลกกลางวันแสกๆ และมีผู้พบเห็นและบันทึกภาพโพสลงโซเชียลมีเดีย จนมีคนมาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง พิษณุโลก จึงได้ติดตามตัวหญิงสาวและหนุ่ม ที่ปรากฏในภาพมาดำเนินคดี ในข้อหา “กระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญหรือเป็นการกระทำในที่สาธารณสถานหรือต่อหน้าธารกำนัลหรือเป็นการกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ” รายละ 500 บาท

จากนั้นได้ทำการประสานไปยัง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ เยียวยาสภาพความเป็นอยู่และสภาพจิตใจร่วมไปถึงการฝึกอาชีพเพื่อให้ทั้ง 3 คน สามารถมีรายได้เลี้ยงตนเองและมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยในวันนี้ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก จะนำตัว น.ส.เอ(นามสมมุติ) ไปอยู่ในความคุ้มครองเพื่อทำการตรวจสุขภาพ ว่ามีอาการเจ็บป่วยด้านใดบางเพื่อทำการรักษาตัว ร่วมไปถึงต้องทำการตรวจครรภ์ว่ามีภาวะตั้งครรภ์ร่วมด้วยหรือไม่ เพื่อประเมินสภาพร่างกายและคุ้มครองชั่วคราวจนกว่า นางสาวเอ(นามสมมุติ)จะมีสภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงพอจะกลับมาสู่โลกภายนอกได้ ขณะที่ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งวังทอง จะได้รับตัวนายกัน(นามสมมุติ) และนายเบิร์ด(นามสมมุติ) ไปคุ้มครองเป็นการชั่วคราว เพื่อทำการตรวจสุขภาพและรักษาอาการเจ็บป่วย และจะทำการประเมินชีวิตความเป็นอยู่ร่วมถึงลงพื้นที่ติดตามครอบครัวว่าสามารถจะรับตัวทั้ง 2 คนกลับคืนสู่ครอบครัวได้หรือไม่ และจะหาแนวทางการช่วยเหลือในเรื่องอาชีพให้กับทั้ง 2 คน ให้สามารถดำเนินชีวิตและมีรายได้เลี้ยงตัวเอง โดยไม่ต้องกลับไปเป็นบุคคลเร่ร่อนต่อไป

แสดงความคิดเห็น