พรรคเสรีรวมไทยเปิดตัว 5 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พิษณุโลก

พิษณุโลก พรรคเสรีรวมไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส พิษณุโลก ด้านรองหัวหน้าพรรคฯ มั่นใจพื้นที่ภาคเหนือส่งครบทุกเขต แต่ห่วงกังวลเรื่องพรรคการเมืองใหญ่ใช้เงินซื้อ ผู้สมัครโจ๋งครึ่ม

เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 7 มีนาคม ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทยเขต 1 อำเภอเมือง พิษณุโลก นายนทีกานต์ ยิ้มยวน ผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย จังหวัดสุโขทัย เขตเลือกตั้งที่ 2 ได้ขี่ควาย พร้อมกับ ชูป้ายนโยบายของพรรค และการมาเปิดตัวของว่าที่ผู้สมัครทั้ง 5 เขตของจังหวัดพิษณุโลก เข้ามาภายในงานสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก โดยมี พลตำรวจโทวิษณุ ม่วงแพรสี รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและประธานภาคเหนือ ได้เดินทางเข้าไปทักทาย พร้อมกับถ่ายรูป กับควายไทยซึ่งมีลักษณะสวยงามค่าตัวมีมูลค่ากว่าล้านบาท ก่อนเดินทางไปตัดริบบิ้น เพื่อเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทยเขต 1 อำเภอเมืองพิษณุโลก จากนั้นได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 5 เขต พรรคเสรีรวมไทยจังหวัดพิษณุโลก ประกอบด้วย พล.ต.ต.นฤชา สุวรรณลาภา (โกโด่ง) เขต 1 ร.ต.บรรเจิด เมืองเขียว เขต 2 น.ส.สปัณธ์หยก วีรบุญย์กฤช เขต 3 นายภวัต เจริญลาภ เขต 4 พท.พนารัตน์ เขียวเขิน เขต 5

พลตำรวจโทวิษณุ ม่วงแพรสี รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและประธานภาคเหนือ กล่าวว่า การสรรหาผู้สมัครเขตภาคเหนือ ได้ส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 72 เขต แต่อาจมีผู้สมัครมากกว่าเขตเลือกตั้งซึ่งทางพรรคกำลังพิจารณาอยู่ โดยพรรคมาความพร้อมในการหาเสียง แม้ว่าหลายเขตจะมีผู้สมัครหน้าใหม่ แต่ทุกคนเป็นคนดี มีศักยภาพ และเป็นคนพื้นที่จังหวัดนั้นๆอยู่แล้ว อย่างเช่นที่ จ.พิษณุโลก ซึ่ง จ.พิษณุโลก ทั้ง 5 เขตเป็นคนใหม่ทั้งหมดแต่เป็นคนพิษณุโลกแท้ ๆ โดยความคาดหวังเรามีความหวังทุกคน ส่วนจะบรรเจิดหรือไม่ หรือเลือนลาง อยู่ที่ประชาชนคนมีอำนาจในการเลือกตั้งตัดสิน แต่สิ่งที่กังวลคือการทุจริตการเลือกตั้ง เพราะคนที่มีอำนาจรัฐในมือ คนที่มีอำนาจเงินวันนี้เค้าซื้อทุกอย่าง โดยซื้อผู้สมัครไม่ให้ลง ซื้อหัวคะแนน ซื้อผู้นำท้องถิ่น ซื้อหน่วยเลือกตั้ง พอซื้อหน่วยเลือกตั้งได้ก็โกงการนับคะแนน ทำคะแนนบัตรดีเป็นบัตรเสียง ซึ่งครั้งที่ผ่านมาทางพรรคผมโดยมาเยอะ ได้ร้องคัดค้านพร้อมหลักฐานไปยัง กกต.แต่ถูกยกคำฟ้อง วันนี้อยากเห็นการเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่ใช่แต่เงินซื้อเสียง แต่การทุจริตการเลือกตั้งมีมากซึ่งตนยังหนักใจอยู่

รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ตนเป็นคนจังหวัดนครศรีอยุธยาแต่ว่าก็เป็นเมืองนักรบเหมือนจังหวัดพิษณุโลกถือว่าเป็นต้นน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง เข้ามาเป็นนักการเมือง ดำเนินการทางการเมืองตรงไปตรงมาไม่มี เล่ห์เหลี่ยม คิดอย่างไร ทำอย่างไร อยากให้บ้านเมืองเป็นอย่างไรก็พูดไปตรงๆ เราใช้เทคโนโลยีการทำการเมืองโดยไม่ใช้ เงินซื้อเสียงค่อนข้างยาก เราเจอม่านสีม่วง สีเทาค่อนข้างมาก ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ได้ ส.ส.เข้ามา 10 คนจริงๆต้องได้ 11.6 คนแต่การคำนวณแบบพิสดารทำให้เหลือส.ส. มาแค่ 10 คนและผมคือคนสุดท้ายคนที่ติดนับว่าพรรคโชคดีที่ได้ผมมาเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ ผมเป็นแม่บ้านคอยดูแลสมาชิกพรรค ดูแลตัวแทนผู้สมัคร

คาดว่า 15 มีนาคมนี้ น่าจะมีการยุบสภา ตอนนี้ก็มีการประมูลซื้อขายทำการค้ามนุษย์กันล็อตใหญ่อีกรอบ แต่ปัจจุบันชาวบ้านฉลาดแล้ว การที่รับเงินเราได้คนไม่ดีเข้ามาทำงานบริหารประเทศ ผมอยู่มา 4 ปี เข้าไปทำงานในสภา เห็นชัดเจนเลยว่าสภาไทยต้องมีการแก้ไขอีกมาก เพราะอำนาจทุกอย่างอยู่ในมือของพรรคการเมืองใหญ่
//////

แสดงความคิดเห็น