ชิมเมนูเด็ด ต้มแซ่บตีนควายตุ๋น  ร้านกล้วยอาหารป่า

พาไปชิมเมนูเด็ดหาทานยาก “ต้มแซ่บตีนควายตุ๋น” 1 เดียวในพิษณุโลก และเมนูอาหารป่าอีกหลากหลาย ที่ร้านกล้วยอาหารป่า ร้านอาหารสไตล์บ้านๆ ที่รสชาติอาหารสุดจัดจ้าน จะเป็นกับข้าวก็ได้ หรือกับแกล้มก็ดี
วันที่ 10 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมร้านอาหารป่า สไตล์บ้านๆ ที่รสชาติอาหารสุดจัดจ้านด้วยเครื่องพริกแกงเข้มข้นสไตล์เจ้าของร้าน ที่ร้านกล้วยอาหารป่า ตั้งอยู่เยื้องประตูหลังโรงพยาบาลพุทธชินราช ประมาณ 50 เมตร เมนูอาหารของที่นี่โดดเด่นด้วยอาหารป่า วัตถุดิบหลากหลาย ทั้ง ปลาไหล กบ ปู หนู นก เนื้อ และอาหารตามฤดูกาล โดยเมนูซิกเนเจอร์ที่มาแรงแซงทางโค้งในยามนี้ก็คือ เมนู “ต้มแซบตีนควายตุ๋น” ที่ขายดิบขายดี ลูกค้าทานแล้วต่างติดใจในรสชาติกลายเป็นเมนูประจำร้านที่ต้องมีทุกวัน
นายเกรียงไกร ยศปัญญา อายุ 46 ปี เจ้าของร้านได้บอกว่า ตนเป็นคนชอบทานอาหารป่า รู้รสอยู่แล้วว่าอาหารอะไรต้องรสแนวไหน จึงตัดสินใจออกจากงานประจำเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเอกชน เพราะปัญหาด้านสุขภาพเกี่ยวกับหมอนรองกระดูก จึงตัดสินใจมาเปิดร้านอาหารป่า จนวันนี้เปิดมาได้ 2 ปีเศษๆแล้ว ผลตอบรับดีมาก เพราะทางร้านมีวัตถุดิบให้เลือกทานเยอะ ทั้ง กบ หมูป่า หนู ปู ปลาไหล ปลาแม่น้ำ และวัตถุดิบตามฤดูกาล และวัตถุดิบของเราการันตีว่าสดใหม่ และเอกลักษณ์ของร้านคือเมนูอาหารป่าจะต้องรสจัดจ้านถึงเครื่อง จึงทำให้ถูกอกถูกใจสายที่ชื่นชอบอาหารป่าแวะเวียนมาอุดหนุนกันตลอด ส่วนเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์มาแรงตอนนี้คือ “ต้มแซบตีนควายตุ๋น” ที่ตอนนี้ขายดีมาก จนต้องมีสต๊อคตีนควายไว้ทุกวัน กลายเป็นเมนูประจำร้านที่ต้องมี
ต้มแซบตีนควายตุ๋น เป็นเมนูที่หาทานยากเพราะคนทานน้อยตามร้านอาหารป่าไม่ค่อยนำมาขาย ประกอบกับค่อนข้างหาวัตถุดิบยาก เพราะเป็นชิ้นส่วนที่มีน้อย กลุ่มคนที่ทานจริงๆ จะนิยมนำไปทำทานกันเองในครอบครัว ก่อนหน้านี้ตนทำเมนูแซบหนังควายตุ๋นได้รับผลตอบรับดีมาก ก็เลยลองหาแหล่งวัตถุดิบจนเป็นลูกค้าประจำ และลองนำมาปรุงให้ลูกค้าทาน ก็ได้รับผลตอบรับดีมากๆ เพราะเรามีเคล็ดลับ อย่างพอได้วัตถุดิบมาเราก็ต้องนำมาต้มทำความสะอาดอย่างน้อย 3 น้ำ ให้กลิ่นหาย จากนั้นก็นำมาเลาะออกมาเป็นชิ้นเอ็นขาวๆ สะอาดสะอ้าน และนำไปตุ๋นต่อด้วยเคล็ดลับของทานร้านอีกหลายชั่วโมง ให้เอ็นนุ่ม ยุ่ย หอม จากนั้นก็นำมาปรุงเป็นต้นแซบตามสูตรความจัดจ้านของเรา เวลาทานอารมณ์ก็เหมือนทานต้มแซ่บเอ็นแก้ว แต่จะหอมกว่า และนุ่มละลายในปาก ลูกค้าส่วนใหญ่บอกไม่เคยทาน แต่พอตนเชียร์ให้ลองเปิดใจทาน ส่วนใหญ่ติดใจกันทุกคนกลายเป็นเมนูประจำร้านไปเลย นอกจากนี้ยังสามารถปรุงเป็น ต้มซุปเปอร์ตีนควานตุ๋น ต้มขมตีนควายตุ๋น ตีนควายตุ๋นผัดฉ่า ผัดกระเพราได้หมดเลย แต่สำหรับใครที่ไม่ทานตีนควายก็มีเมนูอื่นๆให้เลือก ผัดเผ็ดปลาไหล ต้มแซ่บปลาไหล และเมนูปลาแม่น้ำสดๆ ทั้งปลาค้าว ปลากดคัง ปลาบู่ ปลากระทิง กบ หนู หมูป่า เลือกได้ว่าจะปรุงเป็นอะไร ต้มยำ ผัดฉ่า แกง ได้หมด แต่จะเน้นรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านคือรสจัดจ้านถึงเครื่อง ส่วนราคาทางร้านก็มิตรภาพมากๆ เริ่มต้นที่เมนูยำ หรือพวกผัดเผ็ด เริ่มต้นที่ 80 บาท เท่านั้น แต่ร้านจะให้ปริมาณเยอะจุใจแน่นอน
สำหรับใครที่อยากจะมาชิมเมนูอาหารป่า รสจัดจ้าน เป็นเอกลักษณ์ ของร้านกล้วยอาหารป่าก็สามารถมาอุดหนุนกันได้ ร้านตั้งอยู่ เยื้องประตูหลังโรงพยาบาลพุทธชินราช ประมาณ 50 เมตร ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 14.00-21.00 น.สอบถามเส้นทางสั่งอาหารได้ทาง เพจ facebook : กล้วยอาหารป่า สอบถามโทร 0844958945


/////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น